So sánh mức độ hài lòng của mọi người giữa iPhone thế hệ mới và iPhone 6S

iPhone thế hệ mới so với iPhone 6S vẫn chưa dành được sự yêu mến tuyệt đối của người dùng. Phần đông cộng đồng vẫn còn ưa chuộng màn hình kích thước vừa phải của iPhone 6S, hãy cùng so sánh chi tiết hơn mức độ hài lòng của mọi người qua bài viết dưới đây.

Avery Hartmans, một cây viết của Business Insider sau khi làm vỡ màn hình chiếc điện thoại iPhone 6s của mình, trong lúc phân vân nên nâng cấp máy mới hay sửa máy cũ đã dùng thử iPhone 8 Plus trong một tuần. Dưới đây là quan điểm của anh được chúng tôi biên dịch để bạn đọc tham khảo.

iPhone thế hệ mới so với iPhone 6S về kích thước

“iPhone 8 Plus vẫn quá lớn với tôi”.

8 Plus là một thay đổi lớn vì nhiều lý do, đặc biệt là khi so kích thước của nó với iPhone 6s.

Đối với tôi, chiếc điện thoại này quá lớn. Tôi không thể nào làm quen nổi, ngay cả khi đã dùng nó trong vài ngày. Tôi phải thay đổi mọi thói quen vì chiếc điện thoại và luôn cảm thấy lo lắng về việc có thể đánh rơi nó. Tôi có bàn tay tương đối nhỏ và gặp khá nhiều rắc rối khi sử dụng thiết bị, ngay cả với tính năng “Reachability” của Apple cho phép bạn tiếp cận nội dung tốt hơn ở đầu màn hình bằng cách nhấn đúp vào nút Home.

“Tôi chưa thể sống mà thiếu jack cắm tai nghe”.

Apple đã loại bỏ jack tai nghe 3.5mm từ khá lâu rồi, nhưng tôi vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật. Tôi hiểu lý do vì sao họ làm vậy, đó là con đường mà công nghệ đang hướng tới. Tôi chỉ cảm thấy là vẫn còn quá sớm để làm điều đó.

So sánh mức độ hài lòng của mọi người giữa iPhone thế hệ mới và iPhone 6S

iPhone 8 Plus có mặt sau bằng kính, làm cho nó nặng hơn so với thiết bị tiền nhiệm.

Rất nhiều lần tôi quên mất rằng chiếc iPhone 8 Plus không có jack tai nghe. Khi về quê nhân dịp lễ Tạ ơn, tôi có mang theo chiếc tai nghe Sony của mình để dùng trên máy bay vì đối với tôi nó là chiếc tai nghe tốt nhất, thoải mái nhất – nhưng tất nhiên, tôi không thể cắm nó vào chiếc 8 Plus để nghe.

Tôi biết bạn đang nghĩ gì: Sao không dùng một chiếc tai nghe Bluetooth? Đừng hiểu nhầm, tôi rất thích tai nghe Bluetooth là đằng khác, và tôi sở hữu chiếc tai nghe PowerBeats, nhưng tiếng của chúng rất tệ khi gọi điện thoại, và điều đó khiến tôi không thể dùng nó cả ngày được.

Hiện tại, tôi vẫn thích có jack tai nghe 3.5mm hơn.

iPhone thế hệ mới so với iPhone 6S về khối lượng

iPhone thế hệ mới so với iPhone 6S có khối lượng không vừa tay cho lắm.

iPhone 8 Plus có mặt sau bằng kính, làm cho nó nặng hơn so với thiết bị tiền nhiệm. Cụ thể, nó có trọng lượng 201,8 gram.

Con số nghe có vẻ không quá lớn nhưng so với iPhone 6s, nó giống như một viên gạch. iPhone 6s với thân nhôm, chỉ nặng 142,8 gram. Khi chuyển về chiếc 6s, tôi bật cười thành tiếng khi thấy nó nhẹ như thế nào. Trước đây tôi không để ý, nhưng giờ đây tôi nhận ra rằng mình thích một chiếc điện thoại nhẹ hơn, và 8 Plus là quá nặng.

“Tôi đã không sử dụng Chế độ Chân dung của iPhone 8 nhiều như tôi mong đợi”

Một trong những nâng cấp chính trên iPhone 8 Plus là việc bổ sung Portrait Mode và Portrait lighting. Tôi đã rất hào hứng khi thử cả hai tính năng và dự định sẽ tận dụng chúng trong chuyến du lịch tới Arizona lần đầu tiên của mình. Nhưng trong suốt tuần, tôi đã không sử dụng tính năng này nhiều như từng mong đợi. Tính năng này, đối với tôi, khá thú vị, nhưng không phải cần thiết.

Một trong những nâng cấp chính trên iPhone 8 Plus là việc bổ sung Portrait Mode và Portrait lighting.

Portrait lighting tạo ra cảm giác không tự nhiên. Ảnh bên trái ở trên là nỗ lực tốt nhất của tôi nhưng tôi vẫn cảm thấy không thích nó. Portrait Mode có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt vời nhưng bạn vẫn có thể chụp được những bức ảnh tương tự mà không cần tính năng này.

“Tôi thích cảm giác nhấn vào nút Home vật lý”.

Apple đã thay đổi nút Home của iPhone vào năm 2016 với iPhone 7 và tiếp tục thiết kế mới này trên iPhone 8. Thay vì có một nút nhấn vật lý, các nút Home trên iPhone 7 và 8 sử dụng cảm ứng lực với phản hồi xúc giác.

Hy vọng qua những đánh giá chi tiết trên về iPhone thế hệ mới so với iPhone 6S, bạn sẽ có thể cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của mình. Hãy chia sẻ những trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm với chúng tôi trong phần bình luận phía dưới nhé!

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

Bản mẫu iPhone X Plus về Việt Nam, "đọ dáng" với iPhone X

Theo những tin đồn từ trước đến nay thì iPhone X Plus sẽ có màn hình 6,5 inch. Nếu so với chiếc Galaxy Note 9 vừa ra mắt hôm 9/8 thì iPhone X Plus có màn hình lớn hơn (6,5 inch so với 6,4 inch)

So sánh kích thước màn hình iPhone X với iPhone 7 Plus và các thế hệ tiền nhiệm

Như các bạn đã biết, Apple sẽ cho ra mắt 3 thiết bị mới của mình vào ngày 12 tháng 9 tới, một trong số đó được cho là chiếc iPhone X hay iPhone 8 với viền màn hình siêu mỏng. Mới đây, trang tin 9to5mac đã có bài so sánh bản mô hình của thiết bị này

So sánh iPhone Xs và iPhone X: Có những sự khác biệt nào?

Những chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ được giới thiệu vào ngày 12/9. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta được biết chúng gồm: một bản nâng cấp của iPhone X, một chiếc iPhone X cỡ lớn (Plus), và một chiếc iPhone thứ 3 có giá rẻ hơn 2 mẫu còn

iPhone Xs vẫn có thể sử dụng những ốp lưng dành cho iPhone X

Theo đó, câu trả lời sẽ là có. Khi so sánh hai thế hệ với nhau, chiếc iPhone Xs chỉ có nhỉnh hơn iPhone X về mặt khối lượng (177g so với 174g). Còn kích thước về dài, rộng và kích thước màn hình vẫn không hề thay đổi. Do vậy, iPhone Xs vẫn có thể

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa cho hay, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max hiện tại và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây cũng là 2 mẫu iPhone có kích thước màn

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm