Hãy rèn luyện 7 phẩm chất này để vượt qua mọi sóng gió

Bài viết này được dịch từ chia sẻ của Stephen Key - người sáng lập tổ chức inventRight (Glenbrook, Nevada, Mỹ) - công ty chuyên đào tạo và hướng dẫn doanh nhân cách biến ý tưởng thành hiện thực.

Tôi tin rằng những gì chúng ta đã làm với thế giới thì đó cũng là những gì mà chúng ta nhận được. Khi mỗi người lan truyền sự tích cực và cởi mở thì nhiều khả năng, họ cũng sẽ được nhận lại sự tử tế đó. Tất nhiên, không tránh khỏi những điều tồi tệ bất ngờ xảy ra. Tôi biết điều đó và một sự thực đơn giản là mọi sự kiện xảy ra trong cuộc đời thường nằm ngoài tầm kiểm soát.

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được thái độ. Một thời gian dài, tôi nhận được rất nhiều yêu cầu giúp đỡ từ các doanh nhân khởi nghiệp. Một số than vãn về hoàn cảnh của mình, một số nói rằng họ thiếu vốn và kinh nghiệm. Trong khi một số khác thì ngược lại. Họ chia sẻ với tôi sự hưng phấn của họ về các ý tưởng và nói rằng họ không thể chờ đợi để bắt đầu.

Sau nhiều thập kỷ tham dự các cuộc họp cùng các startup và tận hưởng niềm vui được chứng kiến thành công của họ, tôi nhận ra một điều chắc chắn là giữ vững một thái độ đúng đắn sẽ giúp mỗi người đánh bại thử thách. Có thể vượt qua mọi khó khăn không? Không. Tuy nhiên, nếu bạn thiếu vốn và không hề được đào tạo một cách chính thức thì nó cũng có thể giúp bạn bước vào lĩnh vực kinh doanh với đầy sự tự tin của một người không bao giờ bỏ cuộc.


Sau đây là 7 phẩm chất mà bất cứ một ai muốn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh cũng cần rèn luyện, theo chia sẻ của Stephen Key.

1. Nhiệt huyết

Chắc chắn là bạn đã từng nghe điều này và tôi sẽ nói lại một lần nữa: Nhiệt huyết thực sự có khả năng lan truyền. Nếu bạn không tin vào ý tưởng của bạn thì chẳng ai tin cả. Có niềm tin là tốt nhưng quan trọng hơn, duy trì nhiệt huyết đối với ý tưởng của bạn là điều bắt buộc. Ai cũng luôn sẵn sàng lắng nghe một người cảm thấy phấn khởi, lạc quan và mong muốn chia sẻ câu chuyện của mình. Khó có thể cưỡng lại được điều đó.

2. Trí tò mò

Bạn luôn luôn hỏi tại sao. Bạn khao khát kiến thức. Bạn không sợ thử nghiệm những điều mới. Bạn luôn tự hỏi bản thân mình: 'Tôi có thể làm điều gì tốt hơn không?' Bạn đọc. Khi ai đó hành động như thể họ đã biết tất cả thì còn ai muốn cung cấp thêm thông tin cho họ nữa.


3. Sự gấp rút

Sự gấp rút nghĩa là bạn tạo cho mình một áp lực về thời gian và hiệu quả công việc. Luôn luôn duy trì 'sự gấp rút' nghĩa là bạn luôn có trách nhiệm với tất cả các nhiệm vụ đã được phân công.

Nếu không hề có cảm giác gấp rút thì chẳng bao bao giờ bạn hoàn thành thứ gì cả. Nếu không cố gắng hết sức mình, bạn sẽ luôn nghĩ ra lý do tại sao bạn không thể làm được điều gì đó. Thay vì như vậy, hãy nghĩ ít đi và làm nhiều hơn. Nếu không hành động kịp thời, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội biến ý tưởng thành hiện thực.

4. Động lực

Hãy làm điều mà bạn phải làm để tiến về phía trước. Hay nói cách khác, đừng chờ đợi đến sáng hôm sau chỉ để trả lời một email nào đó. Đừng trì hoãn việc gọi điện. Hãy tiếp tục! Động lực cũng quan trọng đối với tâm trí của bạn như trong công việc vậy. Nếu bạn không kích thích nó thì công việc cũng sẽ bị ảnh hưởng và bạn càng trở nên chán nản.

5. Tập trung

Bạn đang cố gắng đạt được điều gì và bạn làm thế nào để đạt được đó? Hãy tạo ra một bản đồ và đi theo các chỉ dẫn để có được điều bạn muốn? Đừng phân tâm.


6. Sự đồng cảm

Đừng rời mắt khỏi những điều thực sự quan trọng. Trước khi trở nên giận dữ, hãy thử đặt mình vào vị trí của người khác. Bạn có hoài bão của riêng mình nhưng sau cùng, bạn vẫn là một con người. Chẳng ai muốn ở gần bạn nếu như bạn không biết quan tâm tới những người khác.

7. Sự điềm tĩnh

Mọi thứ có thể diễn ra không theo cách bạn muốn. Do vậy, học cách bình tĩnh trước sóng gió và không phản ứng thái quá trước mọi tình huống xảy ra là hai điều quan trọng trong suốt cuộc đời. Nếu không thể kiểm soát bản thân, những người khác sẽ không còn tôn trọng bạn nhiều như trước nữa. Thậm chí, chính bạn còn khiến nhiều vấn đề phát sinh hơn và lúc này, bạn sẽ phải tự sửa chữa tất cả các sai lầm đó.


Cập nhật: 13/06/2016 Vân Anh - Theo Entrepreneur
Từ khoá : luy, qua

TIN LIÊN QUAN

Làm sao để tạo nên một bài thuyết trình gọi vốn thuyết phục? – 7 Slides bạn không nên bỏ qua!

Nếu bạn đang kêu gọi vốn cho doanh nghiệp của mình, việc có một pitch deck (thuyết trình gọi vốn) là một bước không thể thiếu. Một pitch deck tốt sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tiềm năng, giúp họ tiếp cận được tới các ý tưởng của bạn, hướng

8 lý do vì sao muốn kinh doanh thành công, đừng để “cái tôi” lấn át

Muốn kinh doanh thành công, hãy gạt bỏ 'cái tôi' sang một bên và tập trung vào làm!

Tìm hiểu về Public Cloud, Private Cloud và Hybrid Cloud

Có rất nhiều cách thức khác nhau để triển khai cũng như khai thác tài nguyên điện toán đám mây.

Chia sẻ bạn cách xem sơ đồ các chốt kiểm dịch trên Zalo

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các phương tiện di chuyển thuộc các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội tăng cường. Zalo đã cung cấp cho người dùng tính năng xem sơ đồ các chốt kiểm dịch.

Tuy khó nhưng nếu làm được 10 điều này, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ thay đổi!

Đừng vội cho rằng 10 điều này khó đạt được bởi vì chẳng có cái gì là miễn phí cả. Thành công phải được đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt.

SEO là gì? Chức năng của SEO trong doanh nghiệp

Khái niệm SEO hẳn là ai cũng đã từng nghe qua, thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể SEO là gì? SEO làm lĩnh vực nào? Hoạt động ra sao và đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp mà được đánh giá cao tới vậy. Do đó trong những thông tin hôm nay,

Mách bạn bí quyết học online hiệu quả tại nhà trong mùa dịch

Hiện tại dịch Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy chúng ta đang áp dụng phổ biến hình thức dạy và học online. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa biết cách học thế nào cho hiệu quả. Ngay sau đây, sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp học online

Các tính năng nổi bật của phần mềm MISA AMIS CRM

Sống trong thời đại chuyển đổi số, doanh nghiệp liên tục áp dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu suất phòng ban. Một trong những nhu cầu thiết yếu cũng là vấn đề nhức nhối của doanh nghiệp là quản lý, khai thác sử

THỦ THUẬT HAY

Sẽ có bản Windows RT chạy trên chip ARM 64-bit

Tuy nhiên, thời gian phát hành cụ thể cho phiên bản mới này của Windows RT vẫn chưa được công bố.

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Mách nhỏ bạn cách kiểm tra Apple Watch cũ chuẩn 100% trước khi mua

Nếu bạn có nguồn tài chính hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh của Apple, bạn có thể suy nghĩ đến việc mua một chiếc Apple Watch cũ. Nhưng trước khi mua cũ, bạn cần phải nắm chắc kiến thức kiểm

Cách tính chiều dài hình chữ nhật khi biết diện tích và chu vi

Công thức tính diện tích hình chữ nhật là cơ sở quan trọng cho phép bạn có thể tính chiều dài hình chữ nhật trong một số bài toán cung cấp diện tích và chu vi và yêu cầu tìm các thông số còn lại.

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.

Đánh giá nhanh Galaxy A32 màu Tím, màn hình 90Hz có mức giá 6.69 triệu đồng

Theo nhiều báo cáo, nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng sẽ phát hành một phiên bản 4G của Galaxy A32 tại một số thị trường. Trước thời điểm ra mắt, các biến thể màu sắc của nó đã được tiết lộ bởi một leaker đáng tin cậy.