Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Trải nghiệm thực tế của mình cũng cho kết quả tương đồng. Mình sạc đầy từ đêm hôm trước để qua đêm từ 12 giờ đến 7 giờ 30 phút, pin Xperia XA Ultra tiêu hao mất 5% (bật Wifi).

Một ngày sử dụng của mình có cường độ vừa phải với các tác vụ như lướt web, facebook, youtube, game Alphast 8, chụp ảnh gần 30 tấm, Wifi luôn bật thì đến 7 giờ tối mình mới phải cắm sạc máy và thời gian onscreen của máy là 5 giờ 17 phút.

Tất nhiên các bạn cũng nên lưu ý là thời gian onscreen còn phụ thuộc rất nhiều vào cách dùng, tần suất sử dụng, các kết nối, độ sáng màn hình, chế độ âm thanh, các ứng dụng thứ 3... của mỗi người nên thông số này chỉ mang tính tham khảo, nhưng vẫn có nhiều giá trị để chúng ta đánh giá pin của một thiết bị.


Khi thực hiện với PCMark, một phần mềm giả lập máy chạy các tác vụ chơi game, duyệt web... và độ sáng âm lượng mình cũng để 50%, 6 giờ 56 phút là con số máy đạt được cho đến khi còn 20% pin.

 

Ngoài ra, XA Ultra còn được trang bị tới hai chế độ tiết kiệm pin. Với chế độ Stamina, mỗi khi màn hình tắt máy sẽ ngắt các kết nối mạng như 3G, Wifi, các phần mềm đang chạy sẽ bị đóng băng.

Còn với chế độ Ultra Stamina, khi kích hoạt máy sẽ tắt toàn bộ tính năng, chỉ để lại những cái cần thiết như điện thoại, danh bạ, tin nhắn,... Ở chế độ này, máy sẽ chuyển về chế độ đơn giản và bạn không có kết nối Wifi hay 3G.

Mình không đủ thời gian để thử nghiệm những tính năng này nhưng với một chuyến đi xa không có thời gian sạc và cần giữ liên lạc thì mình nghĩ nếu bật hai chế độ này sẽ giúp bạn có thêm kha khá thời lượng sử dụng pin.

Nhiệt độ, thời gian sạc

Trong quá trình sử dụng, với các tác vụ như lướt web, xem phim bằng wifi thì máy khá mát. Còn khi chơi những tựa game nặng hay lướt web 3G liên tục máy cũng chỉ hơi ấm ở mặt lưng và không gây cảm giác khó chịu.

Xperia XA Ultra sử dụng vi xử lý Helio P10 nên máy có hỗ trợ sạc nhanh PumpExpress Plus của Mediatek. Tuy nhiên, củ sạc đi kèm theo máy không phải là sạc nhanh mà chỉ có công suất 5V - 1,5A. Do đó, mình mất hơn 2 tiếng rưỡi để sạc đầy 100% pin của XA Ultra. Dưới đây là quá trình thống kê quá trình sạc của máy:

 

Kết luận

Như vậy, các bạn có thể thấy thời lượng sử dụng pin của XA Ultra khá ấn tượng so với viên pin 2.700 mAh của nó, một phần nhờ Sony có truyền thống tối ưu pin rất tốt. Tuy nhiên, nếu so với những mẫu điện thoại màn hình lớn khác thì con số này khá khiêm tốn và lời khuyên là nếu sử dụng máy với cường độ cao, các bạn tốt nhất vẫn nên mang theo pin sạc dự phòng bên mình.


Nguồn: Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Galaxy S9+: PCMark gần 9 tiếng, lướt Facebook cả ngày, chơi game trên 6 tiếng

Được trang bị viên pin 3.500 mAh nhưng đồng thời kích thước màn hình cũng lên tới 6.2 inch liệu Galaxy S9+ vừa mới lên kệ có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trọn vẹn một ngày của người dùng?

Đánh giá chi tiết pin Huawei GR5 2017: OnScreen 9 tiếng, sử dụng hỗn hợp hơn 1 ngày

Techrum - Huawei GR5 2017 được xem là chiếc smartphone gần như toàn diện nhất trong phân khúc giá 6 triệu. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera kép chụp xoá phông độc đáo và đặc biệt máy có dung lượng pin thuộc hàng lớn nhất phân khúc lên đến 3.340

Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Sony Xperia XZ rất ấn tượng.

Xperia XA, Xperia XA Ultra nhận bản cập nhật vá lỗi bảo mật tháng 8/2017

Mới đây, Sony Mobile đã tung bản cập nhật dành cho Xperia XA và Xperia XA Ultra. Được biết, đây là bản cập nhật để vá lỗi bảo mật Android tháng...

Xperia XA Ultra và Xperia C5 Ultra có bản cập nhật mới

Mới đây, Sony đã bắt đầu tung ra bản cập nhật mới nhất cho 2 mẫu smartphone Xperia XA Ultra và Xperia C5 Ultra. Được biết, bản cập nhật mới này sẽ vá những lỗi bảo mật cũng như một số thay đổi khác.

Sau XA Ultra, đến lượt Xperia XA nhận được bản cập nhật Android 7.0 Nougat

Như vậy là sau một khoảng thời gian chờ đợi khá lâu thì hiện tại Sony đang bắt đầu phát hành bản cập nhật Android 7.0 Nougat cho các thiết bị của hãng. Chỉ vài ngày trước, mẫu phablet “bé bự” Xperia XA Ultra đã được lên đời Android 7.0 thì hôm nay

ZENFONE MAX: Pin 5000mAh - Onscreen liên tục gần 13 tiếng

Asus tập trung hoàn thiện cho Zenfone Max không phải về hiệu năng, cũng không phải khả năng chụp hình, mà chính là dung lượng pin. ZenFone Max được trang bị viên pin dung lượng lên...

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi