Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Tiếp nối thành công của những người anh em tiền nhiệm, Studio là thế hệ loa Bluetooth indoor mới, được Tronsmart cho ra mắt chính thức cách đây không lâu. Thiết kế ấn tượng với lớp vỏ ngoài làm bằng kim loại, Studio được kỳ vọng sẽ có những cải thiện đáng kể về cả độ bền lẫn chất lượng âm thanh. Hiện nay, các bạn có thể đặt mua sản phẩm này tại gian hàng chính hãng của Tronsmart trên một số sàn thương mại điện tử như Lazada hay Shopee, với mức giá khoảng 1,5 triệu đồng.

 

1. Thông số kỹ thuật Tronsmart Studio 5.0 30W:

Tronsmart là thương hiệu chuyên thiết kế và sản xuất các phụ kiện công nghệ đẳng cấp thế giới, đã nhanh chóng mở rộng ở Châu Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Châu Á và hơn 70 quốc gia. Giá trị cốt lõi của Tronsmart là làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bằng cách cung cấp các sản phẩm công nghệ cao, chất lượng cao và hiệu suất cao. Dưới đây là các thông số kỹ thuật loa bluetooth mini 5.0 Tronsmart Studio 30W do Tronsmart cung cấp:

Thông số

Mô tả

Model:

Tronsmart Studio

Màu sắc:

Đen

Loại:

Loa không dây

Công suất:

30W RMS

Vật liệu:

Nhôm

Phạm vi kết nối:

Lên đến 10 mét/ 32,8ft (khu vực mở)

Phiên bản Bluetooth:

5.0

Tương thích:

Bluetooth A2DP / SBC / AAC

Cổng sạc:

USB Loại C

Dung lượng pin:

2000 mAh

Thời gian sạc:

khoảng 3 - 3,5 giờ

Thời gian hoạt động:

15 giờ (trên 50% âm lượng)

Dải tần số:

60 Hz - 20 kHz

Khối lượng tịnh:

961 g/33,9oz

Chỉ số kháng nước:

IPX4

2. Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W

Thiết kế tối giản, tinh tế

Quên đi những loa bluetooth di động quá màu mè, thô kệch, Tronsmart Studio gây ấn tượng mạnh mẽ bằng phong cách tối giản, cổ điển song không kém phần tinh tế. Loa có hình khối hộp nằm ngang, nhỏ gọn, cầm chắc tay, thân dài 80 x 45 x 45 mm và trọng lượng khoảng 961 gram. Góc dưới bên phải mặt trước loa có logo Tronsmart bằng kim loại, in nổi, tạo nên nét chấm phá hiếm hoi giữa tổng thể thiết kế loa đơn sắc.

 

Thay vì nhựa PVC, Studio sở hữu lớp vỏ nhôm nguyên khối, các góc được bo tròn khá mềm mại và cẩn thận. Sự thay đổi này giúp cho loa chống chọi ngoại lực tốt hơn, hạn chế hư hỏng. Bên cạnh đó, vỏ nhôm sẽ tác động tới sự cộng hưởng và khuếch tán của âm thanh, mang đến trải nghiệm 'tận hưởng âm thanh lossless với độ trung thực cao” cho người dùng.

Tronsmart Studio 30W chỉ có duy nhất phiên bản màu đen viền xám. Điểm trừ là bề mặt loa rất dễ bám vân tay, tùy góc ánh sáng mà có thể nhìn thấy các vết bẩn này rõ hay mờ. Bởi vậy, cần phải lau chùi vệ sinh thường xuyên để đảm bảo tính thẩm mỹ của sản phẩm bạn nhé!

Các nút điều khiển của loa được bố trí ở bên trên với 7 tác vụ cơ bản bao gồm: bật tắt nguồn, tăng/ giảm âm lượng, play/pause, kết nối bluetooth, kích hoạt Sound Pulse và TuneConn. Tại đây cũng có một dải đèn LED: màu trắng - loa đang ở trạng thái hoạt động, màu xanh dương - báo hiệu thời lượng pin còn lại với các mức tương ứng 25 - 50 - 75 - 100%. Đáng tiếc là các nút bấm không có đèn nền phía dưới để hỗ trợ thao tác trong phòng tối và chất liệu cao su rất dễ tích tụ bụi bẩn, nếu để lâu có thể khiến nút kém nhạy hoặc bị nghẹt.

 

Phía sau, Tronsmart Studio có 3 cổng kết nối: khe gắn thẻ micro SD, cổng sạc USB-C và jack AUX 3.5 mm. Không có cổng USB-A bởi Studio không kiêm chức năng sạc dự phòng như một số mẫu loa bluetooth gần đây của Tronsmart. Studio có khả năng kháng nước IPX4, nếu chẳng may gặp mưa nhỏ hoặc bị nước xịt, bắn vào thì loa vẫn chạy mượt mà và không xảy ra vấn đề kỹ thuật đáng e ngại nào.

 


Công suất chơi nhạc mạnh mẽ

Khám phá “nội thất” của Tronsmart Studio, thiết bị có 4 màng loa cộng hưởng, 2 loa vệ tinh và 1 loa woofer cho tổng công suất đầu ra là 30W. Công suất 30W giúp Studio có thể khuấy động căn phòng có diện tích 30-40m2. Khi tăng âm lượng lên mức 90% thì loa bắt đầu xuất hiện hiện tượng rè, nhiễu và rõ rệt hơn khi đẩy lên 100%. Dù vậy, với nhu cầu nghe nhạc giải trí thông thường bên bàn làm việc hoặc trong phòng khách, mức âm lượng 50-60% đã là đủ để khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Loa tích hợp công nghệ Sound Pulse độc quyền của Tronsmart - là phiên bản nâng cấp của công nghệ DSP (Digital Audio Processing) hoạt động cùng với chip tùy chỉnh và khoang công suất lớn, có thể chống lại các khiếm khuyết âm thanh. Công nghệ Sound Pulse tuy không mới song đến phiên bản Studio thì lần đầu tiên Tronsmart cho phép bật/tắt công nghệ này thông qua phím bấm vật lý và ứng dụng điện thoại. Đây cũng là loa bluetooth đầu tiên nằm trong danh sách được hỗ trợ bởi ứng dụng Tronsmart 'chính chủ'. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể cập nhật và nâng cấp Firmware nếu có, cũng như tùy chỉnh equalizer với 8 thiết lập có sẵn của Tronsmart.

 

“Chuyên gia Bass” cho trải nghiệm âm thanh cực sống động

Nhìn chung, Tronsmart Studio có chất âm dạng V-shape, dải bass khá 'hoành tráng', xuống sâu và chắc ngay cả ở mức âm lượng không quá lớn. Low-mid (~ 500Hz – 1kHz) nhận được lực và độ ấm từ dải bass nên có sức nặng, phù hợp với các bài hát có vocal giọng trầm ấm. High-mid (~ 2kHz – 6kHz) của Studio không quá sáng, độ chi tiết ở mức tương đối, nhưng nhờ vậy mà loại bỏ được sibilance trong bài hát. Treble của loa ở mức tròn vai, tiếng guitar hay violin sáng rõ mà không bị quá “bén” hay chói gắt. Có thể nói Tronsmart Studio là một loa bluetooth thiên về nhạc hip hop và điện tử, nhưng 'đánh tạp' sang các thể loại khác như Pop Ballad cũng gặp gì khó khăn.

Thời lượng pin liệu có như kỳ vọng?

15 giờ (ở âm lượng 50%) là thời lượng sử dụng cực kì ấn tượng mà nhà sản xuất Tronsmart đã công bố khi tung sản phẩm ra thị trường. Tuy nhiên, trải nghiệm người dùng cho thấy, con số này chỉ rơi vào tầm 11-12 tiếng, nghe nhạc qua Bluetooth kết nối với điện thoại. Mặc dù biết với điều kiện chưa lý tưởng cộng với tác động của các yếu tố bên ngoài, thời gian chơi nhạc thực tế chắc chắn sẽ ngắn hơn song điều này vẫn khiến chúng ta cảm thấy hơi thất vọng. Mặc khác, Studio phải mất 3 - 3,5 tiếng để sạc đầy, quá lâu cho một chiếc loa với viên pin 2.000 mAh. Lý do xuất phát từ việc loa chỉ nhận nguồn điện đầu vào 5W (5V-1A). Để cấp nguồn cho loa, bạn có thể sử dụng cáp USB Loại C thông dụng.

 

Một số tính năng khác

- Giới thiệu liên kết TuneConn lên đến 100 loa: TuneConn cho phép người dùng ghép nối không dây tới 100 loa để một thiết bị duy nhất mang lại cho bạn trải nghiệm nghe nhất quán.

- Bộ tản nhiệt thụ động bốn bộ và thiết kế 3 trình điều khiển hoạt động cùng nhau để tăng âm trầm mạnh mẽ.

- Dynamic 2.1: Kênh âm thanh, cặp trình điều khiển kết hợp với một loa siêu trầm cung cấp âm trầm mạnh mẽ với âm thanh sắc nét.

- Hỗ trợ ứng dụng: Cá nhân hóa hiệu ứng âm thanh theo sở thích của bạn bằng bộ cân bằng trong ứng dụng.

- Trợ lý giọng nói một lần nhấn: Nhấn và giữ nút trong 2 giây để kích hoạt hỗ trợ giọng nói. Hỗ trợ 'Hey Siri' hoạt động với trợ lý Google.

Review từ người dùng

Do mới chỉ “lên kệ” trong thời gian ngắn gần đây nên dường như chưa có nhiều người biết về phiên bản Studio này của Tronsmart. Cũng vì vậy, lượt mua trên shopee và lazada còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, theo số liệu ghi nhận được trên nền tảng thương mại điện tử đã có gần 10 năm hoạt động tại Trung Quốc và hỗ trợ dịch vụ giao hàng trên toàn thế giới - Geekbuying đã có mức đánh giá sản phẩm này rất cao 4,94/5. Người dùng đã để lại một số bình luận khá tích cực như: “Tôi đã mong đợi một chiếc loa Bluetooth tiêu chuẩn với mức giá nhưng cuối cùng lại nhận được nhiều hơn thế. Chỉ riêng thời lượng pin đã khiến nó trở thành chiếc loa di động tốt nhất của tôi. Được tải với một số tính năng bổ sung mà tôi không nghĩ tới. Thiết lập rất dễ dàng và kết nối rất nhanh (với bluetooth 5.0)” hay “Âm trầm thật tuyệt vời. Đây là một khoản đầu tư xứng đáng”.

Bởi vậy, Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W hứa hẹn cũng sẽ trở thành sản phẩm công nghệ được chào đón nhiệt tình trong thời gian tới.

 

Link tham khảo đặt mua sản phẩm:

Shopeetại đây

Lazada: tại đây

3. Tổng kết

Điểm cộng:

  • Loa nhỏ gọn nhưng công suất lên đến 30W.
  • Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp âm trầm sâu, mạnh mẽ, chắc chắn.
  • Kết nối đơn giản, được hỗ trợ bằng ứng dụng Tronsmart “chính chủ”,
  • Loa sử dụng cổng sạc USB Type-C, rất phù hợp với xu hướng hiện nay.

Điểm trừ:

  • Thời lượng pin thấp hơn mong đợi và thời gian sạc lâu.
  • Vỏ nhôm đen dễ bám vân tay.
  • Chấm điểm: 4/5

Kết luận: Nên mua

Diện mạo mới, vỏ nhôm cứng cáp đã đánh dấu những nỗ lực cải tiến sản phẩm của Tronsmart trên thị trường loa bluetooth. Âm thanh sống động, chân thực, kết nối nhanh và ổn định. Tuy nhiên, nếu hãng có ý định ra mắt chiếc Studio phiên bản kế nhiệm, chắn hẳn sẽ phải cân nhắc việc tăng dung lượng viên pin và hỗ trợ sạc nhanh nhằm khắc phục những điểm trừ hiện có. Đây là yếu tố được người dùng ưu tiên lựa chọn hơn so với tính di động của loa trong nhà. Xét trên phân khúc 1,5 triệu đồng thì Tronsmart Studio có lẽ chưa phải là chiếc loa xuất sắc nhất song nếu bạn là tín đồ của những âm bass sâu, mạnh mẽ thì đừng bỏ qua “em” này nhé!

TIN LIÊN QUAN

Tronsmart ra mắt loa Bluetooth T7

Tronsmart ra mắt loa Bluetooth di động T7, được nâng cấp từ Tronsmart T6. Có lẽ mang theo một loa không dây di động để nghe nhạc nền khi có hoạt động ngoài trời là điều cần thiết. Và không phải ai khác, Tronsmart T7 sẽ giúp bạn điều đó.

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill

Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải tiến giúp âm thanh nghe đầm

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn, điều chỉnh âm lượng thiết kế

Tronsmart Elenment Mega: Loa di động công suất khủng, thiết kế cao cấp, giá bình dân!

Và hôm nay mình đang có ở đây là chiếc loa di động Tronsmart Element Mega, và đúng như tên gọi chúng ta sẽ có một chiếc loa công suất khủng lên đến 40W, đi kèm với đó là một thiết kế cao cấp và mức giá thì khá bình dân chỉ là 1,700,000 đồng.

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động phù hợp cho những buổi dã ngoại,

Đánh giá Loa Bluetooth Tronsmart Element T6 – Gã black panther châu Á

Tronsmart là cái tên còn khá mới lạ bên cạnh những ông lớn như Sony, JBL,.. nhưng không vì thế mà hãng loa đến từ Trung Quốc này sản xuất nhưng sản phẩm giá rẻ với chất lượng làng nhàng như đồng hương khác. Chất lượng thiết kế mạnh mẽ gân guốc là

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Adobe Audition 2021 Full Crack - Bản chuẩn nhất

Adobe Audition 2021 là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành âm nhạc và giải trí. Với khả năng chỉnh sửa và xử lý âm thanh đa dạng, Adobe Audition 2021 cho phép người

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách thiết lập âm thanh tai nghe Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được tăng kèm tai nghe AKG, với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Và người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại âm thanh cho tai nghe để phù hợp với từng người.

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu