iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Như đã biết, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 mini đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Không chỉ thu hút bởi ngoại hình, thiết bị mới nhà Apple còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời với mức giá phải chăng.




Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường niên, Táo khuyết đã giới thiệu đến người dùng dòng iPhone 13 và iPhone 13 mini với mức giá phù hợp với mọi người dùng. Bên cạnh đó, bộ đôi còn được nâng cấp mạnh mẽ về khả năng chụp ảnh cùng nhiều tính năng, chế dộ mới vô cùng hiện đại.



Thiết kế sang trọng, thu hút



Về tổng thể, iPhone 13 và iPhone 13 mini có thiết kế bên ngoài tương tự tiền nhiệm với cạnh viền nhôm vuông vắn bao bọc lấy hai mặt kính. Cả hai mang đến 5 tùy chọn màu sắc vừa sang trọng vừa trẻ trung như: màu đỏ, màu trắng, màu đen, màu xanh và màu hồng. Tuy nhiên, công ty có chút thay đổi tạo điểm nhấn ở phần camera phía sau điện thoại.




iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng


Cụ thể, Apple đã thay đổi cách bố trí các module, thay vì đặt dọc cụm camera kép như iPhone 12 thì giờ đây, công ty đã bố trí camera của máy theo dạng chéo. Sự thay đổi này vừa là để tạo ra điểm nhấn mới cũng là vừa là điểm nhận diện đặc trưng của dòng iPhone 13 năm nay với các thế hệ trước, giúp người dùng nhận dạng dễ dàng hơn.



Màn hình hiển thị



Bộ đôi iPhone 13 và 13 mini được trang bị màn hình có kích thước lần lượt là 6.1 inch và 5.4 inch. Cả hai đều sử dụng tấm nền OLED cao cấp với kính cường lực Ceramic Shield ở mặt trước. Theo giới thiệu từ nhà sản xuấ thì tấm kính này bền hơn tới 4 lần so với kính cường lực thông thường. Một điểm cộng cho dòng iPhone mới này chính là không gian hiển thị rộng rãi hơn thế hệ trước, mặc dù cùng kích thước nhưng Apple đã tinh chỉnh phần tai thỏ gọn hơn tới 20%.






Tuy không loại bỏ notch hoàn toàn nhưng bấy nhiêu cũng đủ thấy Táo khuyết lắng nghe ý kiến người dùng trong thời gian qua. Được biết, màn hình mà iPhone 13 và 13 mini sử dụng là Super Retina XDR OLDE có độ tương phản cao, độ sáng cao hơn 28% so với thế hệ trước, đạt tối đa 1200 nits khi hiển thị các video và ảnh HDR. Riêng độ phân giải của màn hình vẫn được giữ nguyên như iPhone 12 với mật độ điểm ảnh đạt mức trên 470 ppi.



Hệ thống máy ảnh



Có thể thấy hệ thống camera là một trong những nâng cấp mạnh tay nhất của nhà sản xuất Apple trên dòng điện thoại mới. Tuy vẫn dùng độ phân giải hai camera là 12MP, nhưng cảm biến chính đã mở rộng khẩu độ lên thành f/1.6, kích thước điểm ảnh của cảm biến cũng lớn hơn. Không chỉ vậy, camera còn được tích hợp cả công nghệ chống rung cảm biến “sensor-shift” hiện đang sử dụng trên iPhone 12 Pro Max.






Với những gì trang bị thì iPhone 13 và 13 mini năm nay mang đến cho người dùng công nghệ hình ảnh có chất lượng tốt nhất với độ chi tiết cao, HDR tái tạo ấn tượng, skin tone được làm hài hoà và nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh tốt hơn nữa. Bên cạnh đó, bộ đôi còn được tích hợp chế độ quay video điện ảnh Cinematic, cho phép bạn quay được những đoạn phim một cách chuyên nghiệp nhất.



Hiệu suất và kết nối mạng



Hiệu suất chính là vũ khí mạnh nhất của các sản phẩm nhà Apple và iPhone 13/ iPhone 13 mini cũng không ngoại lệ. Cả hai đồng hành cùng bộ xử lý Apple A15 Bionic với 6 nhân CPU và 4 nhân GPU. Được biết con chip này chạy trên tiến trình 5nm hiện đại nhất, cho hiệu năng CPU mạnh mẽ hơn tới 50% và hiệu năng GPU mạnh hơn 30% so với các thiết bị đối thủ cùng phân khúc.






Bên cạnh đó, Táo khuyết cũng đã mang khả năng hỗ trợ 5G trên iPhone 13 mới. Đáng nói là kết nối tương thích 100% với hơn 200 nhà mạng phổ biến trên toàn thế giới, bao gồm cả 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam là Viettel, VinaPhone và MobiFone.



Dung lượng pin và giá bán



Hiện tại, phía nhà sản xuất chưa công bố chi tiết dung lượng pin của từng mẫu iPhone 13 hay iPhone 13 mini. Chỉ biết, thời lượng pin trên dòng điện thoại iPhone 13 kéo dài hơn 2.5 giờ và iPhone 13 mini là 90 phút so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới nhưng iPhone 13 và 13 mini sẽ có giá bán khởi điểm tương tự như iPhone 12 trước đây, bắt đầu từ 699 USD (khoảng 15.9 triệu đồng) và 799 USD (khoảng 19.1 triệu đồng) lần lượt cho bản mini và bản tiêu chuẩn.



Với những ai đặt đặt trước vào ngày 17/9 thì sẽ được nhận máy vào 24/9 tới. Được biết, iPhone 13 năm nay cũng đã bỏ đi bản 64GB, giá khởi điểm là dành cho bản 128GB, ngoài ra còn có bản 256GB và 512GB. Đối với thị trường Việt, iPhone 13 mini có giá khởi điểm từ 21.9 triệu và iPhone 13 là 24.9 triệu đồng.



XTsmart.vn

TIN LIÊN QUAN

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

Apple iPhone SE 2021 sẽ có thiết kế tương tự Apple iPhone 12 Mini với các cạnh phẳng, camera đục lỗ và màn hình không viền

Các báo cáo gần đây cho biết. Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản mới của iPhone SE (2020) vào tháng 04/2021. Mới đây, Svetapple đã chia sẻ một concept của Apple iPhone SE 2021. Qua đó hé...

Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini là phiên bản mini kế tiếp được Apple gửi gắm nhiều hi vọng sau iPhone mini 12. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh giữa iPhone 13 mini và iPhone 12 mini để xem sự khác và giống nhau giữa hai phiên bản này.

iPhone 12 mini có doanh số mờ nha, Apple cắt giảm sản lượng để để tập trung cho iPhone 12 Pro

Theo báo cáo đầu tư mới của Morgan Stanley, Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đi 2 triệu chiếc để tập trung sản xuất cho iPhone 12 Pro. Apple được cho là đã thực hiện chuyển đổi trong quý đầu tiên của năm 2021 trong nỗ lực cung cấp đủ

IPhone 12 mini có thể bị dừng sản xuất

IPhone 12 mini có thể bị dừng sản xuất iPhone 12 mini bị cắt giảm sản lượng 11 triệu chiếc và có thể dừng hoàn toàn từ quý II/2021. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12 mini sang iPhone 12 Pro để đáp ứng đúng nhu cầu thị

THỦ THUẬT HAY

Biểu tượng "cầu vồng" - Biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook nhân tháng LGBT

Sau trào lưu 'tung hoa' nhân ngày của mẹ vừa qua, Facebook tiếp tục cho phép người dùng 'thả cầu vồng', biểu tượng cảm xúc 6 màu sắc này chỉ vừa xuất hiện sáng nay.

Tạo mô hình và sử dụng tính năng Mixed Reality của Microsoft Paint 3D hiệu quả

Microsoft Paint 3D là phần mềm vẽ đồ họa 3D tuyệt vời của Microsoft với rất nhiều tính năng tuyệt vời. Đặc biệt, bạn có thể đưa tác phẩm vào “đời sống” bằng Mixed Reality.

Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác

Nhờ những tính năng tiện dụng của mình mà Microsoft Excel của Microsoft Office trở thành một trong những công cụ văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của công cụ tạo

Cách chuyển đổi nhiều chữ ký trong Gmail

Bạn muốn tạo cho mình một bức thư độc đáo trước khi gửi cho khách hàng hoặc bạn bè nhưng lại chỉ có thể cài đặt duy nhất 1 chữ ký. Vậy làm thế nào để có thể thay đổi sự nhàm chán này, hướng dẫn chuyển nhiều chữ ký

Bảo vệ thông tin cá nhân khi dùng Timeline

Người sử dụng mạng xã hội Facebook bị buộc phải sử dụng giao diện Timeline từ ngày 8-8. Giao diện Timeline được giới thiệu đến người sử dụng từ tháng 9-2011, cho phép họ chia sẻ toàn bộ cuộc đời của mình theo cách trực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...