Hướng dẫn thay đổi địa chỉ MAC trên macOS

Một địa chỉ MAC là một số sê-ri đi kèm với mọi thiết bị phần cứng kết nối Internet. Đó là khối xây dựng của mạng bởi vì nó cho phép nhận dạng một thiết bị phần cứng qua một mạng duy nhất. Điều này đảm bảo rằng các gói được gửi đến đúng vị trí. Vậy tại sao phải thay đổi địa chỉ MAC trên Mac và làm thế nào để thực hiện được điều đó? Bài viết sau đây sẽ giải thích cho bạn lý do cũng như chia sẻ hướng dẫn chi tiết nhất về cách thực hiện. Hãy cùng khám phá nhé!
Hướng dẫn thay đổi địa chỉ MAC trên macOS
Một địa chỉ MAC được phát bằng văn bản thuần túy và có thể được nhìn thấy bởi bất kỳ ai kết nối với cùng một mạng. Tính chất độc đáo của nó có nghĩa là bất cứ ai có một vài công cụ đều có thể sử dụng nó để theo dõi vị trí của bạn. Mặc dù đây không phải là vấn đề trong mạng gia đình nhưng nó có thể gây nguy cơ về riêng tư khi kết nối với mạng Wi-Fi công cộng. Ngoài ra, vì địa chỉ MAC có thể được nhìn thấy công khai trong cùng một mạng, một hacker có thể giả mạo thiết bị của bạn và duyệt web giả danh là bạn. Nếu bạn lo lắng về sự riêng tư thì bạn có thể muốn xem xét việc lừa địa chỉ MAC của mình.
3. Làm thế nào để tìm địa chỉ MAC hiện tại? Nếu máy Mac của bạn được kết nối với một mạng Wi-Fi thì bạn có thể xem địa chỉ mạng từ chính thanh menu của nó. Đơn giản chỉ cần nhấn giữ phím Option trên bàn phím Mac và click vào biểu tượng Wi-Fi. Bạn sẽ có thể nhìn thấy tên giao diện và địa chỉ MAC tương ứng. Nó cũng cung cấp truy cập nhanh vào nhật ký Wi-Fi, chẩn đoán Wi-Fi và cũng hiển thị thông tin về mạng hiện tại.

5. Làm thế nào để thay đổi địa chỉ MAC trên Mac? Thay đổi một địa chỉ MAC là một quá trình khá đơn giản. Hãy lưu ý rằng thay đổi sẽ chỉ kéo dài cho đến khi bạn khởi động lại máy Mac, tại điểm đó địa chỉ MAC cũ sẽ được sử dụng lại. Bạn luôn luôn có thể chạy các lệnh bên dưới để thay đổi MAC của mình bất cứ khi nào muốn. Bạn có thể để Mac của mình tự tạo ra một địa chỉ MAC ngẫu nhiên, hoặc có thể nhập một địa chỉ MAC bạn đã biết. Nếu bạn đã thay thế bộ điều hợp mạng và không thể kết nối với Internet, bạn nên nhập địa chỉ MAC cũ. Nếu bạn đang giả mạo địa chỉ MAC để nâng cao tính riêng tư, bạn nên tạo một địa chỉ MAC ngẫu nhiên. Trước khi bắt đầu, đảm bảo ngắt kết nối khỏi bất kỳ mạng Wi-Fi nào. Để làm như vậy, hãy giữ phím Option và nhấp vào biểu tượng Wi-Fi. Bây giờ hãy nhấp vào Disconnect from 'Network Name'.
Để tạo ra một địa chỉ MAC ngẫu nhiên, bạn mở Terminal và nhập lệnh sau đây: openssl rand -hex 6 | sed 's/(..)/1:/g; s/.$//' Điều này sẽ tạo ra một số hex ngẫu nhiên mà bạn có thể sử dụng làm địa chỉ MAC của mình. Chọn số này và sao chép nó. Nếu bạn muốn sử dụng một địa chỉ MAC hiện có, bạn nên bỏ qua bước này.
Tiếp theo, bạn nhập lệnh sau đây: sudo ifconfig en0 ether MAC Tại đây, thay thế “MAC” với địa chỉ MAC có sẵn hoặc địa chỉ MAC ngẫu nhiên vừa được tạo ra.
Nếu tài khoản của bạn được bảo vệ bởi mật khẩu, nó sẽ nhắc bạn nhập password. Say khi nhập đúng mật khẩu, địa chỉ MAC được thay đổi thành công. Bây giờ, bạn có thể kết nối với mạng Wi-Fi và bắt đầu duyệt web trên địa chỉ MAC mới.

6. Một số mẹo bổ sung và khắc phục sự cố

Dưới đây là một số mẹo bổ sung giúp bạn đi qua quá trình thay đổi này một cách thuận lợi nhất:
Để xác minh địa chỉ MAC đã thay đổi thành công, bạn chỉ cần kiểm tra lại nó bằng cách sử dụng thủ tục mà đã thảo luận ở phần đầu.
Để khôi phục địa chỉ MAC ban đầu, bạn chỉ cần khởi động lại máy Mac. Nó cũng có nghĩa là không có cách nào để thay đổi địa chỉ MAC trên một máy Mac mãi mãi.
Nếu bạn đang gặp vấn đề kết nối mạng sau khi thay đổi địa chỉ MAC, hãy khởi động lại router và thử kết nối mạng lần nữa. Nếu vẫn có vấn đề, bạn hãy khởi động lại máy Mac để reset địa chỉ MAC.
Bạn nên ghi chú lại địa chỉ MAC đã có để đề phòng trường hợp có điều gì không đúng xảy ra.
Hãy đảm bảo sử dụng một tài khoản quản trị viên để thực hiện thủ tục.
Một số máy Mac sử dụng en1 thay vì en0. Để kiểm tra, bạn chạy lệnh networksetup -listallhardwareports trong Terminal và xác nhận bộ điều hợp mạng mà bạn muốn thay đổi địa chỉ MAC.
Thực hiện theo hướng dẫn như trên, bạn có thể nhanh chóng thay đổi địa chỉ MAC trên máy Mac của mình. Quá trình này có vẻ như hoạt động hoàn hảo trên macOS Sierra và thậm chí trên phiên bản macOS High Sierra beta mới nhất.

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện lỗi bảo mật nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây

Lỗi bảo mật Heartbleed được cho là lỗi cực kỳ nghiêm trọng và nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhiều hacker đã triển khai thành mã khai thác tự động trên diện rộng, theo các chuyên gia bảo mật mọi người nên tạm ngưng các giao dịch trực

Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng trong Internet Explorer

Microsoft cho hay một lỗ hổng bảo mật nghiêm trong từ phiên bản 6 đến 11 của trình duyệt web Internet Explorer đã xuất hiện. Tin tốt là họ hứa sẽ phát hành bản vá lỗi sớm. Tuy nhiên tin xấu là người dùng Windows XP sẽ không nhận được bản vá lỗi này.

Tại sao nên sử dụng nhiều trình duyệt web?

Nhiều người sử dụng nhiều trình duyệt web, nhưng bạn có thể tự hỏi tại sao phải sử dụng nhiều trình duyệt web? Dưới đây là một số lý do để làm điều đó.

Bật mí 10 tính năng mới trên phiên bản macOS 12 Monterey

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS 12 Monterey dành cho các dòng máy Mac được hỗ trợ. Bản cập nhật đi kèm nhiều tính năng mới

Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng lệnh cmd

Kiểm tra tốc độ mạng Internet sẽ giúp bạn biết tốc độ download, upload của mạng mình đang dùng có đúng với những gì nhà cung cấp mạng thông báo với bạn hay không. Sử dụng lệnh cmd này sẽ giúp bạn đo tốc độ mạng mà không cần dùng phần mềm.

5 tính năng bảo mật Internet được tích hợp trong máy Mac

Apple đã thiết kế macOS bao gồm nhiều công cụ mạnh mẽ bảo vệ bạn khi trực tuyến. Dưới đây là những gì họ đã và đang làm.

HTTPS là gì?Tại sao nên sử dụng HTTPS thay thế HTTP?

Đã bao giờ bạn để ý các thành phần bắt đầu URL của trang web mà bạn đang truy cập hay chưa? Tham số đó bắt đầu bằng HTTP hay HTTPS? Và bạn đặt ra câu hỏi HTTPS là gì? Tại sao nên sử dụng HTTPS thay thế HTTP? Câu trả lời sẽ có cho bạn trong bài viết

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình(Split View)trên Mac OS X El Capitan

Split View là một trong những tính năng được mong đợi nhất trên Mac OS X El Capitan. Tính năng mới này cho phép người dùng có thể mở 2 ứng dụng cùng một lúc, sắp xếp các cửa sổ nằm cạnh nhau mà không cần kéo chuột để

Hướng dẫn mang một số tính năng đặc biệt trên Pixel 2 lên bất kỳ thiết bị Android nào

Always on Display, Always listening, AR Stickers, Motion Photos và Home screen Layout là những tính năng mới được Google trang bị riêng cho bộ đôi smartphone cao cấp mới ra thời gian gần đây. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có

TOP 5 thủ thuật hay ai dùng smartphone cũng nên biết

Một tuần nữa lại trôi qua, lại có thêm nhiều thủ thuật và mẹo hay mới để chúng ta cùng thử và áp dụng

Hướng dẫn tìm kiếm hình ảnh ở những trang cụ thể

Cần nói rõ một chút, khi các bạn thực hiện tìm kiếm hình ảnh 'A' trên Google Images, nghĩa là chúng ta đang tìm bức ảnh với chủ đề 'A' trên toàn bộ các trang web trên Thế giới. Và kết quả được đưa ra có thể là bất cứ

15 ứng dụng dự báo thời tiết tốt nhất cho các thiết bị Android và iOS

Vì vậy không có lý do gì để bạn ra khỏi nhà mà không mang ô khi trời mưa vào buổi chiều hoặc quên mặc ấm khi trưa sẽ có gió mùa đông bắc, miễn là bạn có một chiếc điện thoại thông minh trong tay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.

Đánh giá camera Google Pixel: tuyệt vời HDR+

Với thuật toán từ HDR+, Google Pixel đã vươn mình trở thành một trong những camera phone có khả năng chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất