Mở khóa những tính năng bí mật cực hay trên Windows 10


Windows Registry là 'kho tàng' dành cho các 'vọc sĩ'. Bạn có thể tùy biến nhiều thứ từ giao diện, tính năng cho đến các thiết lập khác nhau trong đây. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mở khóa một số thiết lập bí mật trên Windows 10.

Xem thêm: Tổng hợp mẹo hay iPhone, Android, Lumia 'hot' nhất tuần qua

Để tùy chỉnh registry, bạn vào Run > gõ 'regedit' và nhấn enter.

1. Bật theme màu tối


Trên Windows 10, vào HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Themes, tạo một khóa tên Personalized, sau đó tạo tiếp AppsUseLightTheme (DWORD) với giá trị là 0.

Lặp lại quá trình với HKEY_CURRENT_USER SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Themes và khởi động lại máy tính.

Để trở lại theme cũ, chỉ cần xóa hai giá trị AppsUseLightTheme đi.

2. Tăng tốc khởi động máy

Windows thường 'ôm' quá nhiều ứng dụng cùng lúc khi khởi động Windows. Để tăng tốc máy bạn chỉ cần vào HKEY_CURRENT_USER Software Microsoft Windows CurrentVersion Explorer Serialize (tạo khóa Serialize nếu chưa có), tạo giá trị StartupDelayInMSec (DWORD) với 0.

3. Tăng độ trong suốt của taskbar


Bạn có thể làm cho taskbar (và cả Start, Action Center) trong suốt bằng cách vào Settings > Personalization. Tuy vậy nếu muốn nó trong suốt hơn nữa thì cần chỉnh lại.

Vào HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Explorer Advanced, tạo giá trị UseOLEDTaskbarTransparency (DWORD) và gán nó 1.

4. Ẩn hình ảnh login

Khi đăng nhập Windows 10 bạn sẽ thấy ảnh sẵn có của Microsoft. Nếu muốn ẩn nó đi thì chỉ cần vào HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Policies Microsoft Windows System tạo DisableLogonBackgroundImage đặt giá trị 1.

5. Ẩn OneDrive khỏi File Explorer


OneDrive khá hữu ích nhưng nếu bạn không dùng thì nó lại trở nên 'vướng víu'. Để ẩn OneDrive khỏi File Explorer chỉ cần vào HKEY_CLASSES_ROOT CLSID {018D5C66-4533-4307-9B53-224DE2ED1FE6} tìm đến System.IsPinnedToNameSpaceTree và gán giá trị 0.

Xem thêm:

  • Thủ thuật đưa ảnh bạn, ảnh gấu, ... làm icon đại diện cực kute trên Windows
  • Đừng quên làm 3 việc sau đây khi nâng cấp lên Windows 10 Mobile
Từ khoá : hay, Windows

TIN LIÊN QUAN

Cách biến windows 10 theme thật đen tối

Theo mặc định, các tiện ích, menu, trình duyệt email và trình duyệt Edge của Windows 10 đều có văn bản màu đen hoặc màu xanh trên nền trắng hoặc xám. Tuy nhiên, bằng cách tinh chỉnh một vài cài đặt, bạn có thể biến windows 10 theme thật đen tối.

5 thủ thuật Registry tăng tốc máy tính Windows 8 nhanh hơn

Không thể phủ nhận tốc độ khởi động của Windows 8 và Windows 8.1 nhanh hơn hẳn các phiên bản Windows trước, Windows 7 và Windows Vista. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản trước, sau khi sử dụng một thời gian, máy tính Windows 8 của bạn cũng sẽ

Cách sửa lỗi mất Pin to Start trên Windows 10

Để ghim bất cứ một tập tin nào đó vào thành Start Menu, bạn sẽ sử dụng đến tùy chọn Pin to Start. Như vậy, chúng ta có thể truy cập vào tập tin, chương trình trên máy tính nhanh hơn. Nhưng, nếu mất Pin to Start thì phải làm như thế nào?

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Khởi động bất cứ chương trình nào cùng Windows

Đôi khi, một số chương trình không cung cấp chức năng cho phép khởi động cùng Windows, nhưng bạn lại cần chạy nó mỗi khi Windows khởi động. Đây là một giải pháp đơn giản dành cho vấn đề của bạn.

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách thêm màu sắc tùy chỉnh cho Windows 10 của riêng bạn

Thật dễ dàng để thay đổi màu sắc cho Windows 10, các màu xuất hiện trên thanh tác vụ, Start menu, settings menu và trong title bars. Tuy nhiên, theo mặc định, hệ điều hành chỉ cho phép bạn chọn từ một bảng màu được xác định trước gồm 48 màu.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thu nhỏ màn hình trên máy tính

Trước hết, nhấp chuột vào trang mà bạn muốn thu nhỏ rồi đè phím ^ Ctrl. Sau đó, nhấn vào phím - nằm giữa số 0 và dấu “=” ở phía trên của bàn phím. Hoặc, bạn cũng có thể cuộn con lăn chuột/bàn cảm ứng về phía dưới trong

Làm thế nào để yêu cầu hoàn tiền khi mua hàng từ Trang trên Facebook?

Ngày nay, Facebook đã phát triển trang mạng xã hội của mình thành một thị trường sôi động và thu hút. Giống như bất cứ thị trường nào, sẽ có những lúc bạn cần hoàn trả tiền cho một mặt hàng bạn đã đặt mua. Tuy nhiên,

UEFI là gì?nó có gì khác so với BIOS?

BIOS hay còn gọi là Basic Input/Output System là phần mềm hoạt động ở mức thấp. Nó là một nhóm lệnh được lưu trữ trên một chip Firmware nằm ở trên bo mạch chủ (motherboard) của máy tính. Với mỗi dòng laptop có những

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể