Mách bạn bí quyết học online hiệu quả tại nhà trong mùa dịch

1. Giữ vững động lực học tập và nâng cao tinh thần tự giác

Khi học ở nhà, bạn không cần đến trường hay không bị giáo viên kiểm soát, mang đến cho bạn một tinh thần rất thoải mái. Tuy nhiên, việc này lại dễ dẫn đến xao nhãng, thiếu tập trung và làm việc riêng nhiều hơn. Vì thế, việc giữ động lực học tập và rèn tính tự giác cho bản thân là cần thiết. Điều đó không chỉ giúp bạn đạt được hiệu quả học tập cao mà còn rèn luyện được thói quen tốt.


Mách bạn bí quyết học online hiệu quả tại nhà trong mùa dịch

2. Tạo dựng không gian học tập thư thái, yên tĩnh

Khi học online, mọi thứ xung quanh đều rất dễ ảnh hưởng tâm lý của bạn. Chắc chắn rằng, bạn không thể tập trung học được khi xung quanh ồn ào hoặc có những cuộc vui không thế chối từ. Vì thế, hãy tạo cho mình một góc học tập yên tĩnh, tránh tiếng ồn để có thể tập trung cao độ.

Ngoài ra, một góc học tập tuyệt đẹp, khoa học cũng giúp chúng ta thư thái và thêm hứng thú với việc học tập. Hãy xây dựng cho mình một góc đập chất riêng nhé.


3. Xác định mục tiêu học tập rõ ràng

Để học online hay bất cứ một công việc gì trong cuộc sống, bạn cần xác định được mục tiêu của bản thân là gì? Có mục tiêu cụ thể, bạn sẽ cảm thấy có động lực hơn, có hứng thú hơn với việc học tập. Việc này giúp bạn tạo dựng lối sống có kỷ luật và hướng bạn đến các mục tiêu. Khi bạn có trách nhiệm với mục tiêu, bạn sẽ duy trì được mong muốn thật sự của mình.


'Những người vĩ đại có mục đích, những người còn lại chỉ có ước mơ'

4. Luôn giữ sức khỏe và tinh thần tốt

Yếu tố cơ bản và quan trọng nhất quyết định thành bại của bạn đó chính là sức khỏe. Hãy ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và rèn luyện thể dục của bản thân để tinh thần được thoải mái nhất trước khi học bạn nhé. 


'Có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì'

5. Tích cực tương tác trong các buổi học

Sau mỗi bài giảng của các thầy cô, nếu thấy chưa hiểu hay bất kỳ khúc mắc gì, hãy mạnh dạn đặt câu hỏi. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu rõ và nắm được thông tin tốt hơn mà còn hỗ trợ cho các bạn khác hiểu được vấn đề một cách nhanh chóng. Việc tương tác và thảo luận trong các buổi học còn giúp bạn không bị nhàm chán và thấy hứng thú hơn với việc học.


'Kẻ khờ thường xấu hổ về sự ngu dốt của mình. Họ im lặng trong khi câu hỏi có thể đem đến cho họ tri thức.'

6. Ghi chép đầy đủ một cách khoa học và bài học thường xuyên

Một trong các phương pháp học online hiệu quả nhất chính là ghi chép lại những gì giáo viên trình bày. Một lần ghi chép là một lần ghi nhớ. Bạn nên chú trọng những vấn đề mà giáo viên nhấn mạnh vì đó là những kiến thức quan trọng. Ngoài ra, bạn nên đọc lại các kiến thức mà mình được học nhiều lần để ghi nhớ được lâu hơn.

'Học đi đôi với hành', việc học rất quan trọng nhưng việc thực hành kiến thức được học lại càng quan trọng hơn. Vì thế, sau các giờ học trực tuyến, hãy nhớ thường xuyên rèn luyện thực hành làm bài. Nếu gặp khó khăn, hãy đừng ngần ngại đặt câu hỏi. Hãy liên hệ với các bạn khác trong lớp và giáo viên hướng dẫn để bổ sung những kiến thức còn thiếu nhé.


7. Thiết bị học tập lý tưởng

Để học online hiệu quả các thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Tùy vào nhu cầu bạn sẽ chọn được smartphone, tablet hay laptop phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên bạn nên chọn các thiết bị nào màn đủ lớn, cấu hình ổn định để giúp các hoạt động diễn ra mượt mà, tránh gặp tình trạng giật lag, bỏ lỡ các kiến thức quan trọng hoặc không thể tương tác thường xuyên cùng giáo viên.


Không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập, các thiết bị còn có thể giúp bạn giải trí sau giờ học tập căng thẳng. Nếu bạn quan tâm các laptop giá rẻ, cấu hình tốt, phù hợp học online, giải trí thì có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây:


Top laptop giá phải chăng cho trẻ học online trong mùa dịch COVID-19

Hy vọng với những bí quyết mà chia sẻ hôm nay sẽ giúp bạn học một cách tốt hơn và có được kết quả học tập như mong đợi.

Chúc bạn thành công!


Cẩm nang chọn mua laptop cho bé học online
Hướng dẫn cài đặt các phần mềm làm việc và học tập tại nhà

TIN LIÊN QUAN

Top website luyện thi trực tuyến tốt nhất cho học sinh

Cách học trực tuyến này không chỉ giúp các em tăng cường khả năng tập trung, tự học và ôn luyên thì nó chính là phương thức để các em học làm chủ được thời gian của chính mình.

Những cách cơ bản giúp bạn bảo vệ tài khoản ngân hàng

Nhất là khi người dùng để lộ mật khẩu hoặc mã xác thực OTP qua điện thoại cho những đối tượng xấu này, tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nguy hiểm và dễ dàng lừa được nhiều người. Cho nên bạn hãy tự bảo vệ tài khoản ngân hàng của mình. TCN sẽ giúp

Top 10 ứng dụng không thể thiếu giúp bạn duy trì sự tập trung

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay có rất nhiều nhân tố về cả khách quan và chủ quan đều khiến chúng ta khó có thể duy trì sự tập trung. Dưới đây là Top 10 ứng dụng không thể thiếu giúp duy trì sự tập trung. Mời các bạn cùng tham khảo!

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Rèn luyện 10 thói quen này, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Những thói quen này không giúp bạn hấp dẫn hơn về mặt hình thể mà sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn bằng chính con người bạn.

Hãy rèn luyện 7 phẩm chất này để vượt qua mọi sóng gió

Nhiệt huyết, trí tò mò, sự gấp rút, động lực, tập trung, sự đồng cảm và điềm tĩnh là 7 chìa khóa giúp bạn có thể đánh bại mọi thử thách cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Hướng dẫn Học tiếng Anh Online cùng VnDoc

Nội dung bài học được chia theo các chủ đề khác nhau, kèm những hình ảnh minh họa cực kỳ sinh động, chỉ cần nhìn hình ảnh bạn đã phần nào đoán được nội dung. Nào hãy cùng bắt đầu cuộc hành trình chinh phục tiếng Anh cùng VnDoc nhé bạn!

Tuy khó nhưng nếu làm được 10 điều này, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ thay đổi!

Đừng vội cho rằng 10 điều này khó đạt được bởi vì chẳng có cái gì là miễn phí cả. Thành công phải được đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày