Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS được người dùng biết đến với nhiều mẫu laptop giá rẻ, phù hợp với túi tiền của đại đa số người dùng, và tiêu biểu có thể kể đến chính là sản phẩm ASUS X455LA-WX470D. Thiết kế chắc chắn với cấu hình đủ đáp ứng nhu cầu và giá thành hợp lý chính là những điểm khiến người dùng quyết định chọn mua chiếc laptop này.

 


Thiết kế

 

Về thiết kế, ASUS X455LA-WX470D không có quá nhiều thay đổi so với những sản phẩm giá rẻ của ASUS. Mặt ngoài của sản phẩm được tạo thành từ chất liệu nhựa PolyCarbonate với thiết kế dạng vòng tròn đồng tâm, mang đến cho người dùng cảm giác tinh tế, sang trọng. Máy có độ dày 25,6 mm với trọng lượng 2,1kg, đây là trọng lượng và kích thước phổ biến của hầu hết các dòng laptop giá rẻ trên thị trường. 

 

Mặt dưới của ASUS X455LA-WX470D vẫn được làm bằng nhựa với khe hút gió khá lớn đặt ở giữa thân máy, khe thoát nhiệt được đặt ở ngay phía sau bản lề giúp nhiệt lượng được thoát ra ngoài một cách hiệu quả nhất mà không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Còn ở cạnh trước là nơi đặt hệ thống loa ngoài kép với công nghệ âm thanh Sonic Master hứa hẹn cho những phút giây giải trí tuyệt vời hơn.

 

Nếu như hầu hết thiết kế của sản phẩm được làm từ nhựa thì chiếu để tay và toàn bộ bề mặt bàn phím lại được tạo nên từ chất liệu kim loại chắc chắn với công nghệ IceCool giúp đảm bảo bàn tay của người dùng luôn được mát mẻ và thoải mái, kể cả khi xử lý những tác vụ nặng.

 

Duy nhất có một điểm mình chưa hài lòng trong thiết kế của chiếc laptop ASUS X455LA-WX470D, đó chính là bản lề máy. Bản lề của sản phẩm không thực sự chắc chắn, dễ bị rung lắc, tạo cảm giác khá khó chịu.

ASUS X455LA-WX470D được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết bao gồm 1 cổng âm thanh 3.5mm, 1 cổng VGA, 1 cổng USB 3.0, 2 cổng USB 2.0, 1 cổng LAN RJ45, 1 cổng HDMI và 1 ổ DVD-RW. Hầu hết những sản phẩm laptop trên thị trường đều đang cố gắng loại bỏ đầu đọc đĩa và một số cổng kết nối nhằm tối ưu độ mỏng và trọng lượng thì ASUS X455LA-WX470D vẫn được trang bị đầy đủ các cổng nhằm mang đến tiện ích tối đa cho người dùng. Trong tầm giá của sản phẩm, cái người dùng mong muốn là sự tiện dụng chứ không phải kích thước mỏng nhẹ.

 

 


Màn hình[/b]

 

ASUS X455LA-WX470D được hãng ASUS trang bị màn hình 14 inch độ phân giải 1366 x 778 pixel với công nghệ ASUS Splendid mang đến khả năng tuỳ chỉnh sắc độ màn hình theo ý muốn, nhằm mang đến chất lượng hiển thị tốt nhất, phù hợp nhất với bản thân của bạn.

 

Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của laptop ASUS X455LA-WX470D cho thấy hình ảnh hiển thị sắc nét, tươi sáng. Các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng dễ phân biệt, mang lại cảm giác dễ chịu trong suốt quá trình sử dụng.

 

Chỉ có một điểm mình chưa hài lòng, đó là độ sáng màn hình của ASUS X455LA-WX470D không cao, kết hợp với việc sản phẩm không được trang bị lớp chống chói Anti Glare khiến người dùng sẽ rất khó sử dụng thiết bị trong điều kiện ánh sáng mạnh như khi ở ngoài trời.

Tuy nhiên, mình cũng cần nhắc rõ, ASUS X455LA-WX470D là một sản phẩm giá rẻ, nên bạn cũng khó có thể đòi hỏi quá nhiều từ nhà sản xuất.

 


Bàn phím, touchpad

 

Theo thông tin từ nhà sản xuất ASUS, bàn phím của ASUS X455LA-WX470D được thiết kế theo dạng công thái học nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho người dùng cũng như nhằm hạn chế tối đa các bệnh thường gặp về khớp tay do đánh máy quá nhiều trong thời gian dài.

Thử nghiệm thực tế cho thấy bàn phím của ASUS X455LA-WX470D có các phím kích thước lớn, khoảng cáh hợp lý, độ nảy tốt với hành trình phím tương đối, cho cảm giác gõ khá thoải mái trong thời gian dài mà hầu như không gặp phải bất cứ vấn đề gì. Mình có thể gõ một đoạn văn bản ngắn tầm 300 ký tự với tốc độ cao mà hầu như bị sai bất cứ lỗi nào, khá ấn tượng. 

 

Touchpad của chiếc laptop ASUS X455LA-WX470D được thiết kế theo dạng gom cả 2 nút trái - phải vào cùng một mặt phẳng, tương tự các thiết bị cao cấp. Nhìn chung, thiết kế này có ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm. Ưu điểm là mang tính đồng bộ, thẩm mỹ cao và hiện đại. Còn nhược điểm chính là khiến những người mới dùng sẽ cảm thấy hơi bỡ ngỡ.

Trải nghiệm cho thấy touchpad của ASUS X455LA-WX470D khá chắc chắn, cho cảm giác nhấn êm. Tuy nhiên bề mặt của touchpad không được mượt mà lắm mà còn hơi rít. Mặc dù không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm, nhưng đây rõ ràng là một điểm trừ không đáng có.

 

 


Hiệu năng

 

Nói sơ về cấu hình, ASUS X455LA-WX470D được trang bị bộ xử lý Intel Core i3-5005U xung nhịp 2.0GHz với 4GB RAM, đồ hoạ tích hợp Intel HD Graphics Family cùng ổ cứng HDD dung lượng 500GB.

Xét tổng thể thì hiệu năng của sản phẩm ASUS X455LA-WX470D là khá đủ cho các nhu cầu thông dụng hằng ngày như lướt web, xem phim, nghe nhạc, xử lý văn bản, hoặc chơi một vài tựa game nhẹ nhàng.

 

Cụ thể hơn, với công nghệ PCMark 8 đánh giá hiệu năng tổng thể, ASUS X455LA-WX470D đạt 2780 điểm trong phép thử Home và 3054 điểm trong phép thử Creative. Trong phép đo hiệu năng đồ họa 3DMark Cloud Gate, sản phẩm đạt 5034 điểm Graphics, 2383 điểm Physics. Còn với Cinebench R15 kiểm tra khả năng dựng hình 3D của bộ xử lý (CPU) và đồ họa tích hợp, thiết bị của chúng ta đạt 82 cb trong phép thử đơn nhân (Single Core), 209 cb trong phép thử đa nhân và tốc độ dựng hình đạt 22,74 fps ở phép thử OpenGL.

 

 


Thời lượng pin và nhiệt độ

 

Để đánh giá thời lượng pin của ASUS X455LA-WX470D, mình dùng phần mềm PCMark 8, phép thử Home, máy chạy ở chế độ High Performance với độ sáng màn hình ở mức 40% (độ sáng mặc định khi sử dụng pin). Kết quả cho thấy máy hoạt động liên tục được khoảng 3 giờ 52 phút, một con số không quá cao, nhưng nhìn chung là khá ổn trong tầm giá.

 

Về mặt nhiệt độ, trong suốt quá trình sử dụng, mình nhận thấy hệ thống tản nhiệt của máy làm việc khá hiệu quả, nhiệt độ luôn được giữ ở mức ổn định, không quá nhiệt và cũng không không gây khó chịu, cá nhân mình đáng giá đây là một ưu điểm lớn mà hiếm có sản phẩm nào trong tầm giá có thể đạt được.

 


Kết

 

Ở thời điểm hiện tại, Asus X455LA-WX470D đang được bán tại với mức giá 8.790.000 VNĐ. Nhìn chung, ASUS X455LA-WX470D là một chiếc laptop giá rẻ với thiết kế cứng cáp và cấu hình đủ tốt để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng. Không quá hào nhoáng, không quá mạnh mẽ, cái mà chiếc laptop ASUS X455LA-WX470D truyền tải đến người dùng đó chính là sự ổn định và tiện dụng trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang cần một chiếc laptop tốt với vẻ ngoài cứng cáp và sự ổn định cao thì chắc chắn ASUS X455LA-WX470D sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua.

Ưu điểm

  • Thiết kế cứng cáp
  • Đầy đủ cổng kết nối
  • Bàn phím tốt
  • Hiệu năng đủ dùng
  • Thời lượng pin tốt

 

Nhược điểm

  • Màn hình độ sáng không cao và chống chói không tốt
  • Touchpad rít

 

- Thỏ -

Nguồn: Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

TIN LIÊN QUAN

Điểm mặt 5 chiếc laptop rất đáng để các bạn sinh viên quan tâm trong tháng 9

Trong bài viết, xin chia sẻ 5 laptop phù hợp cho sinh viên rất đáng mua trong dịp tháng 9 này. Đa phần có điểm chung là đều có cấu hình tốt và giá bán hợp lý.

ASUS FX504 TUF: Laptop chơi game độ bền cao, tản nhiệt chống bụi, CPU Core i thế hệ 8

ASUS vừa tái định nghĩa lại dòng laptop FX với phiên bản FX504 TUF Gaming, hướng đến các bạn game thủ phổ thông với điểm nhấn là độ bền cao và hệ thống tản nhiệt chống bụi. Dĩ nhiên, hiệu năng cũng sẽ không phải dạng vừa với bộ xử lý Core i thế hệ

ASUS VivoBook E12 (E203): Laptop nhỏ gọn, dùng vi xử lý lõi kép Intel Celeron

VivoBook E12 có thiết kế nhỏ gọn, mỏng 16.9mm, trọng lượng 980g, dễ dàng cất vào túi đeo hoặc ba lô, phù hợp người dùng phải thường xuyên di chuyển. Theo hãng Asus công bố, máy cho thời lượng pin lên đến 10 tiếng, hỗ trợ công nghệ độc quyền ASUS

[Computex 2017] ASUS giới thiệu dòng laptop ZenBook mới: cấu hình cao, mỏng nhẹ, giá từ 1099 USD

Tại sự kiện Computex 2017 đang diễn ra, ASUS đã giới thiệu dòng laptop convertible (laptop có thể gập màn hình 360 độ) mới nhất là ZenBook Flip S UX370, cùng với đó là ZenBook Pro thế hệ mới và ZenBook 3 Deluxe.

Cách kiểm tra lỗi laptop ASUS cực kỳ đơn giản ngay tại nhà cho bạn

Khi sử dụng laptop của ASUS, bạn muốn kiểm tra xem nó có hoạt động ổn hay không. Thì đây là hướng dẫn cách kiểm tra lỗi laptop ASUS ngay tại nhà cho bạn...

[CES 2019] ASUS chọn cách bố trí webcam ở tai thỏ ngược trên chiếc ZenBook S13

Các hãng laptop đang tìm cách loại bỏ viền bezel và ASUS vừa tuyên bố đã làm ra chiếc laptop có viền mỏng nhất thế giới tại CES 2019. Cũng như smartphone, điều khó nhất khi loại bỏ viền trên máy tính chính là webcam, thay vì chọn cách để ở viền

ASUS/ROG – dòng laptop chơi game phổ biến nhất hiện nay

Theo một thông báo mới đây, dòng laptop ASUS ROG (Republic of Gamers) đang là sự lựa chọn phổ biến nhất trên toàn cầu khi chiếm tới 40% thị phần...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Trước đây muốn kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G hay không thì chúng ta phải tìm kiếm các thông số kỹ thuật của máy hoặc mua SIM về test. Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn rất nhiều là sử dụng công cụ do Viettel cung

Hướng dẫn ghép ảnh avatar theo trào lưu "Vịt Lộn, Vịt Dữa, Cút Lộn"

Dạo gần đây, trên mạng xã hội Facebook liên tục chia sẻ những tấm ảnh chế với dòng chữ 'Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn' của designer với nickname @Maxk Nguyễn.

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

10 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Bandicam giúp người dùng quay video game, tạo bài thuyết trình, hướng dẫn hoặc ghi lại cuộc trò chuyện video chất lượng cao, nhưng dung lượng cực kỳ nhỏ gọn. Bạn có thể sử dụng biểu tượng cây bút trong khi quay để vẽ,

Hướng dẫn đầy đủ cách chơi cờ vua cho người mới bắt đầu nhanh nhất

Bạn sẽ học cách chơi cờ vua chỉ trong ba bước cho người mới bắt đầu. Hướng dẫn này giúp bạn mọi thứ từ cách thiết lập một bàn cờ, cách di chuyển các quân cờ, những nước đi đặc biệt trong cờ vua. Bài viết này hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on