Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart không còn là một cái tên xa lạ trên thị trường loa bluetooth, và thương hiệu đến từ Trung Quốc này được biết đến nhờ những sản phẩm chất lượng tốt cùng mức giá dễ tiếp cận. T6 Pro, người anh em kế nhiệm của Tronsmart T6 Plus Upgraded Edition ra mắt hồi năm ngoái, sẽ là nhân vật chính trong bài đánh giá này của TCN. Sản phẩm hiện đang được phân phối trên sàn thương mại điện tử Lazada và Shopee với mức giá khoảng 1,5 triệu đồng.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Thiết kế đẹp, nam tính, mạnh mẽ
  3. “Gáy khỏe”, âm bass uy lực
  4. Thời lượng pin ấn tượng
  5. TỔNG KẾT

 

1. Thông số kỹ thuật

Với T6 Pro, Tronsmart đã chứng minh chúng ta không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn để sở hữu một chiếc loa bluetooth chất lượng. 

  • Model: Tronsmart T6 Pro
  • Màu sắc: Đen
  • Chất liệu: Nhôm ABS
  • Phiên bản: Bluetooth 5.0
  • Công suất đầu ra: lên đến 45W.
  • Tương thích Bluetooth: A2DP V1.3, ACRCP V1.4, HFP V1.6
  • Khoảng cách truyền: Lên đến 18m / 59ft (khu vực mở)
  • Nguồn điện DC: 5V / 3A, qua cổng Type-C
  • Dung lượng pin: Pin lithium tích hợp, 10400mAh
  • Thời gian phát: Lên đến 24 giờ (50% âm lượng)
  • Thời gian sạc: 3 - 4 giờ
  • Dải tần số: 20Hz - 16000Hz
  • Kích thước: 83 x 232 mm / 3,27 x 9,13 inch
  • Khối lượng tịnh 870g / 30,6oz

2. Đánh giá chi tiết Tronsmart T6 Pro 45W

Thiết kế đẹp, nam tính, mạnh mẽ

 

Vẫn là thiết kế hình trụ tròn dài như T6 Plus hay T6 Plus upgraded edition giúp âm thanh lan tỏa theo nhiều hướng, song Tronsmart đã thay đổi một chút ở bảng điều khiển của T6 Pro với các nút bấm thiết kế công thái học, hơi lõm ôm theo đầu ngón tay và phủ nhựa trong. Điều này không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn khiến cho việc cầm nắm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đế nhỏ tiết kiệm diện tích nhưng một số ý kiến cho rằng loa nên có một cạnh phẳng để tùy chọn đặt nằm ngang mà không bị trượt hay lăn. Bao trọn hầu hết diện tích T6 Pro là phần màng loa màu đen, dạng lưới đan khít khá giống vải dù. Chất liệu này dễ bám bụi bởi vậy người dùng cần chú ý vệ sinh thường xuyên và lựa chọn vị trí đặt để loa sạch sẽ. 

Với bề ngoài tương tự bình nước 800ml cộng thêm phụ kiện dây buộc tiện lợi, T6 Pro là sự lựa chọn khá lý tưởng cho những ai thích đạp xe, khi bạn hoàn toàn có thể đặt vừa gọn loa vào gá để bình nước trên thân hoặc treo vào ghi đông. 

 

Chất liệu chính của loa là nhựa ABS - loại nhựa chúng ta thường thấy trên keycap bàn phím, độ bền tốt nhưng bám vân tay và mồ hôi. Đáng tiếc T6 Pro chỉ có duy nhất phiên bản màu đen, quá ít đối với một chiếc loa bluetooth hướng tới người dùng trẻ.

T6 Pro có tổng cộng bốn loa, hai driver chính 57 mm cùng hướng về phía trước và hai driver bass đập nhại (màng chắn thụ động) ở hai đầu. Hai màng này sẽ tiếp nhận phần dải trầm và phóng đại lên, kết hợp với công nghệ SoundPluse giúp âm thanh vòm 360°, đậm, dày dặn hơn. 

Bảng điều khiển T6 Pro không có nút bấm EQ riêng. Các tác vụ được gộp lại và thực hiện thông qua thao tác chạm với số lần chạm khác nhau. Ví dụ: giữ nút tăng âm lượng 2s là chuyển bài, giữ 5s khởi động chế độ EQ Deep bass. Cá nhân người trải nghiệm thấy việc bố trí tích hợp các tác vụ như thế này tương đối khó nhớ và sử dụng. Nếu như không đọc sách hướng dẫn thì sẽ không thể biết được hết các chức năng của nó. Bởi vậy, chắc chắn sẽ cần một khoảng thời gian ngắn để có thể thao tác mượt mà trên dòng loa này của Tronsmart. 

 

Tại đây, chúng ta cũng có đèn LED chìm thông báo equalizer nào đang được lựa chọn. Khi sử dụng, đặc biệt trong điều kiện trời/ phòng tối, loa phát nhạc kết hợp với hiệu ứng ánh sáng RGB đa dạng đúng chất “quẩy”. Nếu bạn không thích bật đèn LED, thì đừng lo, Tronsmart có hỗ trợ tắt bật dải RGB này rất linh hoạt nhé!

 

Các cổng kết nối được bảo vệ bởi một lớp cao su rất dày, đóng mở chắc chắn. Theo Tronsmart, T6 Pro đạt chuẩn kháng nước IPX6, nên nếu có bị tràn hay hắt nước cũng không vấn đề gì. Cổng USB không chỉ phục vụ nghe nhạc, chiếc loa này còn có thể đóng vai trò sạc dự phòng với công suất đầu ra tối đa 5W. Tuy nhiên Tronsmart khuyến cáo không nên vừa sạc vừa nghe nhạc cùng một lúc để đảm bảo hiệu năng sản phẩm.

 

Đi kèm hộp loa, chúng ta có một dây Aux hai đầu 3.5mm, cáp sạc USB-C, thẻ bảo hành và sách hướng dẫn sử dụng. Không có gì để phàn nàn, ngoại trừ việc dây cáp dài hơn một chút sẽ thuận tiện cho việc kết nối.

“Gáy khỏe”, âm bass uy lực

Xét về thông số, T6 Pro có tổng công suất lên tới 45W, lớn hơn hẳn so với các phiên bản tiền nhiệm. Với công suất này, T6 Pro có thể thay thế loa trong hệ thống Hi-Fi, loa hoặc soundbar cho TV, hệ thống âm thanh cho bữa tiệc, loa trong điện thoại thông minh và thậm chí là thiết bị thông minh cho trợ lý giọng nói, đủ khuấy động không gian rộng khoảng 50-60m2. Không chỉ phục vụ mục đích nghe nhạc, bạn có thể mua 2 cái đặt 2 góc để làm studio trong tạo thành một “rạp chiếu phim mini” tại gia của riêng mình. 

 

Dải bass là ngôi sao của T6 Pro, một điều khá hợp lý với các dòng loa bluetooth phân khúc phổ thông. Uy lực của âm trầm trên chiếc loa này gây ấn tượng rất tốt, mạnh mẽ, punchy, nghe nhạc EDM và Hip-hop 'đã tai' ngay cả khi sử dụng trong không gian mở. Deep Bass tăng sức mạnh âm trầm lên hơn nữa, tuy nhiên dễ xảy ra hiện tượng ù và lấn sang các dải khác, chỉ phù hợp nếu bạn là một 'basshead' thực thụ. 

Tập trung vào âm trầm nhưng T6 Pro vẫn thể hiện các dòng nhạc khác khá tốt. Khả năng thể hiện vocals của chiếc loa này được tôi đánh giá cao, giọng ca của Bằng Kiều trong 'Nơi tình yêu bắt đầu' có độ trong trẻo vượt xa kỳ vọng của tôi trong phân khúc này, thậm chí ngang ngửa những dòng sản phẩm từ 2-3 triệu đồng. 

Dải treble của T6 Pro tỏ ra tròn vai, không quá đặc sắc. Các nốt cao không chói gắt, nhạc cụ tách bạch tốt, có độ ngân nhưng thiếu đi điểm nhấn, nhìn chung vẫn chỉ mang vai trò bổ trợ cho dải bass. Âm trường không quá rộng. Xét tổng thể thì đây vẫn là một loa Bluetooth rất “đáng đồng tiền bát gạo”.

Tương tự T6 Plus Upgraded Edition, nếu sử dụng để chơi game, T6 Pro sẽ chủ yếu đánh vào mức độ 'sảng khoái'. Tiếng xe cộ, súng đạn, bom nổ trong Battlefield 5 được tái hiện sống động, nhưng bạn sẽ không thể xác định được vị trí của đối thủ bằng tiếng súng, nói cách khác, nó không mang lại lợi thế nào khi chơi game cả.

Thời lượng pin ấn tượng

Rõ ràng, công suất khủng thôi chưa đủ, một chiếc loa bluetooth “trâu” còn cần phải có dung lượng pin đủ lớn để kéo dài thời gian chơi nhạc. Và T6 Pro đã không làm chúng ta phải thất vọng, với viên pin 10.400mAh, bạn có thể chơi nhạc liên tục với thời gian thực tế khoảng 17-20 giờ với mức âm lượng 50%, thoải mái cho buổi dã ngoại cùng bạn bè. Con số này nhiều hơn đáng kể so với T6 Plus, có khả năng kéo dài 12 giờ. Tốc độ sạc khá nhanh, sử dụng củ sạc 15W thì chiếc loa đầy pin trong vòng khoảng 3 tiếng đồng hồ.

TỔNG KẾT

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Thiết kế nam tính, tiện lợi, di động
  • Thời lượng pin dài
  • Kháng nước tốt
  • Hiệu ứng âm thanh 360 độ và hiệu ứng ánh sáng đẹp
  • Âm bass uy lực
  • Âm lượng lớn, phù hợp cho không gian ngoài trời hoặc phòng rộng
  • Giá phải chăng
  • Nút điều khiển tích hợp tác vụ khá khó sử dụng
  • Chỉ có một tùy chọn màu 
  • Dễ bám bụi 

 

Chấm điểm: 4,5/5 

Kết luận: với mức giá khoảng 1.5 triệu đồng thì Tronsmart T6 Pro là một sản phẩm đáng mua. 

Với T6 Pro, Tronsmart đã tiếp tục khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường loa bluetooth phổ thông. Thiết kế đẹp, tinh tế, tập trung cải thiện trải nghiệm người dùng hơn, chiếc loa này đồng thời sở hữu chất âm bass ấn tượng và hiệu ứng âm thanh 360 độ chân thực.Thêm một số tuỳ chọn màu sắc trẻ trung, tối ưu hóa bảng điều khiển hơn nữa thì Tronsmart sẽ nắm trong tay một quân bài mạnh mẽ để chơi 'sòng phẳng' với cả những thương hiệu cao cấp hơn.

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill

Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải tiến giúp âm thanh nghe đầm

Tronsmart Elenment Mega: Loa di động công suất khủng, thiết kế cao cấp, giá bình dân!

Và hôm nay mình đang có ở đây là chiếc loa di động Tronsmart Element Mega, và đúng như tên gọi chúng ta sẽ có một chiếc loa công suất khủng lên đến 40W, đi kèm với đó là một thiết kế cao cấp và mức giá thì khá bình dân chỉ là 1,700,000 đồng.

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn, điều chỉnh âm lượng thiết kế

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

Đánh giá Loa Bluetooth Tronsmart Element T6 – Gã black panther châu Á

Tronsmart là cái tên còn khá mới lạ bên cạnh những ông lớn như Sony, JBL,.. nhưng không vì thế mà hãng loa đến từ Trung Quốc này sản xuất nhưng sản phẩm giá rẻ với chất lượng làng nhàng như đồng hương khác. Chất lượng thiết kế mạnh mẽ gân guốc là

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả năng khử tiếng ồn chủ động hỗn

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...

Tư vấn: Một số mẫu loa bluetooth công suất ổn, giá dưới 1 triệu

Trong bài viết hôm nay, TCN sẽ gợi ý cho bạn 3 mẫu loa di động lý tưởng, kích thước nhỏ gọn nhưng công suất ổn, phù hợp cho bạn mang theo bên cạnh khi đi chơi, du lịch hay bất cứ đâu mà giá chưa tới 1 triệu. JBL GO 3 JBL Go 3 là phiên

THỦ THUẬT HAY

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

Tổng hợp 7 tựa game bóng rổ PC hay nhất hiện nay trên PC và Mobile

Dòng game bóng rổ Mobile và PC tuy khá mới mẻ nhưng đã thu hút rất nhiều game thủ Việt tham gia. Danh sách dưới đây điểm mặt 8 game bóng rổ hay nhất hiện nay. TOP 7 tựa game bóng rổ PC hay nhất trên PC và Mobile Là

Cách thay đổi màu sắc của Folder tùy theo sở thích hay nhu cầu sử dụng

Để thực hiện các thao tác thay đổi màu sắc thư mục trên Windows, bạn chuẩn bị trước (tải về và cài đặt) công cụ hỗ trợ Folder Colorizer dành cho máy tính từ liên kết phía dưới.

Lỗ hổng trên Facebook cho phép người dùng nhận hàng triệu lượt Like ảo

Một lỗ hổng trên Facebook cho phép khoảng một triệu tài khoản chính chủ và giả mạo tạo ít nhất 100 triệu lượt Like và Comment, làm cho chúng xuất hiện nhiều hơn trên newfeed và nhận được nhiều lượt view hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,