Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Kỷ niệm 8 năm ngày thành lập hãng, đầu tháng 6/2021 vừa qua, Tronsmart đã trình làng Tronsmart Apollo Air - ANC Earbuds tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả năng khử tiếng ồn chủ động hỗn hợp tần số 35dB, chip Qualcomm QCC3046 tiên tiến hàng đầu, trình điều khiển graphene tùy chỉnh, giải mã âm thanh aptX chất lượng cao. Đó là những gì nhà sản xuất công bố, còn thực tế, liệu Apollo Air có thực sự “chất” như kỳ vọng, cùng TCN đánh giá nhanh trong bài viết dưới đây nhé!

  1. Thiết kế thoải mái, dễ đeo nhưng kích thước tương đối lớn
  2. Sở hữu nhiều tính năng của tai nghe cao cấp
  3. Kết nối nhanh, ổn định
  4. Chất âm thiên bass, hơi nặng
  5. Thời lượng pin
  6. Tổng kết

Trên tay Tronsmart Apollo Air

 Trước khi đi sâu vào thiết kế, tôi muốn điểm qua một chút về cách đóng hộp của Apollo Air. Với mức giá tầm 70$, dễ hiểu là Tronsmart vẫn lựa chọn hộp giấy cứng cáp, dày dặn thông thường thay vì hộp đóng mở từ tính. Tuy nhiên, bao bì sản phẩm vẫn khá bắt mắt với các tính năng nổi bật được thể hiện rõ ở mặt trước bao gồm: tổng thời gian chơi nhạc lên tới 20 giờ, chipset Qualcomm QCC3046, chống ồn chủ động Hybrid ANC 35dB hay 6 micro cho âm thanh cuộc gọi trong và rõ. 

Thiết kế công thái học thoải mái, dễ đeo nhưng kích thước tương đối lớn

 Apollo Air có thiết kế dạng thùng khá tiêu chuẩn, kết thúc bằng móc 90 độ với đầu tai nghe mềm ở cuối, công thái học, khi đưa lên tai sẽ phải xoáy nhẹ để eartip nằm gọn trong ống tai. So với các tai nghe true wireless đang “hot” hiện nay, kích thước của Apollo Air tương đối lớn, nhô ra nhiều khỏi tai. Một số bạn tai nhỏ đeo trông hơi bất cân đối, bởi vậy việc ướm thử trước khi quyết định mua để xem nó có phù hợp với mình không là thực sự cần thiết. Có 2 cặp eartip bổ sung với kích thước to nhỏ khác nhau để người dùng lựa chọn. Mặc dù kích thước lớn song Apollo Air vẫn đủ nhẹ (40g) để bạn không thấy khó chịu khi đeo lâu. Thử vận động mạnh như nhảy dây hay chạy bộ cũng không khiến thiết bị rơi khỏi tai. 

 Hộp sạc của Apollo Air thiết kế tối giản, nhỏ gọn, màu đen nhám và điểm nhấn duy nhất là tên thương hiệu Tronsmart in nổi ở trên nắp. Mặt trong ghi tên model và input, mặt ngoài có đèn led báo hiệu, nút bấm kiểm tra phần trăm pin của hộp và cổng type-C. Khi kết nối nguồn, đèn led bên ngoài sẽ nhấp nháy: đèn đỏ có nghĩa là bạn có ít hơn 10% pin và ngược lại với màu xanh. 

 Apollo Air đạt tiêu chuẩn kháng bụi/nước IP45 có khả năng chống chịu tác động của nước mưa, mồ hôi nhưng sẽ không thể đeo đi bơi hay tắm, là yếu tố đáng cân nhắc, đặc biệt đối với người ưa tập luyện. 

Sở hữu nhiều tính năng của tai nghe cao cấp

Trước đây, chống ồn chủ động (ANC) luôn được coi là tính năng dành riêng cho phân khúc cao cấp, chẳng hạn như những AirPods Pro hay Sony WF-1000XM3, nhưng điều này hứa hẹn sẽ thay đổi trong thời gian tới, với sự xuất hiện của những chiếc tai nghe như Apollo Air.

Với thiết kế 'hybrid' mới, các micro chống ồn sẽ được đặt ở phía trước và phía sau của driver, thiết kế sao cho vị trí của driver và hình dáng của buồng âm được tối ưu hóa, mang lại sự cân bằng cho âm toàn dải và giảm thiểu tiếng ồn xung quanh. Theo Tronsmart, Apollo Air có khả năng khử tiếng ồn tới 35dB, và được trang bị tới 6 mic để có thể khử tiếng ồn 360 độ (2 mic phản hồi nằm ở phía trên, 2 mic chuyển tiếp khác ở giữa và 2 mic đàm thoại cuối cùng ở phía dưới). Điều này đảm bảo khả năng lọc nhiễu tốt, qua đó giúp thu và truyền tải tín hiệu giọng nói trung thực và chính xác đến những người dùng khác. Tín hiệu âm thanh được truyền đi khá trong trẻo, nhưng âm lượng có vẻ hơi nhỏ một chút so với mặt bằng chung. 

 Trải nghiệm thực tế, tính năng chống ồn chủ động của Apollo Air hoạt động rất hiệu quả. Khi kích hoạt trong môi trường văn phòng của TCN, ngay lập tức những sự ồn ào như tiếng gõ bàn phím, tiếng nói chuyện đều gần như biến mất mà chưa cần phải bật nhạc. Nếu bật cả nhạc lên, mức âm lượng khoảng 50-60% là quá đủ để loại bỏ hoàn toàn âm thanh từ bên ngoài. So sánh với AirPods Pro, sự khác biệt là gần như không đáng kể.

Đặc biệt lưu ý, không phải ai cũng có thể quen với tính năng chống ồn chủ động, một số người có thể cảm thấy bị ù tai giống như khi ngồi máy bay, chóng mặt, nhức đầu. Những triệu chứng đó, nếu có, sẽ xuất hiện ngay, và chắc chắn cần một thời gian nhất định để thích nghi. 

 

Với môi trường ồn ào hơn thì sao? Chúng tôi đã thử tham gia giao thông bằng xe máy để thử nghiệm (tất nhiên tôi ngồi sau xe). Kết quả, nếu không bật nhạc, những tiếng ồn lớn, cao độ như còi xe vẫn có thể nghe thấy, nhưng tôi không thể nghe được người ngồi trước hay người đứng cạnh khi dừng đèn đỏ nói gì.

Chúng tôi không khuyến khích người dùng đeo tai nghe và bật chống ồn chủ động khi điều khiển phương tiện giao thông. Nếu bạn có thói quen chạy bộ ngoài đường, tính năng xuyên âm - Ambient Mode - sẽ phù hợp hơn. Khi đó, tiếng ồn bên ngoài, đặc biệt quan trọng là tiếng còi xe, vẫn có thể được nghe thấy, và tính năng này trên Apollo Air hoạt động tốt – có lẽ là 'quá tốt' khi có rất nhiều gió lọt vào, một phần do thiết kế nhô ra ngoài tai.

Kết nối nhanh, ổn định

Trong suốt thời gian trải nghiệm, khả năng kết nối hoàn toàn không là vấn đề với sản phẩm này, với khoảng cách kết nối từ 10-15 mét nếu không có vật cản. Tronsmart Apollo Air được hỗ trợ aptX mang lại trải nghiệm âm thanh từ nguồn sang tai nghe và từ tai nghe sang tai nghe ổn định. 

 Apollo Air sử dụng cảm ứng để thao tác. Người dùng có thể tăng giảm âm lượng, thay đổi giữa các chế độ âm thanh và quản lý cuộc gọi cũng như trợ lý ảo thông qua các thao tác chạm khác nhau. Nếu không nhớ hết các bộ lệnh điều khiển trên tai nghe, bạn có thể sử dụng ứng dụng Tronsmart trên thiết bị di động thay thế. Ngoài ra, ứng dụng trên điện thoại còn có lựa chọn equalizer - cân bằng âm thanh theo các thể loại nhạc khác nhau - để bạn có thể chuyển đổi qua lại khi nghe nhạc, xem phim hoặc chơi game. Cuối cùng, ứng dụng cho biết thời lượng pin còn lại của từng tai nghe riêng và chuyển đổi qua lại giữa các chế độ Chống ồn chủ động và Ambient.

Và tất nhiên, giống như mọi chiếc tai nghe true wireless khác, Apollo Air có độ trễ nhất định giữa nội dung phát âm thanh và những gì bạn nghe thấy trên tai, nghe nhạc hay xem phim thì không sao nhưng chơi game, đặc biệt là game bắn súng như PUBG Mobile sẽ khiến bạn thiệt thòi ít nhiều. 

Chất âm thiên bass, hơi nặng

Âm tổng thể của Apollo Air có dạng V-Shape, thiên bass, tối. Ở mức âm lượng trung bình từ 50% đến 80% những chiếc tai nghe này hoạt động tốt với mức giá của chúng.  Âm bass chắc, punchy. Âm trung, âm cao khá sáng rõ, cân bằng. Âm trường ở mức trung bình, không quá rộng cũng không quá hẹp, nhưng nhìn chung vẫn sẽ phù hợp nhất với các fan của EDM. Dù mang âm hưởng tối, Apollo Air vẫn có thể tái tạo chi tiết khá tốt. Các hiệu ứng âm thanh và nhạc cụ tách bạch rõ ràng, đủ sức thuyết phục.

 

Tuy nhiên, ở âm lượng cao hơn, Apollo Air bắt đầu lộ ra một vài hạn chế của mình. Nghe một album trên YouTube Music, âm trầm trở nên quá nặng làm át đi hiệu quả các âm khác. Tiếng violin, guitar hay cymbal đều xảy ra hiện tượng white-noise. Hay cụ thể hơn khi phát Believer của Imagine Dragons sẽ xuất hiện những tiếng 'lách tách' do âm bass bị méo (distort), và nó xuất hiện ở cả ba chế độ ‘Off', Ambient Mode và Hybrid ANC. Tệ hơn, khi nghe nhiều thể loại và trong một ứng dụng ngẫu nhiên hơn - liên quan đến chất lượng âm thanh và codec trong nhiều cài đặt kết nối - chẳng hạn như Pandora, âm lượng không nhất quán giữa các bài hát.

Thời lượng pin

 Hiển nhiên, thời lượng pin của tai nghe phụ thuộc vào chế độ nghe và mức âm lượng. Theo Tronsmart, Apollo Air có thể hoạt động liên tục 5 giờ trong 1 lần sạc và tổng cộng 20 giờ khi kết hợp với hộp pin. Trong sử dụng thực tế, Apollo Air mang lại 4 giờ chơi nhạc ở âm lượng cao nhất, có bật ANC và khoảng 9 tiếng ở âm lượng trung bình, tắt ANC. Với tổng thời gian nghe nhạc thực tế khoảng 10 - 12 tiếng, bạn có thể sử dụng Apollo Air hàng tuần trước khi phải sạc pin. Đây không phải là con số quá ấn tượng nhưng cũng đủ để đảm bảo nhu cầu sử dụng của phần đa khách hàng.

Tổng kết

Ưu điểm

Hạn chế

- Dễ dàng mở và sử dụng.

- Giá cả hợp lý. 

- Nhẹ, thoải mái và siêu di động.

- Chống bụi và nước IP45.

- Ở âm lượng trung bình, dải bass mạnh, dải mid tốt và dải high sáng rõ.

- Sáu micro và công nghệ Qualcomm cVc 8.0 đem lại trải nghiệm tuyệt vời đối - với các cuộc gọi điện video và cuộc họp.

- Bluetooth 5.2 đảm bảo kết nối nhanh, ổn định.

- Chế độ xuyên âm (môi trường xung quanh) và khử tiếng ồn hoạt động hiệu quả.

- Thiết kế chưa đem lại cảm giác cao cấp.

- Thời lượng pin tương đối thấp, khoảng 4 giờ.

- Sạc chồi mất 2,5 giờ.

- Sạc vỏ mất 2,5 giờ.

- Không có sạc không dây.

- Âm thanh phát ở mức âm lượng cao/quá thấp (dưới 20%) đều không thực sự rõ ràng, âm trầm hơi nặng. 


Chấm điểm: 4/5

 

Xét tổng thể, Apollo Air vẫn là một chiếc tai nghe true wireless 'ổn áp' dù còn tồn đọng một vài vấn đề về chất âm, pin và ứng dụng đi kèm nhưng chúng đều có thể được khắc phục trong tương lai. Điểm 'ăn tiền' của Apollo Air, không gì khác, chính là tính năng chống ồn chủ động cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm cao cấp. Càng ngày, người dùng sẽ càng có nhiều sự lựa chọn hơn cho một tai nghe true wireless “ngon, bổ, rẻ” đúng nghĩa khi ranh rới giữa phân khúc tầm trung và cao hơn dần bị xóa nhòa.  

TIN LIÊN QUAN

ZTE Apollo smartphone Android 64-bit đầu tiên trên thế giới

ZTE Apollo smartphone Android đầu tiên trên thế giới sử dụng siêu chịp 64-bit cực mạnh.

Vernee Apollo Lite: Smartphone chip 10 nhân, 4GB RAM và giá 4.4 triệu

Mới đây, Vernee lại tiếp tục ra mắt thêm một phiên bản rút gọn với giá bán mềm hơn với tên gọi Apollo Lite. Thiết bị sẽ sử dụng vi xử lý 10 nhân, 4GB RAM và giá hơn 4 triệu đồng

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill

Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải tiến giúp âm thanh nghe đầm

Tronsmart ra mắt loa Bluetooth T7

Tronsmart ra mắt loa Bluetooth di động T7, được nâng cấp từ Tronsmart T6. Có lẽ mang theo một loa không dây di động để nghe nhạc nền khi có hoạt động ngoài trời là điều cần thiết. Và không phải ai khác, Tronsmart T7 sẽ giúp bạn điều đó.

Tronsmart Elenment Mega: Loa di động công suất khủng, thiết kế cao cấp, giá bình dân!

Và hôm nay mình đang có ở đây là chiếc loa di động Tronsmart Element Mega, và đúng như tên gọi chúng ta sẽ có một chiếc loa công suất khủng lên đến 40W, đi kèm với đó là một thiết kế cao cấp và mức giá thì khá bình dân chỉ là 1,700,000 đồng.

VivoBook Flip TP203 với RAM 8 GB, chip Intel Apollo Lake

Thế giới di động - Asus dường như đang chuẩn bị làm mới dòng VivoBook với một thiết bị mới mang tên VivoBook Flip TP203, sau khi chiếc laptop lai này bất ngờ lộ diện...

THỦ THUẬT HAY

Theo dõi vị trí người khác bằng GPS với điện thoại Android

Bạn làm gì khi để quên điện thoại mà không biết vị trí? Bạn muốn biết được hiện tại con bạn ở đâu? Bài viết sau đây hướng dẫn các bạn theo dõi vị trí điện thoại

Cách gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng những câu chữ đơn giản thì qua bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn một số cách để gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Những mẹo hữu ích về Ghi chú trên iPhone, iPad

Sử dụng ứng dụng Ghi chú để ghi lại các ý tưởng thoáng qua hoặc tổ chức thông tin chi tiết với danh sách kiểm tra, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, ghi chú viết tay và bản phác thảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và được người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế. Cảm giác khi cầm nắm máy chắc chắn, không bị ọp ẹp, cứng cáp. Phần khung kim loại với hai

Honda HR-V vừa ra mắt với giá từ 786 triệu đồng được trang bị những gì?

Sau sự thành công của mẫu Honda CR-V trong phân khúc crossover, Honda tiếp tục cho ra mắt mẫu xe đàn em trong phân khúc B mang tên HR-V. Với tổng chiều dài 4.334mm, Honda HR-V 5 chỗ ngồi dài tương đương với Ford