Khái niệm SEO hẳn là ai cũng đã từng nghe qua, thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể SEO là gì? SEO làm lĩnh vực nào? Hoạt động ra sao và đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp mà được đánh giá cao tới vậy. Do đó trong những thông tin hôm nay, Prodima sẽ cung cấp thông tin về chiến lược SEO và chức năng trong doanh nghiệp.
SEO là gì?
Hiểu đơn giản, SEO là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Giúp cải thiện thứ hạng website ở top các công cụ tìm kiếm.
Website được SEO khi có ai đó gõ từ khóa tìm kiếm sẽ hiện lên ở vị trí cao, dễ nhìn thấy nhất, tiếp cận khách hàng hơn đối thủ. Với sự phát triển hiện nay, nhiều website ra đời nên canh tranh rất nhiều, vì vậy các web cần SEO cho đúng cho dễ tìm thấy nhất.
Những loại hình SEO phổ biến trong Marketing hiện nay
SEO đang là chiến lược cực kỳ phổ biến và quan trọng, vậy nên cũng vô cùng đa dạng hình thức. Ngoài việc tự học SEO, bạn có thể vào và tham gia khóa học SEO được may đo theo nhu cầu doanh nghiệp của Prodima https://prodima.vn/khoa-hoc-seo/ để được đào tạo bài bản các kiến thức chuyên sâu và có hệ thống về SEO.
SEO Local: Thích hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương, thu hút khách hàng tiềm năng tới cửa hàng tốt nhất.
SEO App: Giúp app xuất hiện tại kết quả tìm kiếm mobile.
SEO ảnh: Giúp tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google và nhiều công cụ kiếm hình ảnh khác.
SEO tổng thể: Tối ưu hóa toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google và một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, cải thiện trải nghiệm người dùng.
SEO từ khóa: Tập chung tối ưu hóa từ khóa nhằm tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả của Google.
SEO Social: Kết hợp phát tán trên Facebook hay Twitter với SEO Google nhằm góp phần nâng cao thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Chức năng quan trọng của SEO trong doanh nghiệp
Một doanh nghiệp nên làm SEO bởi những chức năng và lợi ích quan trọng như:
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Với quảng cáo, có tiền là có sự hiện diện, hết tiền là sẽ bị gỡ xuống. Nhưng SEO thì lại khác, với từ khóa đã lên top Google thì sẽ ở yên đó rất lâu và doanh nghiệp không cần tốn chi phí duy trì liên tục nữa.
Tiếp cận khách hàng bền vững
Một chiến dịch SEO ngoài SEO các khóa thương hiệu, từ khóa sản phẩm/dịch vụ thì còn lên top rất nhiều từ khóa dạng chia sẻ thông tin, kiến thức cần biết, Những độc giả truy cập website qua những từ khóa này sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng, có cơ hội quay lại sử dụng cao.
Hơn nữa vì không tốn chi phí thời gian thực như quảng cáo cho nên lượng khách hàng mà SEO có được sẽ bền vững hơn.
Tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp
Một dự án SEO thường sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể lên top (thường là khoảng 6 tháng đến 1 năm). Cho nên việc đầu tư kênh SEO cũng thể hiện sự nghiêm túc và bài bản của doanh nghiệp.
Những thông tin mà doanh nghiệp gửi tới khách hàng sẽ do phía doanh nghiệp hoàn toàn chủ động. Do đó doanh nghiệp làm SEO chiếm cảm tình của khách hàng đồng thời tăng sự tin cậy đối với khách hàng.
Hỗ trợ bộ phận bán hàng
Thống kê qua các dự án cho thấy tỷ lệ chốt đơn của khách hàng tăng lên đến 80% so với lúc chưa làm SEO. Vì làm SEO sẽ giảm tải rất nhiều và tăng tỉ lệ chốt đơn cho bộ phận Sale nên được xem là chiến lược kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp.
Chiếm ưu thế cạnh tranh theo xu hướng trên thị trường
Giả sử khi có một sản phẩm hoặc một dịch vụ theo một xu hướng nào đó. Nếu doanh nghiệp có làm SEO thì sẽ dễ dàng nắm rõ về từ khóa và đưa chúng lên nhanh hơn so với đối thủ. Từ đó khả năng bán hàng cũng như tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng cũng sẽ cao hơn.
SEO chính là một hoạt động quan trọng, rất cần thiết phục vụ công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ SEO là gì và những chức năng của SEO trong kinh doanh, giúp tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ!