Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tai nghe bị rè

Bạn đang đeo 1 chiếc tai nghe để thưởng thức bộ phim bom tấn hay bản nhạc với âm hưởng du dương mà bỗng nhiên âm thanh bị rè thì quả là một điều vô cùng khó chịu phải không nào? Vậy làm thế nào để  khắc phục tình trạng này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và xử lí ngay những lỗi trên nhé! 

1. Kiểm tra cập nhật driver cho card âm thanh

Driver sau một thời gian sử dụng có thể bị xung đột với app nào đó mà chúng ta không hay biết. Thường hay diễn ra khi bạn cài phần mềm nào đó sử dụng âm thanh vào máy tính, hoặc khi bạn vừa cài driver của một phần cứng mới lên Windows. Để giải quyết, chúng ta có thể cài lại driver âm thanh cho máy tính để tránh hiện tượng bị nhiễu, rè.

Để update phần mềm phiên bản mới, chúng ta thực hiện những thao tác

Gõ chữ Device Manager vào ô search của Windows, chọn kết quả tương ứng. 

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tai nghe bị rè

Tìm mục Sound, video and game controllers, trong này có những thiết bị xử lý âm thanh trên máy tính của bạn. 

Nhấn phải chuột vào High Definition Audio Device sau đó chọn Update driver. 

Trong cửa sổ kế tiếp, nhấn nút 'Search automatically for updated driver software' để máy tính tự đi tìm driver mới nhất. Làm theo các bước được hướng dẫn trên màn hình.

Để cài đặt mới hoàn toàn drive cho card âm thanh, chúng ta thực hiện các bước

Lên website của nhà sản xuất card âm thanh trong máy bạn, hoặc website hỗ trợ của hãng laptop, download driver âm thanh mới nhất dành cho dòng máy của bạn.​

  • Vào mục Soundvideo and game controllers như hướng dẫn ở trên.
  • Nhấn phải chuột vào thiết bị âm thanh cần cài lại driver, chọn Uninstall.
  • Chạy file cài driver âm thanh đã download. 
  • Khởi động lại máy để có hiệu lực.​ 

2. Kiểm tra jack cắm tai nghe

Jack cắm tai nghe thường là jack cắm tròn 3.5mm, vì vậy rất có thể do bạn chưa cắm chắc chắn jack tai nghe gây ra việc tai nghe bị rè. Hãy thử tháo jack tai nghe và vệ sinh lỗ cắm tai nghe sau đó cắm lại thật chắc chắn.

Đối với máy tính để bàn thường có 2 jack tai nghe (jack trước và jack sau case máy) thì hãy thử cắm trực tiếp tai nghe vào jack sau máy lại xem có thể sửa lỗi tai nghe bị rè không. 

3. Tắt mọi thiết bị ghi âm có thể gây nhiễu

Trên máy tính để bàn jack tai nghe thường được chia thành jack microphone cho việc thu âm và jack headphone cho việc phát nhạc còn trên điện thoại và laptop đời mới chỉ có 1 jack 3.5mm nhưng được tích hợp cả tính năng thu và phát.

Khi đã kết nối jack thu âm (đầu jack màu đỏ trên headphone, tai phone) vào máy tính và vô tình chúng ta kích hoạt tính năng Record - thu âm cũng sẽ gây ra việc ù ù, rè rè như trên.

Để khắc phục, các bạn bấm chuột phải vào biểu tượng loa - Volume dưới góc phải màn hình và chọn Recording Devices như hình dưới: 

 

Ngoài ra với những cách nêu trên, bạn có lựa chọn những nhà cung cấp thiết bị âm thanh có uy tín để có thể trải nghiệm những sản phẩm có độ bền cao, chất lượng âm thanh tuyệt vời. 

Hy vọng với những chia sẻ nếu trên, Siêu thị chúng tôi đã giúp bạn khắc phục được tình trạng rè, không rõ lời trên chiếc tai nghe/headphone của mình. Hãy cùng nhau chia sẻ thêm những cách giúp khắc phục được lỗi này nhé. 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Laptop không nhận loa ngoài có cách nào khắc phục không?

Cắm loa vào máy tính xách tay nhưng không phát ra âm thanh là hiện tượng laptop không nhận loa ngoài. Tình trạng này khá phổ biến và khiến nhiều người lo lắng nghĩ rằng loa hỏng hoặc máy tính hỏng. Cắm loa ngoài qua cổng USB hoặc cổng âm thanh lên

Hướng dẫn sửa lỗi No Audio Output Device is Installed trên Windows 10

Theo Microsoft, driver audio Intel kết nối không chính xác tới các thiết bị qua Windows Update, driver âm thanh không tương thích có thể là một trong số nguyên nhân ngay ra sự cố này. Dưới đây là một số giải pháp giúp lấy lại âm thanh cho máy tính.

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

Cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10

Bạn đang gặp phải các vấn đề với Wifi trên máy tính Windows 10 của mình. Máy tính Windows 10 của bạn không thể kết nối Wifi, không thể truy cập mạng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể cài đặt lại driver Wifi trên máy tính Windows 10 của mình.

5 cách cơ bản để update, cập nhật driver cho máy tính

Trình điều khiển (driver) của các thiết bị phần cứng trên máy tính được sử dụng để giao tiếp với hệ điều hành. Nhưng nếu bạn đang gặp phải rắc rối hệ thống như máy in không hoạt động, không thể kết nối mạng ... sau khi cập nhật hệ điều hành thì có

Cách cập nhật đúng Driver cho máy tính trên Windows

Sử dụng công cụ Windows Update được tích hợp sẵn để cập nhật Driver là cách an toàn nhất. Bởi vì các gói Driver dùng để cập nhật cho các thiết bị đã được xác minh và ký kết bởi Microsoft.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím