Phát hiện lỗi bảo mật nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây

Bạn nghĩ rằng khi thấy hình ổ khóa nhỏ trên thanh địa chỉ trình duyệt của bạn nghĩa là bạn được an toàn, kết nối của bạn tới trang web đã được mã hóa và bạn tự tin cung cấp tên người dùng, mật khẩu, số thẻ tín dụng... nhưng hiện giờ bạn nên suy nghĩ lại. các chuyên gia bảo mật đã khuyến cáo người dùng internet nên ngưng mọi giao dịch trực tuyến và giảm tối đa các hoạt động trên mạng khi các công ty vá được lỗi bảo mật mang tên Heartbleed

Heartbleed là gì?

Lỗi Heartbleed là một lỗ hổng nghiêm trọng trong OpenSSL, một thư viện phổ biến được sử dụng để mã hóa và bảo mật web, email và các kết nối khác. Về cơ bản bằng cách đi qua một phần mở rộng OpenSSL với một giá trị không đúng kẻ tấn công có thể đọc 64kb bộ nhớ của máy chủ, quá trình này có thể lặp đi lặp lại để đọc thêm RAM, các thông tin như tên người dùng, mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng và các dữ liệu khác của bạn sẽ không được bảo vệ.

OpenSSL là một thư viện mã hóa tiêu chuẩn được sử dụng bởi Apache và nginx, hai máy chủ web phổ biến nhất được sử dụng trên thế giới, Đây không chỉ là một vấn đề bảo mật của các trang web tên tuổi lớn.

Lỗi bảo mật được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Google và các hãng bảo mật Phần Lan Codenomicon , không có cách nào giám sát hoạt động của hacker và các cuộc tấn công không có dấu vết của hackker để lại.

Người sử dụng internet cần làm gì?

Theo các chuyên gia bảo mật đã có hơn 50 nghìn máy chủ trên thế giới đã bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật Heartbleed bao gồm cả những website lớn, nổi tiếng .các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người dùng internet nên hạn chế các giao dịch trực tuyến, đăng nhập tài khoản ngân hàng, đăng nhập email vào thời gian này để tránh những sự cố đáng tiếc.

TIN LIÊN QUAN

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa lành, OpenSSL lại dính thêm lỗi

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm hơn cả Heartbleed

Shellshock - một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có khả năng ảnh hưởng đến hàng trăm triệu máy tính, máy chủ và các thiết bị đã được tìm thấy.

Hầu hết người dùng máy Mac an toàn trước lỗ hổng bảo mật Shellshock

Hầu hết người dùng máy Mac của Apple có thể an tâm trước lỗ hổng bảo mật Shellshock.

9 câu chuyện an ninh kỹ thuật số đáng sợ nhất năm 2014

Chỉ trong nửa đầu năm nay,chúng ta đã chứng kiến nhiều nhà bán lẻ tên tuổi lớn, các khách sạn, diễn đàn trực tuyến và vô số website khác bị tấn công. Tính đến thời điểm hiện tại, số thẻ tín dụng bị xâm nhập là 5 triệu và 500 triệu tài khoản trực

12 bí quyết giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân

12 mẹo giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân trước các cuộc tấn công mạng hay lỗ hổng internet đang khiến nhiều người lo lắng.

Giữ an toàn tài khoản trực tuyến với 7 mẹo đơn giản sau

Mật khẩu là một trong những thành phần quan trọng đổi với bất kỳ ai, giúp bảo vệ sự riêng tư khi sử dụng các dịch vụ trên Internet. Đặc biệt là tài khoản liên quan tới tài chính, ngân hàng hay mạng xã hội v.v...

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Cách nhận biết khi Gmail đã bị xâm nhập và biện pháp phòng chống

Với thông tin tin tặc có thể xâm nhập Gmail với tỷ lệ thành công 92%, người dùng Gmail đang tự hỏi làm thế nào để biết email của họ đã bị hack, và phải làm gì trong trường hợp đó. Và dưới đây là cách bạn có thể biết ai đó đã đột nhập Gmail của bạn,

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng