Cách thêm màu sắc tùy chỉnh cho Windows 10 của riêng bạn

Thật dễ dàng để thay đổi màu sắc cho Windows 10, các màu xuất hiện trên thanh tác vụ, Start menu, settings menu và trong title bars. Tuy nhiên, theo mặc định, hệ điều hành chỉ cho phép bạn chọn từ một bảng màu được xác định trước gồm 48 màu. Nếu bạn muốn thanh tác vụ của mình khớp chính xác với màu logo của công ty bạn hoặc, nếu màu vàng yêu thích của bạn không phải là một trong bốn chục mặc định. Có một vài cách để thêm màu sắc tùy chỉnh của riêng bạn.

Thay đổi màu sắc cho Windows 10 bằng cách sử dụng Mixer.

Nếu bạn không có màu sắc chính xác để phù hợp và chỉ muốn fiddle , bạn có thể sử dụng Mixer của Windows 10. Nếu bạn có mã RGB hoặc mã Hex cho một màu cụ thể, bạn sẽ phải sử dụng phương thức khác: thêm màu tùy chỉnh vào sổ đăng ký.

1. Mở run prompt bằng cách nhấn Windows + R hoặc gõ “run” vào hộp tìm kiếm. 

Cách thêm màu sắc tùy chỉnh cho Windows 10 của riêng bạn

2. Gõ “Control Color” vào hộp chạy và nhấn Ok. 

Một cửa sổ xuất hiện với một danh sách các màu.

3. Chọn khối màu gần nhất với những gì bạn muốn. Thanh title bar sẽ thay đổi để khớp với màu đó. 

4. Mở “Show color mixer”. 

5. Điều chỉnh thanh Hue, Saturation và Brightness cho đến khi bạn nhận được màu bạn thích. Khi bạn di chuyển thanh trượt, bạn sẽ thấy bản xem trước màu trong thanh tiêu đề cửa sổ. 

6. Nhấp Lưu Thay đổi.

Thay đổi màu sắc cho Windows 10 bằng cách sử dụng Registry.

1. Mở registry editor bằng cách gõ “regedit” vào hộp run hoặc hộp tìm kiếm và nhấn Enter. 

2. Điều hướng đến HKEY_LOCAL_Machine SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Themes bằng cách mở các thư mục trong ngăn bên trái. 

3. Tạo phím Accents key under Themes nếu nó không tồn tại bằng cách nhấp chuột phải vào Theme folder  và chọn selecting New-> Khóa rồi đổi tên khóa thành “Dấu trọng âm”. 

Key' />

4. Mở phím Accents key. 

5. Tạo một khóa con có tên “0” bên dưới Accents key và một tên khác có tên “Theme0” trong đó. 

6. Tạo một giá trị DWORD (32-bit) mới có tên “Color” trong Theme0. Bạn có thể tạo các giá trị DWORD mới bằng cách nhấn chuột phải trong khung bên phải và chọn New -> DWord (32-bit) và sau đó đổi tên mục nhập nó tạo ra. 

7. Mở giá trị Color DWORD bằng cách nhấp đúp vào nó. 

8. Nhập giá trị màu trong định dạng ABGR (còn được gọi là KML) và nhấp vào OK. ABGR là viết tắt của Alpha Blue Green Red và bao gồm các số thập lục phân. Công cụ này sẽ chuyển đổi các màu hex hoặc RGB thông thường mà bạn nhận được từ trình chỉnh sửa hình ảnh thành ABGR.

9. Đóng Regedit và khởi động lại máy tính của bạn.

Màu mới sẽ xuất hiện ở cuối danh sách màu sắc trong menu màu Accent. 

Bạn có thể thêm tối đa bảy màu tùy chỉnh bổ sung vào menu bằng cách tạo thư mục chủ đề bổ sung dưới phím Accents key trong Windows registry. Bạn cần phải đặt tên cho các điểm nhấn: AccentsTheme1, Accents1Theme0, Accents1Theme1, Accents2Theme0, Accents2Theme1, Accents3Theme0 and Accents3Theme1. 

TIN LIÊN QUAN

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

4 cách để cài đặt máy in mặc định trên Windows 11

Mặc định, Windows sẽ cài đặt máy in được sử dụng gần đây làm mặc định. Nhưng nếu bạn kết nối nhiều máy in với máy tính của mình thì dưới đây là 4 cách để cài đặt máy in yêu thích làm mặc định trên Windows 11.

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

Cách ẩn thư mục bí mật khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Bạn có những thư mục quan trọng và muốn ẩn thư mục đó khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện.

Hướng dẫn sửa lỗi Start Menu trong Windows 10 Creators Update

Windows 10 Creators Update là phiên bản Windows mới nhất và được cho là tốt nhất bởi sự tin tưởng của người dùng với Microsoft. Tuy nhiên, vẫn có một số người dùng khi cập nhật lại bị lỗi Start Menu không hoạt động, dưới đây TECHRUM sẽ giúp bạn sửa

Hướng dẫn tùy chỉnh Autoplay Menu Windows 10

Bất cứ khi nào bạn cắm USB, ổ cứng gắn ngoài, DVD hoặc các phương tiện khác vào laptop Windows 10 của mình. Chắc hẳn bạn có thể được nhắc bằng một cửa sổ bật lên, hỏi bạn máy tính nên làm gì tiếp theo. Điều này được gọi là AutoPlay, và nếu bạn thấy

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng DVC BHXH VN

Đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Dụng cụ sửa chữa trong Blade and Soul, giúp sửa chữa vũ khí

Sau mỗi lần chinh chiến như train quái, đánh boss, giao đấu với những người chơi khác thì vũ khí của bạn sẽ bị hao mòn. Tìm hiểu dụng cụ sửa chữa trong Blade and Soul, giúp sửa chữa vũ khí sẽ giúp bạn nhanh chóng phục

10 code CSS đơn giản bạn có thể học trong 10 phút

Khi dùng HTML để lập trình web, bạn có lẽ sẽ quan tâm đến việc giúp trang web trông chuyên nghiệp và tiện lợi hơn. CSS là cách tốt nhất để làm điều đó.

Roblox Mod Menu Free Không giới hạn Robux mới nhất 2023

Roblox Mod là phần mềm sửa đổi của Roblox (một nền tảng trò chơi điện tử nhiều người chơi ) được phát triển bởi Roblox Corporation. Nó cho phép bạn chơi trò chơi với các tính năng khác nhau năng bao gồm tiền không giới

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng