Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn đã cài đặt trình điều khiển (driver) thiết bị trên Windows và đột nhiên một ngày nào đó, driver đó có thể không được hỗ trợ hoặc bị lỗi. Trong trường hợp đó, nếu mất driver sẽ rất khó cài đặt lại vì Windows sẽ không tự động tải xuống driver bị lỗi hoặc không hỗ trợ đó. 

Trong những trường hợp như vậy, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải sao lưu driver của hệ thống hiện tại và giữ chúng an toàn ở đâu đó để sử dụng khôi phục lại trong tương lai khi cần. Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu cách để sao lưu driver thiết bị trên Windows 11 và cách có thể khôi phục hoặc cài đặt lại driver một cách an toàn sau này.

Hướng dẫn sao lưu driver trên Windows 11

Cách 1: Sao lưu driver thông qua Command Prompt

Bước 1: Tạo một thư mục sao lưu ở bất cứ nơi mà bạn muốn. Đây sẽ là thư mục nơi các driver thiết bị sẽ được sao lưu. Thư mục này không nên tạo trên phân vùng ổ đĩa C, nơi cài đặt Windows. 


Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bước 2: Trên thanh tác vụ của Windows 11, nhấn vào biểu tượng Search (biểu tượng kính lúp) hoặc bấm tổ hợp phím Windows + S để kích hoạt thanh công cụ tìm kiếm. 


Bước 3: Nhập command prompt hoặc CMD vào khung tìm kiếm, trong kết quả hiển thị, kích tùy chọn Run as administrator ở khung bên phải. 


Bước 4: Trong cửa sổ dòng lệnh hiển thị, sao chép và dán dòng lệnh dưới đây vào cửa sổ lệnh và nhấn phím Enter. 

dism /online /export-driver /destination:''

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Cách sao lưu và khôi phục Driver trên máy tính không cần phần mềm

Thế nhưng trong những trường hợp chúng bị lỗi mà máy bạn hiện vừa cài đặt lại Windows và không có mạng thì bạn sẽ làm thế nào để cài đặt driver cho Windows của mình. Bài viết dưới đây giúp các bạn sao lưu và khôi phục lại driver của mình một cách

Wandriver 7 - Bộ cài đặt Driver tự động, đầy đủ

WanDriver (Easy DriverPacks) là phần mềm giúp bạn tìm và cài đặt driver cho phần cứng máy tính một cách nhanh chóng nhất.

Cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10

Bạn đang gặp phải các vấn đề với Wifi trên máy tính Windows 10 của mình. Máy tính Windows 10 của bạn không thể kết nối Wifi, không thể truy cập mạng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể cài đặt lại driver Wifi trên máy tính Windows 10 của mình.

Những phần mềm cập nhật driver cho máy tính tốt nhất

Driver là một thành phần quan trọng cho phép thiết bị giao tiếp với hệ điều hành.

Cách tích hợp driver USB 3.0 vào bộ cài Windows 7 nhanh nhất

Các laptop hiện nay đều được tích hợp ít nhất một cổng USB 3.0, thậm chí là thay thế toàn bộ các cổng USB 2.0. Đa số các kỹ thuật viên hay người dùng phổ thông, khi cài windows 7 đều gặp lỗi khi cài trên các laptop cũ vì thiếu driver USB 3.0. Hôm

Thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7, driver USB 3.0

Với một số dòng máy đời mới hiện nay các hãng sản xuất đã không còn hỗ trợ Windows 7, đặc biệt là Windows 7 32 bit và khi bạn tiến hành cài đặt sẽ xảy ra lỗi không nhận USB. Để khắc phục tình trạng trên bạn phải thêm driver USB 3.0 vào bộ cài

Cách sử dụng Driver Easy để cập nhật Driver cho máy tính

Driver Easy sẽ tự động tìm kiếm, sao lưu và cập nhật Driver còn thiếu cũng như lỗi thời trên máy tính vô cùng nhanh chóng. Ngoài ra, còn giúp người dùng kiểm tra thông tin liên quan tới hệ thống như: Hệ điều hành, bộ nhớ RAM, bộ xử lý, bo mạch chủ

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.