Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Yamaha Exciter 150 thể hiện mình là một chiếc xe đẹp nhưng không hề đỏng đảnh sau 2 vạn km đồng hành cùng chủ nhân của nó.

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ động cơ có khả năng đạt công suất cao. Nổi tiếng nhất trong số đó chúng ta phải nhắc đến cái tên Yamaha Exciter 150.  

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Yamaha Exciter 150 được hãng xe đến từ Nhật Bản cho ra mắt tại nước ta vào cuối năm 2014 với khả năng nội địa hóa đến 90%. Một chiếc xe với ngoại hình thể thao, to bản và đẹp mắt hơn tất cả các dòng xe số đang có mặt trên thị trường cùng khối động cơ 150 phân khối khác biệt đã làm 'điên đảo' thị trường xe cũng như sở thích của các bạn trẻ khi được ra mắt.

Nhưng, có rất nhiều những lời đồn đoán cũng như trải nghiệm của người dùng về độ bền của chiếc xe này sau một thời gian sử dụng. Chính vì thế mà trong bài đánh giá xe lần này, TCN sẽ đánh giá một chiếc Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng.

Đánh giá Yamaha Exciter 150 về ngoại hình

Về ngoại hình xe, phải thừa nhận rằng Yamaha đã làm rất tốt ở bộ vỏ của Yamaha Exciter 150 bởi nó trông như một mẫu xe phân khối lớn thu nhỏ vậy. Mang vẻ ngoài hầm hố, nam tính cùng các đường nét cắt xẻ của dàn áo cực kì bắt mắt. Với bộ màu Camo trên chiếc xe mà chúng tôi được trải nghiệm thì điều này càng làm tăng tính thẩm mỹ của xe khi mang lại một vẻ bụi bặm và khỏe khoắn. 

Sau 2 vạn km sử dụng, bộ vỏ của chiếc xe mà chúng tôi trải nghiệm ở đây đã xuất hiện rất nhiều những vết xước. Điều này dường như khó tránh khỏi khi mà chủ nhân chiếc xe là một người ưa tốc độ và thường có những chuyến hành trình dài. Nhưng, những vết xước này đã khiến cho nền màu Camo phát huy tác dụng tối đa ưu thế của nó khi thoạt nhìn, chiếc xe trông vẫn khá mới và mang dáng vẻ bụi bặm của người lính.  

Ở phần đầu xe, 2 dải đèn LED định vị nhỏ gọn được đặt vát chéo theo góc của bộ mặt nạ nhựa trông khá giống với siêu phẩm Sport bike Yamaha R1. Sau 2 vạn km thì độ sáng cũng như độ trong của bộ vỏ đèn pha, đèn LED hay đèn xi nhan đều chưa bị xỉn màu hay không có bất kì hiện tượng nứt vỡ nào và chỉ có một chút xước dăm. Với bộ đèn xi nhan được tích hợp gọn gàng vào cánh gió thì chiếc xe trông gọn gàng và mượt mà hơn rất nhiều so với những loại xe sử dụng xi nhan rời. 

Ở giữa xe, phần thân Exciter 150 trông rất thể thao với phong cách đậm chất sport bike, được sử dụng ngôn ngữ thiết kế phần yếm xe liền khối bao bọc gần như toàn bộ phần thân xe, che đi toàn bộ phần đầu bò động cơ cùng với các nét cắt xẻ mang cá mập cực đẹp.  

Phần yên xe được thiết kế 2 tầng mỏng và gọn vuốt theo đuôi xe rất hợp lý. 

Cuối cùng, phần đuôi xe với sự nổi bật của bộ đèn hậu được lấy thiết kế từ Yamaha R3 với dải LED 15 bóng đạt hiệu quả về thẩm mĩ và chiếu sáng cực tốt. 

Đánh giá về trang bị của Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150 mang trên mình những trang bị được duyệt vào hạng trung bởi những vật liệu cấu thành được nội địa hóa chưa thực sự tốt. Sau 2 vạn km sử dụng thì dàn vỏ hơi có hiện tượng rung lắc và bị kêu khi di chuyển vào đường xấu. 

Cặp giảm xóc vẫn làm việc 'được' nhưng bộ giảm xóc trước trở nên quá mềm và dễ bị sập gầm, hết hành trình phuộc khi vào những ổ gà trên đường. Bộ phuộc này ngay từ khi mới ra mắt đã được đánh giá là khá 'èo uột' cùng với bộ bi chén cổ dễ hỏng. Ở chiếc Exciter 150 chúng tôi trải nghiệm thì đã được thay mới bộ bi chén cổ này nên hiện tượng 'lục khục' kêu khi vào đường xóc là không còn. Phuộc sau thì vẫn hoạt động khá tốt khi thể hiện một cách êm ái, nhẹ nhàng và đầm chắc khi vào cua. 

Chiếc xe sử dụng cặp mâm đúc có kích thước 17 inch với 5 chấu mỏng khá nhẹ nên sẽ cho chiếc xe khả năng vận hành linh hoạt và nhẹ nhàng hơn nhưng lại không thực sự thẩm mĩ bởi dàn vỏ đầu, dàn nhựa khá lớn trong khi bánh trước lại nhỏ nhẹ cùng dàn phuộc nhìn mỏng manh, yếu ớt. Cũng chính vì lẽ đó mà nhiều dân chơi Exciter 150 đã độ lại dàn đầu này bằng phuộc USD và dàn bánh cỡ lớn hơn.

Các trang bị khác như đồng hồ, đèn còi của Exciter 150 sau 2 vạn km vẫn sử dụng khá tốt, màu đèn nền của đồng hồ vẫn sáng tốt cùng với tiếng còi trong không bị rè. Bộ phanh đĩa trước sau của Exciter 150 hoạt động tốt và không phải bảo dưỡng thay thế quá nhiều. 

Cặp lốp nguyên bản của Exciter 150 vẫn được chủ xe giữ nguyên khi các rãnh lốp và độ dày của lốp vẫn còn ở mức khá. Nhưng bộ lốp này khi sử dụng vào cua ở những điều kiện đường xá trơn trượt rất không ổn vì hầu như lúc này độ bám của lốp rất kém. Vì thế chúng tôi khuyên những ai sử dụng Exciter 150 nên thay thế cặp lốp này bằng một cặp lốp có bản lớn hơn, cao su tốt hơn để đảm bảo an toàn.

Nhìn chung, về trang bị thì sau 2 vạn km sử dung, Exciter 150 vẫn thể hiện khá tốt và hoàn toàn có thể yên tâm tiếp tục vận hành một thời gian dài.

Đánh giá về khả nă​​​​​​​ng vận hành của Yamaha Exciter 150

Chiếc Exciter 150 2 vạn km sau khi có một bài chạy thử nhỏ, chúng tôi có một vài kết luận như sau về khả năng vận hành của xe.  

Khi thực hiện việc di chuyển trong các tuyến phố đông đúc, Exciter 150 tỏ ra rất linh hoạt với khả năng lái nhẹ nhàng, thiết kế xe gọn cùng khả năng tăng tốc tốt. Khi vào đường lớn, Exciter 150 sau 2 vạn km những vẫn dễ dàng vượt các xe khác chỉ trong một vài tầm ga. Khi lên tốc độ cao vẫn giữ được sự đầm chắc và ít bị rung tay lái.

Khả năng vào cua của Exciter 150 khá tốt khi sở hữu bộ vành lốp lớn hơn hẳn các loại xe số thông thường. 

Tư thế ngồi trên xe của Exciter 150 là một tư thế có phần lai tạp giữa Sport và Naked khi dáng ngồi thẳng lưng nhưng vẫn có cảm giác chồm lên phía trước. Dáng ngồi này làm tăng cảm xúc khi điều khiển xe cũng như khiến việc điều khiển xe dễ dàng hơn khi có thể bao quát được toàn bộ phần đầu xe.

Khi vận hành, điểm trừ của Exciter 150 chính là bộ nhông xích nguyên bản phát ra tiếng kêu rất lớn kể cả khi mua xe mới. Chiếc xe sau 2 vạn km sử dụng có bộ nhông xích hiện tại đã có hiện tượng dão và tạo ra tiếng kêu lớn hơn cả rất khó chịu. Bộ nhông xích này cần được thay thế bằng loại nhông xích khác có đệm cao su như DID hay SK sẽ làm tăng khả năng tăng tốc, cho vận hành êm ái và nhẹ nhàng hơn. 

Đánh giá về động cơ​​​​​​​ của xe Yama​​​​​​​ha Exciter 150

Sau 2 vạn km hoạt động với chế độ thay dầu bảo dưỡng định kì thì bộ máy của chiếc Exciter 150 được chúng tôi trải nghiệm hoạt động khá tốt. Bộ máy cho cảm giác lên ga, sang số khá mượt mà và bốc, khỏe. Nhưng, ở những ngưỡng tua máy khoảng 3500 vòng/ phút hay sau khi nhả côn có hiện tượng rung và có kêu một chút ở cam cò phía đỉnh động cơ. Có lẽ chiếc xe đã đến hạn phải tháo đầu căn chỉnh lại bộ cam cò. 

Yamaha Exciter 150 được trang bị khối động cơ 150cc cho công suất cực đại 15,4 mã lực ở 8500 vòng tua/phút, mô men xoắn đạt cực đại tại 7000 vòng tua/ phút với lực kéo 13,8 Nm sử dụng hộp số 5 cấp. 

Trải nghiệm chiếc xe trên đường phố, khi dừng đèn đỏ và cắt côn thì vòng tua máy được duy trì ở mức hơn 1000 vòng/phút rất êm ái. Khả năng tăng tốc trong phố với số 3 là đủ để di chuyển hay vượt xe một cách dễ dàng. Do điều kiện không cho phép nên chúng tôi không test được tốc độ tối đa của chiếc xe có thể đạt được bao nhiêu sau 2 vạn km sử dụng. 

Như vậy, bộ máy của Exciter 150 sau 2 vạn km được ghi nhận khá bền bỉ và vẫn duy trì được sức mạnh của mình tuy có một số lỗi mà chủ xe đã thực hiện thay thế như thay côn, ti côn thể hiện mòn khá nhanh và bệnh kêu dọng ở vị trí động cơ chưa khắc phục được. 

Tổng kết

Như vậy, sau 2 vạn km đi cùng với chủ nhân của chiếc xe trên mọi loại cung đường ở Việt Nam thì Yamaha Exciter 150 thể hiện mình là một chiếc xe đẹp mắt nhưng không hề đỏng đảnh. Chiếc xe thể hiện khá bền bỉ, mạnh mẽ cùng dáng vẻ thể thao như một chiếc xe phân khối lớn. Nói không ngoa nhưng chiếc xe này xứng đáng với danh hiệu 'ông hoàng đường phố' tại Việt Nam.

Nguồn : http://m.tinxe.vn/danh-gia-yamaha-exciter-150-sau-2-van-km-su-dung--dep-nhung-khong-chanh

TIN LIÊN QUAN

Exciter thế hệ tiếp theo với những gợi ý ban đầu

Yamaha Exciter là dòng xe underbone thể thao của Yamaha tại thị trường Việt nam. Exciter cho tới nay đã tới 3 thế hệ đã được biến đổi: 2 đời Yamaha Exciter 135 và 1 đời Yamaha Exciter 150. Mới đây, nhân sự kiện Yamaha MiniGP vừa được diễn ra Yamaha

Giá bán mới nhất của mẫu xe Yamaha Exciter 155 VVA

Hiện nay giá bán của mẫu xe Yamaha Exciter 150 đang có xu hướng giảm khá mạnh. Phiên bản Yamaha Exciter 155 VVA lại có giá bán tăng cao. Các đại lí của Yamaha, thì giá bán của mẫu xe Yamaha Exciter đang có xu hướng tăng trở lại. Phiên bản Yamaha...

Yamaha Exciter 150 Camo và Movistar mới lặng lẽ ra mắt, giá tăng

So với phiên bản cũ, Yamaha Exciter 150 Camo không chỉ thay đổi màu sơn mà còn tăng giá 1,5 triệu Đồng.

Yamaha Exciter 2019 có thêm phiên bản Movistar, giá 48 triệu đồng

Yamaha Việt Nam vừa đưa ra thị trường thêm một phiên bản Yamaha Exciter Movistar mới và một phiên bản kỷ niệm 20 năm. Hai phiên bản mới có giá đắt hơn Yamaha Exciter 150 RC và Yamaha Exciter GP.

Yamaha Exciter 150 2017 bổ sung loạt màu mới cực cá tính

Exciter 150 hiện là dòng underbone ở hạng 150cc của Yamaha, Exciter 150 được đánh giá cao vì kiểu dáng bên ngoài hiện đại, thể thao và rất nhiều chi tiết đẹp đến từ các đàn anh của Yamaha. Do đó, thị phần dòng Exciter 150 tại Đông Nam Á chiếm phần

Yamaha Exciter và NVX thêm màu mới cam đen đón 2018

Nhân dịp năm mới 2018 đang đến gần, Yamaha Motor Việt Nam vừa tung thêm màu cam đen mới cho Exciter RC và NVX 155 ABS phiên bản giới hạn (Limited), với giá không đổi.

Yamaha Exciter 155 VVA sẽ có mặt tại các thị trường ở khu vực Đông Nam Á

Sau khi Yamaha Exciter 155 VVA, được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Thì dòng xe này, đã và đang được Yamaha tiếp tục mở rộng thị trường đến các nước trong khu vực Đông Nam Á. Mẫu xe Yamaha Exciter 155 VVA, lần đầu tiên được ra mắt là tại Việt Nam.

Yamaha Exciter 155 VVA 2022 bổ sung màu sắc mới tại Việt Nam

Yamaha Việt Nam vừa giới thiệu đến người dùng trong nước các tùy chọn màu sắc mới cho mẫu xe côn tay ăn khách Exciter 155 VVA. Cụ thể, Yamaha Exciter 155 VVA màu mới sẽ có mặt trên 3 phiên bản gồm bản Tiêu chuẩn, bản Cao cấp, và bản GP. Yamaha

THỦ THUẬT HAY

Tiny 10: Windows 10 cực nhẹ, máy cấu hình siêu yếu cũng có thể dùng được

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Cách làm thẻ tín dụng, thẻ Visa Vietcombank

Đăng ký mở thẻ Visa Vietcombank giúp khách hàng giao dịch trong nước, quốc tế thuận tiện hơn, dễ dàng chi tiêu trong hạn mức tín dụng và nhận được nhiều ưu đãi mà không phải cầm tiền mặt theo người.

Cách tạo công cụ phát âm miễn phí trên Windows bằng cách sử dụng Notepad

Không cần phải tải bất kỳ phần mềm nào về máy và cài đặt. Chỉ cần sử dụng Notepad, sao chép một số dòng mã code và lưu file có phần đuôi mở rộng là vbs để tạo công cụ phát âm miễn phí. Các bước thực hiện khá đơn giản,

Filza File Manager: Ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp và đơn giản

Ứng dụng này có tên, Filza File Manager, đây là một trong số ít ứng dụng quản lý file hệ thống được đánh giá tốt nhất trên iOS thời điểm hiện tại. Filza giúp bạn quản lý chuyên sâu các file, ví dụ cho biết lượng file

Thủ thuật ngăn chặn Windows 10 tự tải, cài đặt cập nhật và khởi động lại ngoài ý muốn

Windows 10 được cập nhật thường xuyên cũng là một điều tốt, nhưng với tần suất quá nhiều và mang tính 'ép buộc', Microsoft đã bị người dùng chỉ trích vì việc cập nhật ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.