Những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất điện

Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng lẫn những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất điện

Cách sử dụng nồi áp suất điện

Khác với nồi áp suất cơ, với nồi áp suất điện thì bạn sẽ không cần phải tự điều chỉnh nhiệt độ hay canh thời gian trong suốt quá trình nấu mà chỉ cần cho nguyên liệu và gia vị vào nồi, cắm điện, nhấn nút chọn các chế độ phù hợp rồi chờ đến khi nồi tự tắt là món ăn đã hoàn thành. Nồi áp suất điện cũng được trang bị nhiều chế độ an toàn để giảm thiểu nguy cơ gây cháy nổ hay bỏng cho người dùng. Tuy nhiên, vẫn có một số điều mà bạn cần lưu ý để sử dụng nồi cho đúng cách nhất, vừa đảm bảo tuổi thọ cho nồi mà vừa đảm bảo an toàn cho chính mình.


Những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất điện

Nồi áp suất điện đa năng Sunhouse 5 lít SHD1552

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất điện

1. Nấu với lượng nguyên liệu thích hợp

Lí tưởng nhất là bạn cho vào nồi lượng thức ăn bằng 2/3 dung tích tối đa của nồi. Với các món có độ nở cao hay sủi nhiều bọt khi sôi thì chỉ nên dùng đến ½ dung tích nồi để tránh gây tắc hệ thống xả áp, vừa làm ảnh hưởng hoạt động của nồi mà vừa làm giảm chất lượng món ăn.


2. Đảm bảo sử dụng nguồn điện an toàn

Nếu nhà bạn có ổn áp thì mọi thiết bị điện gia dụng bao gồm cả nồi áp suất điện đều có thể cắm trực tiếp vào ổ điện rồi sử dụng mà không sợ phát sinh bất trắc gì. Tuy nhiên để cho an toàn hết mức có thể, bạn nên cắm riêng nồi áp suất vào một ổ điện, tránh dùng chung ổ điện nối với các thiết bị khác như nồi chiên không dầu, lò nướng hay lò vi sóng vì tùy vào công suất hoạt động mà có thể chúng sẽ gây ảnh hưởng đến nhau. Nhẹ thì thiết bị này sẽ bị đột ngột tắt khi thiết bị kia hoạt động, nặng thì có thể gây ra chập mạch và cháy nổ.

3. Kiểm tra nồi trước khi nấu

Nồi áp suất nói chung và nồi áp suất điện nói riêng đều có 2 bộ phận quan trọng nhất là van xả áp và gioăng cao su của nắp nồi, chúng chịu trách nhiệm chính cho việc kiểm soát áp suất của nồi trong khi nấu. Do đó trước mỗi lần sử dụng, bạn nên kiểm tra kĩ 2 bộ phận này, đảm bảo chúng vẫn sạch sẽ, không hư, không gỉ sét hay bị kẹt dị vật. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo mâm nhiệt của nồi không bị dính cặn bẩn, nắp nồi không bị cong vênh hay sứt mẻ, vỏ nồi (nhất là vị trí tiếp giáp phần nắp) không bị móp méo... Nếu có bất cứ dấu vết hư hại nào bạn nên đem nồi ra trung tâm bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa để thay thế các bộ phận trước khi chúng bị hư hỏng quá nặng, gây tổn hại đến nồi và gây nguy hiểm cho người dùng.

4. Không mở nắp đột ngột

Đối với nồi áp suất kể cả nồi cơ và nồi điện, thì mở nắp nồi đột ngột là một hành động cực kì rủi ro bởi có thể làm nổ nồi, đồng thời một lượng lớn áp suất và khí nóng sẽ dội thẳng vào mặt bạn gây bỏng nghiêm trọng. Để hạn chế vấn đề này thì các nhà sản xuất luôn trang bị khóa an toàn cho sản phẩm của mình, do đó nếu bạn định mở nắp nồi mà mở không được thì tức là nồi đang bị khóa do áp suất bên trong nồi chưa được xả hết. Lúc này bạn nên rút dây điện để nồi tự động xả áp, hoặc kéo van xả áp để xả áp thủ công, đến khi áp suất của nồi được xả hết thì bạn có thể mở nắp dễ dàng như thường.


5. Không sử dụng lòng nồi để nấu trên bếp lửa

Nếu bạn đang dùng nồi áp suất điện mà bị cúp điện trong khi món ăn vẫn chưa được nấu xong, thì bạn nên chuyển toàn bộ phần nguyên liệu sang một nồi bình thường khác để nấu tiếp trên bếp gas, tuyệt đối không bê nguyên phần lòng nồi bên trong ra sử dụng trực tiếp trên lửa, vì như vậy sẽ gây tổn hại lớp chống dính và gây biến dạng lòng nồi, dẫn đến không thể sử dụng được nữa.

6. Vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

Sau khi sử dụng xong, bạn đợi nồi nguội hoàn toàn rồi trút hết toàn bộ thức ăn ra ngoài, lấy lòng nồi trong ra rửa sạch để ráo, còn phần vỏ nồi thì dùng khăn ẩm lau chùi cho sạch sẽ. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh kĩ các bộ phận nắp nồi cả ngoài lẫn trong, van xả áp và gioăng cao su, đảm bảo không còn kẹt lại bất kì vụn thức ăn hay vết bẩn nào thì nồi mới hoạt động được bền lâu.


7. Cất giữ nồi cẩn thận sau khi dùng

Nồi áp suất điện sau khi vệ sinh bạn phải đảm bảo mọi bộ phận khô ráo hoàn toàn rồi mới cất lại vào hộp, để hộp ở nơi vững vàng, khô ráo, tránh ẩm mốc và tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Mỗi lần lấy ra sử dụng, nhất là sau khi bảo quản nồi trong thời gian dài, bạn cần kiểm tra nồi cẩn thận để đảm bảo nồi đang trong trạng thái tốt nhất, không bị hư hỏng gì thì khi sử dụng mới đảm bảo an toàn.

TIN LIÊN QUAN

Khi nào thì cần thay pin mới cho laptop Windows?

Sử dụng laptop đã lâu nhưng liệu bạn có biết khi nào thì nên thay thế pin của thiết bị? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhận biết khi nào thì nên thay thế pin mới cho laptop chạy Windows của mình.

PSU | Công suất nguồn yêu cầu của Card đồ hoạ. Làm sao để lựa chọn nguồn.

Công suất nguồn yêu cầu của CARD đồ hoạ là gì? Làm sao có thể chọn được PSU phù hợp với CARD? Công thức tính công xuất PSU? Có phải bạn đăng có nhưng câu hỏi trên hoặc nhưng câu hỏi tương tự khi đăng tự dựng cho mình một cấu hình PC. Hà Nội

Hướng dẫn tăng hiệu suất cho máy tính chạy Windows 10 lên mức tối đa

Kể từ bản cập nhật Windows 10 vào 04/1028, Microsoft đã tích hợp một chế độ tăng hiệu suất cho máy tính lên mức tối đa có tên là Ultimate Performance. Chế độ này phù hợp với những người sử dụng laptop cho mục đích chơi game nặng, chỉnh sửa video,

Một số mẹo giúp bạn dùng máy hút mùi hiệu quả nhất

Khi bạn bật máy hút mùi, hệ thống thổi sẽ kéo không khí có chứa hơi gas, khói, mùi và dầu mỡ khỏi nơi nấu bếp. Trong lúc các thành phần này bốc lên tự nhiên, quạt sẽ kéo chúng ra ngoài để giúp thông thoáng khu vực nấu ăn.

Cách sắp xếp bàn làm việc tại nhà của bạn

Tổ chức bàn làm việc tại nhà giúp bạn tăng năng suất, tập trung và giảm stress trong quá trình làm việc. Dưới đây là một số cách đơn giản để tổ chức bàn làm việc tại nhà của bạn.

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

Hướng dẫn theo dõi tình trạng viên pin của iPhone cũ trên iOS 11.3

Trước tiên, hãy nhắc lại một chút về sự cố từng khiến uy tín của Apple bị hạ thấp. “Táo khuyết” quyết định làm giảm hiệu suất iPhone cũ nhằm tránh tình trạng sập nguồn đột ngột, đảm bảo tuổi thọ pin nhưng không thông báo cho người dùng.

Bạn đã sử dụng keo tản nhiệt đúng cách?

Keo tản nhiệt là thứ không thể thiếu trong các bộ tản nhiệt ngày nay, bởi nó có khả năng lấp đi phần không khí dẫn nhiệt kém nằm giữa 2 bề mặt. Nhưng liệu các bạn đã biết cách bôi keo thế nào cho đúng?

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.