So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Trong khi Honda CR-V mới đã có 7 thì Mazda CX-5 vẫn trung thành với các phiên bản 5 chỗ ngồi. Vậy “ai” sẽ về đích trước, hàng loạt trang bị công nghệ tân tiến của Mazda CX-5 hay hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V? Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin nêu ra những thông tin tham khảo tới quý bạn đọc.

 
So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Giá bán

Giá bán của Honda CR-V hiện ở mức dự kiến dưới 1,1 tỷ (giá chính xác sẽ được công bố vào đầu năm 2018).

Trong khi đó, giá bán của Mazda CX-5 là 879 triệu đồng cho bản 2.0L 2WD (mức giá này sẽ giảm xuống còn 859 triệu đồng áp dụng từ 1/1/2018), 939 triệu đồng cho bản 2.5L 2WD và 989 triệu đồng cho bản 2.5L AWD, hiện mức giá bản cao nhất của Mazda CX-5 2018 thấp hơn giá CR-V mà Honda vừa đưa ra chung chung (dưới 1,1 tỷ đồng).

Khách hàng mục tiêu: 5 < 5+2

Xét về mục đích sử dụng, cả hai chiếc SUV này đều là sự lựa chọn lý tưởng cho một gia đình từ 4 đến 5 thành viên. Tất nhiên, CR-V chiếm lợi thế khi đáp ứng nhu cầu gia đình đông thành viên hơn nhờ thiết kế 5 + 2 dẫu cho hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp với trẻ nhỏ. Đặc biệt, tuỳ biến các hàng ghế của CR-V rất thông minh nên có thể tạo ra nhiều không gian chứa đồ sáng tạo. Khi gấp lại hàng ghế thứ 3, CR-V sẽ có không gian chứa đồ lên tới 472 lít, lớn hơn CX-5 là 442 lít. 

Trang bị tiện ích

Thiết kế ngoại thất của cả CR-V và CX-5 đều có những cải tiến mạnh mẽ. Đèn trước/sau đều sử dụng cô nghệ LED. Cốp sau mở và chỉnh điện, có thể nhớ các góc mở rất tiện dùng. Đây đều là những điểm cộng trên cả hai sản phẩm này. Cả hai sản phẩm đều có cửa sổ trời, CR-V có lợi thế hơn khi cửa sổ trời rất rộng. Trong khi đó, CX-5 lại trang bị la-zăng 19 inch còn CR-V là 18 inch.

Mazda CX-5 có rất nhiều trang bị hiện đại, bộ công nghệ an toàn Activsense của Mazda bao gồm các trang bị cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo làn đường, Mazda CX-5 mới còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, nhằm nâng cao mức độ an toàn cho người sở hữu. 

Ngoài ra, CX-5 còn được trang bị màn hình HUD, tính năng khởi động xe không dùng chìa khóa, cảm biến đậu xe phía trước, nhận diện tín hiệu giao thông.

Mazda CX-5 mới được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc GVC. Công nghệ GVC dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn của động cơ một cách phù hợp và hiệu quả. Công nghệ GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Tuy chiếc CR-V không được trang bị các công nghệ hỗ trợ lái xe như CX-5, nhưng vẫn có ghế da, cốp điện và cửa sổ trời toàn cảnh lớn. Thêm vào đó, xe còn có chế độ khóa cửa tự động khi người lái cầm chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến. 

Một hệ thống an toàn rất đáng chú ý trên CR-V thế hệ thứ 5 chính là Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ lần đầu được sử dụng cho CR-V mới. Hệ thống này giúp người lái phát hiện ra trạng thái mất tập trung mà bản thân người lái không tự nhận ra được do buồn ngủ hay do mệt mỏi dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn, và cảnh báo cho người lái biết để nghỉ ngơi.

Về tính năng giải trí, Mazda chủ yếu dựa trên các ứng dụng, trong khi CR-V dùng Apple CarPlay và Android Auto, có thể truy cập qua màn hình màu cảm ứng cỡ lớn.

Cả hai sản phẩm này đều trang bị hệ thống phanh tay điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện từ.

Điểm mạnh của mỗi xe

'Trái tim' của Honda CR-V thế hệ 5 là động cơ tăng áp VTEC TURBO, công suất cực đại 188hp/5.600 vòng/phút, mô-men 244Nm/4.400 vòng/phút. Honda CR-V được trang bị Hộp số CVT với thiết kế bộ giảm chấn kép của tua-bin trong bộ biến mô, giúp kiểm soát lái chặt chẽ hơn và giúp giảm độ trễ tăng áp

Mazda CX-5 vẫn sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên, công suất tương đương với CR-V là 188hp/5.700 vòng/phút, mô-men 251Nm/4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp với chế độ lái thể thao.

Từ các con số trên có thể thấy CX-5 có thể có lợi thế trong cuộc đua từ 0-100km/h nhưng CR-V lại có thể giành lại ưu thế về mức thiêu thụ nhiên liệu. 

Hàng ghế thứ 3 của CR-V có vẻ phù hợp với các thành viên nhỏ trong gia đình. Việc tận dụng không gian trung tâm của CR-V cũng rất tốt với khoang trữ đồ lớn và sâu vừa phải phù hợp với đa dạng nhu cầu.

Mazda CX-5 là một chiếc xe hoàn hảo, đáp ứng các tiêu chí của cả người sử dụng và người thử nghiệm đưa ra, ngoại trừ việc không có lựa chọn cho bản 7 chỗ ngồi. Bù lại, mẫu xe này lại có phiên bản AWD, trong khi tại Việt Nam, CR-V không có phiên bản này.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/honda-cr-v-hay-mazda-cx-5/

TIN LIÊN QUAN

Honda CR-V ‘phả hơi nóng’ vào Mazda CX-5

Như vậy có thể thấy, doanh số bán tháng 8 vừa qua của Honda CR-V và Mazda CX-5 gần tương đương nhau, chỉ chênh lệch 22 xe. Tuy nhiên, trong khi Mazda CX-5 có nguồn cung sẵn hơn do lắp ráp trong nước thì Honda CR-V lại hạn chế hơn do nhập khẩu,

Honda CR-V tại Việt Nam giảm giá chỉ còn 771 triệu đồng, quyết chiến với Mazda CX-5

Không thể ngồi yên trước tình thế Mazda giảm giá 'tháng cô hồn' đặc biệt là đối thủ cùng phân khúc CX-5 cũng đã giảm xuống đến 799 - 899 triệu đồng, nhiều đại lý Honda đã giảm giá...

Honda CR-V và Mazda CX-5 cạnh tranh quyết liệt với nhau về doanh số

Theo báo cáo từ VAMA, tổng doanh số của Mazda CX-5 sau 5 tháng đầu năm 2018 đạt 5.133 xe. Trong khi đó, Honda CR-V cũng không kém cạnh với 3.370 xe.

Giá cao hơn Mazda CX-5 cả 270 triệu, Honda CR-V làm khách hàng hụt hẫng

Hụt hẫng là cảm giác của tất cả khách đã đặt cọc mua CR-V 7 chỗ.

Honda CR-V 2.4L 2016 vs. Mazda CX-5 2.5L 2016: Bạn chọn xe nào?

Những năm gần đây, cuộc chiến giữa Honda CR-V và Mazda CX-5 trong phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ hết nóng khi vị trí số 1 về doanh số luôn là cuộc hoán đổi giữa hai mẫu xe này.

Nhờ chiến lược giảm giá sốc, Honda CR-V gấp đôi Mazda CX-5 về doanh số bán hàng tháng 9

Nhờ chính sách giảm giá kịch sàn vào đợt đầu tháng 9 vừa qua mà doanh số của Honda CR-V trong tháng 9 bất ngờ cao gấp đôi...

Lượng tiêu thụ giảm, Mazda CX-5 giảm giá sâu để kích cầu

Thaco đang giảm giá kèm ưu đãi với tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho Mazda CX-5 để kích cầu trong 'tháng cô hồn', khi lượng tiêu thụ giảm và đối thủ Honda CR-V bán ngày càng chạy.

Doanh số Honda CR-V tháng 7/2018 chỉ đạt 302 xe, thấp nhất trong 4 tháng gần đây

Cụ thể, Honda CR-V tháng 7/2018 chỉ bán 302 xe, giảm mạnh so với 706 xe của tháng 6/2018 và thấp hơn nhiều so với trung bình 679 xe của 6 tháng đầu năm 2018. Nếu so với các đối thủ phong phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam, doanh số

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là