6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

So với các phiên bản Windows trước đây, với Windows 11 Microsoft giúp người dùng dễ dàng gỡ cài đặt bloatware và các ứng dụng khác chỉ với vài thao tác cơ bản. Bạn có thể gỡ cài đặt các ứng dụng thông qua nhiều giải pháp khác nhau như ứng dụng Settings, Control Panel, menu Start và thậm chí cả dòng lệnh. 

Gỡ cài đặt ứng dụng thông qua Settings

Microsoft đã cải tiến ứng dụng Settings trên Windows 11 khá nhiều so với người tiền nhiệm với bố cục mới đẹp và dễ sử dụng hơn. Giao diện được sắp xếp hợp lý giúp việc tìm kiếm mọi thứ không phức tạp. Đây là cách bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng bất kỳ thông qua ứng dụng Settings mới trên Windows 11.

Bước 1. Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở ứng dụng Settings. 

Bước 2. Sau đó chọn tùy chọn Apps ở cột bên trái. 

Bước 3. Trong khung bên phải, chọn Apps and Features và duyệt qua danh sách các ứng dụng đã được cài đặt trên hệ thống để tìm ứng dụng muốn gỡ cài đặt. Ngoài ra để nhanh hơn, bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm ứng dụng cụ thể.


6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bước 4. Kích vào nút ba chấm ở ngoài cùng bên phải tên ứng dụng và chọn Uninstall > Uninstall để xác nhận hành động là xong.

Gỡ cài đặt ứng dụng thông qua menu Start

Vì hầu hết các ứng dụng sau khi cài đặt đều đặt các shortcut và thư mục vào menu Start, bao gồm cả shortcut để gỡ cài đặt ứng dụng đó. Vì vậy thông qua menu Start để tìm và gỡ cài đặt nhanh các ứng dụng là một trong những cách tiện dụng nhất. 

Bước 1. Nhấn vào nút Start để hiển thị menu.

Bước 2. Chọn tùy chọn All Apps và duyệt qua danh sách để tìm ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt.


Bước 3. Kích chuột phải vào biểu tượng ứng dụng cần gỡ cài đặt và chọn Uninstall > Uninstall. Việc còn lại Windows sẽ thực hiện việc gỡ cài đặt ứng dụng được chọn khỏi hệ thống. 


Tùy chọn này sẽ rất hiệu quả nếu bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng tải về từ Microsoft Store. Tuy nhiên, đối với các ứng dụng không phải trên Microsoft Store, bạn sẽ được chuyển hướng đến cửa sổ Programs and Features trong Control Panel.

Gỡ cài đặt ứng dụng thông qua Control Panel

Mặc dù rất nhiều ứng dụng có thể dễ dàng được cài đặt và gỡ bỏ trên Windows 11 theo các cách trên. Nhưng một số tính năng nâng cao vẫn dựa trên Control Panel cổ điển. Vì vậy Windows 11 vẫn còn còn trình quản lý các chương trình tích hợp để xóa và sửa đổi các ứng dụng đã cài đặt. Để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bằng Control Panel, bạn thực hiện như sau:

Bước 1. Nhấn phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó nhập control vào khung trống rồi bấm nút OK. 


Bước 2. Trong cửa sổ Control Panel hiển thị, chọn tùy chọn Programs và truy cập vào mục Programs and Features.

Bước 3. Tìm và chọn ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt và bấm nút Uninstall/Change một lần nữa để xóa ứng dụng.

Gỡ cài đặt ứng dụng thông qua Command Prompt

Nếu bạn không thể xóa ứng dụng khỏi ứng dụng Settings hoặc Control Panel. Vậy hãy thử xóa ứng dụng đó bằng Command Prompt. Bạn có thể sử dụng công cụ dòng lệnh của Windows để tìm và gỡ cài đặt ứng dụng trong Windows 11. 

Để gỡ cài đặt ứng dụng bằng Command Prompt, bạn thực hiện như sau:

Bước 1. Nhấn phím Windows và nhập cmd vào khung tìm kiếm. 

Bước 2. Từ kết quả tìm kiếm, kích chuột phải vào mục Command Prompt và chọn Run as administrator.

Bước 3. Trong cửa sổ Command Prompt hiển thị, nhập lệnh dưới đây để tải công cụ dòng lệnh Windows Management Instrumentation (WMIC)

wmic

TIN LIÊN QUAN

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Cách sửa lỗi ứng dụng Settings trên Windows 11

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng Settings bị lỗi, treo, kích hoạt không lên … và đây là một lỗi khá lớn. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự với Settings thì dưới đây là cách khắc phục cần biết.

4 cách để cài đặt máy in mặc định trên Windows 11

Mặc định, Windows sẽ cài đặt máy in được sử dụng gần đây làm mặc định. Nhưng nếu bạn kết nối nhiều máy in với máy tính của mình thì dưới đây là 4 cách để cài đặt máy in yêu thích làm mặc định trên Windows 11.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

THỦ THUẬT HAY

7 cách sử dụng thẻ ATM gắn chip an toàn mà bạn không thể bỏ qua

Thẻ ATM gắn chip có gắn một vi mạch trên bề mặt thẻ. Đây là điểm khác biệt cơ bản giữa thẻ chip và thẻ băng từ. Nhưng nhiều người còn băn khoăn về cách sử dụng thẻ ATM chip an toàn...

Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí

Nếu biết cách tận dụng, bạn có thể có được hơn 100GB dành cho việc lưu trữ miễn phí bất cứ dữ liệu gì. Điều này có thể giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề sao lưu tài liệu hay đồng bộ hóa dữ lệu giữa các thiết bị.

Bảo mật Facebook với xác minh 2 bước

Làm thế nào để bạn có thể thoải mái chia sẻ tất cả mọi thứ trên Facebook mà không sợ kẻ xấu chiếm tài khoản để lừa đảo bạn bè và người thân?

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.