Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Mới đây, bên cạnh màn giới thiệu iPhone 8 Plus và iPhone X vào mùa thu này, Apple đã giới thiệu tính năng Portrait Lighting, một hiệu ứng giả lập ánh sáng studio để tạo nên những bức ảnh chân dung đẹp mắt.
Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

Để có cái nhìn tổng quan hơn về việc liệu tính năng Portrait Lighting có thể thay thế ánh đèn studio chuyên nghiệp hay không, nhiếp ảnh gia Daniel DeArco đã sử dụng iPhone X để chụp ảnh chân dung người mẫu với tính năng Portrait Lighting có sẵn trong máy và với điều kiện ánh sáng trong phòng studio thực tế trong một video.

Jordan Kahn ghi nhận trong bài đánh giá của ông về iPhone 8 Plus rằng trong khi tính năng Portrait Lighting hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế. DeArco cũng đã có kết luận tương tự với tính năng Portrait Lighting trên iPhone X bởi vì nhiếp ảnh gia nhận thấy rằng các hiệu ứng làm cho bức ảnh trở nên đẹp hơn nhưng vẫn không sánh được với những bức ảnh chân dung trong phòng thu có đầy đủ thiết bị.

Được biết, camera của iPhone X ghi được 97 điểm trên DxOMark và hiện đang muốn cạnh tranh với những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp sau một tuần phát hành. Gần đây, một bộ phim ngắn cũng đã được quay hoàn toàn bằng điện thoại iPhone X mang lại những thước phim đẹp mắt cho người xem.

Apple cũng đưa ra những thủ thuật thú vị cho những ai muốn chụp những bức ảnh đẹp hơn bằng tính năng Portrait Lighting trên iPhone X và 8 Plus. Bạn đã sử dụng tính năng Portrait Lighting chưa nào? Tính năng này có hữu ích đối với bạn hay không? Cùng đón xem đoạn video so sánh chi tiết sau đây để tìm hiểu về tính năng chụp ảnh chân dung hay ho trên iPhone X.

Nguồn: 9to5mac
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/so-sanh-cac-ch-d-portrait-lighting-tren-iphone-x-va-set-den-studio-chuyen-nghip.162069/

TIN LIÊN QUAN

Apple tung ra iOS 10.1 beta 3: Cải thiện chế độ chụp Portrait trên iPhone 7 Plus

Hôm nay, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản thử nghiệm tiếp theo là iOS 10.1 beta 3 với nhiều cải tiến về chế độ chụp Portrait cho iPhone 7 Plus.

iPhone 8 Plus và iPhone X có tính năng selfie mới khiến bạn thích mê!

iPhone 8 Plus và X không chỉ được trang bị camera kép 12MP phía sau, cùng công nghệ chống rung quang học riêng cho từng ống kính, mà còn được tích...

So sánh mức độ hài lòng của mọi người giữa iPhone thế hệ mới và iPhone 6S

Avery Hartmans, một cây viết của Business Insider sau khi làm vỡ màn hình chiếc điện thoại iPhone 6s của mình, trong lúc phân vân nên nâng cấp máy mới hay sửa máy cũ đã dùng thử iPhone 8 Plus trong một tuần.

So sánh camera giữa iPhone XS và iPhone XR

Mặc dù iPhone XR không có hai ống kính để làm việc, nó vẫn có nhiều tính năng tương tự có sẵn trong iPhone XS, được kích hoạt thông qua thuật toán xử lý của phần mềm.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

So sánh nhanh cấu hình OPPO A83 với các đối thủ khác cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn đế so sánh với OPPO A83 trong bài viết là Zenfone 4 Max Pro và TECNO Camon CX, hai thiết bị cùng có giá bán với OPPO A83 ở mức 4.9 triệu đồng.