Hãy thử làm 13 điều này mỗi khi bạn cảm thấy bế tắc trong công việc và cuộc sống

Cho dù bạn nhiệt huyết hay lạc quan đến mức nào thì cũng không thể tránh khỏi những lúc cảm thấy chán nản, mệt mỏi, vô định về các lựa chọn hay bế tắc. Điều này xảy ra do làm việc liên tục mà không được nghỉ ngơi, áp lực công việc, tài chính, con cái, gia đình và rất nhiều lý do khác. Những lúc như vậy, mỗi chúng ta cần nhận ra rằng đã đến lúc cơ thể cần được thư giãn, hồi phục lại sau quãng thời gian bị 'vắt kiệt' nguồn năng lượng, 'refresh' lại tâm hồn và cảm hứng sống.

Dưới đây là 13 cách vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào cảm thấy quá mệt mỏi vì cuộc sống và công việc.



Xách ba lô lên và đi! Bạn có thể lên chuyến xe gần nhất trong ngày để đi đến một nơi bạn yêu thích, chẳng hạn như thành phố sôi động, bãi biển yên bình hay làng quê bình dị..., bất cứ nơi đâu miễn là bạn cảm thấy được thư giãn cả thể xác và tâm hồn, quan trọng hơn là 'thoát khỏi' cuộc sống hiện tại. Mỗi khi đến một địa điểm mới, bạn sẽ có cái nhìn rộng mở hơn với thế giới xung quanh và biết đâu lại tìm ra giải pháp cho vấn đề bạn đang phải đối mặt.



Tập thể dục cũng là cách khá hay để giải tỏa căng thẳng và tăng sự tự tin cho bạn. Hơn thế nữa, cơ thể bạn cũng sẽ trở nên khỏe khoắn hơn rất nhiều nếu duy trì thói quen này đấy.



Dọn dẹp nhà cửa và phòng của bạn, có thể làm quà tặng hoặc từ thiện đối với những món đồ bạn không dùng đến. Riêng với các đồ đạc quá cũ, không còn sử dụng được thì hãy thẳng tay cho vào thùng rác nhé.



Những người mà bạn gặp gỡ, nói chuyện sẽ ảnh hưởng tới cách mà bạn nghĩ. Do vậy, mỗi khi cảm thấy nhàm chán, hãy thử bắt chuyện với một người lạ và bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị.



Khi quá áp lực với công việc và cảm thấy khó có thể tiếp tục, hãy mạnh dạn xin nghỉ ở nhà một hoặc hai ngày, tận hưởng khoảng thời gian 'tách biệt' với chốn công sở bon chen, chỉ có bạn với những bộ phim yêu thích, tách cafe nóng và ngôi nhà ấm cúng. Bạn sẽ bình tĩnh hơn và sáng suốt hơn khi lên kế hoạch giải quyết đống công việc còn dang dở trong ngày tới đến văn phòng.



Làm mới bản thân bằng cách thử kiểu tóc, màu tóc mới, trang điểm đậm hơn so với ngày thường, mặc những bộ quần áo 'style' hơn và bắt đầu ra phố. Chúng sẽ khiến bạn trở nên khác lạ hơn và bạn sẽ cảm thấy mình tự tin hơn trước.



Không một ai có thể tồn tại độc lập trên thế giới này. Thế nên, chẳng sao cả khi bạn gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ của người khác. Nếu tin tưởng một ai đó, hãy mạnh dạn chia sẻ và tỏ ý muốn rằng bạn đang cần lời tư vấn của họ. Đó có thể là bố mẹ, anh chị em, thầy cô, bạn bè hay bất cứ ai.



Ăn uống thiếu khoa học cũng là một trong những lý do khiến chúng ta dễ cảm thấy mệt mỏi. Do vậy, mỗi khi uể oải thì một trong những việc đầu tiên bạn có thể làm là xem lại chế độ ăn uống của mình, lên kế hoạch lựa chọn những thực phẩm tốt cho bộ não, giúp xả stress hiệu quả, chẳng hạn như các loại hạt, hoa quả và rau xanh.



Học một kỹ năng mới cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tạo thêm cơ hội mới cho mình. Đó có thể là cách đan len, chụp ảnh, thiết kế web, vẽ, học đàn, nhảy và rất nhiều hoạt động thú vị khác.



Học ngoại ngữ sẽ giúp bạn có tầm nhìn rộng mở về thế giới xung quanh, kết bạn với nhiều người hơn, có thể đi nhiều nơi hơn và luôn khao khát được học hỏi.



Bạn không cần thiết phải thay đổi tất cả mọi thứ cùng lúc. Đơn giản là hãy bắt đầu với từng bước nhỏ. Ví dụ, thay vì thức khuya và ngồi hàng giờ trước laptop, bạn hãy tập đi ngủ đúng giờ trong vòng ít nhất 1 tháng. Sau khi thành công thì tháng tới bạn có thể thiết lập mục tiêu loại bỏ hoặc sửa đổi một thói quen xấu khác.



Thử điều gì đó từng khiến bạn sợ hãi là một cảm giác rất thú vị. Nếu vượt qua được chúng, nghĩa là bạn đã lấy lại sự tin cho chính mình.



Tha thứ cho tất cả mọi người sẽ giúp bạn học cách buông xả và quên những thứ không cần thiết để sống hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Cập nhật: 28/06/2016 Vân Anh - Theo Bright Side
Từ khoá : khi, trong

TIN LIÊN QUAN

8 cách đơn giản để duy trì suy nghĩ tích cực về cuộc sống

'Điều quan trọng không nằm ở chuyện gì xảy ra với bạn mà là cách bạn phản ứng với nó'.

Hãy rèn luyện 7 phẩm chất này để vượt qua mọi sóng gió

Nhiệt huyết, trí tò mò, sự gấp rút, động lực, tập trung, sự đồng cảm và điềm tĩnh là 7 chìa khóa giúp bạn có thể đánh bại mọi thử thách cả trong công việc lẫn cuộc sống.

18 điều bạn sẽ không hề biết cho tới khi trưởng thành

Có những điều vô cùng khắc nghiệt về cuộc sống mà chỉ khi nào thực sự trưởng thành, chúng ta mới nhận ra và hiểu rõ được.

Những mẹo duy trì kết nối với mạng di động ở trong nhà

Trước khi tìm ra giải pháp cho vấn đề tiếp sóng di động kém, bạn cần biết điều gì gây ra vấn đề đó. Rõ ràng nhất là khoảng cách. Khi cột sóng di động gần nhất cũng cách bạn một quãng đường xa, dĩ nhiên điện thoại của bạn sẽ khó có thể thiết lập kết

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn

Bạn không thể quyết định những ai xuất hiện trong cuộc đời bạn, nhưng bạn có quyền lựa chọn những ai bạn muốn ở cạnh.

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Lời xin lỗi người yêu, bạn gái hay

Nếu như, trong cuộc sống, bạn gây ra những chuyện khiến người mà mình yêu thương phải buồn, phải suy nghĩ, các bạn có thể gửi đến họ một lời xin lỗi để họ có thể nhận ra là bản thân cô ấy quan trọng với bạn như thế nào, vì vậy, tổng hợp những lời

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.