SEO là gì? Chức năng của SEO trong doanh nghiệp

Khái niệm SEO hẳn là ai cũng đã từng nghe qua, thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể SEO là gì? SEO làm lĩnh vực nào? Hoạt động ra sao và đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp mà được đánh giá cao tới vậy. Do đó trong những thông tin hôm nay, Prodima sẽ cung cấp thông tin về chiến lược SEO và chức năng trong doanh nghiệp.


SEO là gì?

Hiểu đơn giản, SEO là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Giúp cải thiện thứ hạng website ở top các công cụ tìm kiếm.

Website được SEO khi có ai đó gõ từ khóa tìm kiếm sẽ hiện lên ở vị trí cao, dễ nhìn thấy nhất, tiếp cận khách hàng hơn đối thủ. Với sự phát triển hiện nay, nhiều website ra đời nên canh tranh rất nhiều, vì vậy các web cần SEO cho đúng cho dễ tìm thấy nhất.

Những loại hình SEO phổ biến trong Marketing hiện nay

SEO đang là chiến lược cực kỳ phổ biến và quan trọng, vậy nên cũng vô cùng đa dạng hình thức. Ngoài việc tự học SEO, bạn có thể vào và tham gia khóa học SEO được may đo theo nhu cầu doanh nghiệp của Prodima https://prodima.vn/khoa-hoc-seo/ để được đào tạo bài bản các kiến thức chuyên sâu và có hệ thống về SEO.

  • SEO Local: Thích hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương, thu hút khách hàng tiềm năng tới cửa hàng tốt nhất.

  • SEO App: Giúp app xuất hiện tại kết quả tìm kiếm mobile.

  • SEO ảnh: Giúp tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google và nhiều công cụ kiếm hình ảnh khác.

  • SEO tổng thể: Tối ưu hóa toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google và một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, cải thiện trải nghiệm người dùng.

  • SEO từ khóa: Tập chung tối ưu hóa từ khóa nhằm tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả của Google.

  • SEO Social: Kết hợp phát tán trên Facebook hay Twitter với SEO Google nhằm góp phần nâng cao thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Chức năng quan trọng của SEO trong doanh nghiệp

Một doanh nghiệp nên làm SEO bởi những chức năng và lợi ích quan trọng như:

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Với quảng cáo, có tiền là có sự hiện diện, hết tiền là sẽ bị gỡ xuống. Nhưng SEO thì lại khác, với từ khóa đã lên top Google thì sẽ ở yên đó rất lâu và doanh nghiệp không cần tốn chi phí duy trì liên tục nữa.

Tiếp cận khách hàng bền vững

Một chiến dịch SEO ngoài SEO các khóa thương hiệu, từ khóa sản phẩm/dịch vụ thì còn lên top rất nhiều từ khóa dạng chia sẻ thông tin, kiến thức cần biết, Những độc giả truy cập website qua những từ khóa này sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng, có cơ hội quay lại sử dụng cao.

Hơn nữa vì không tốn chi phí thời gian thực như quảng cáo cho nên lượng khách hàng mà SEO có được sẽ bền vững hơn.

Tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp

Một dự án SEO thường sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể lên top (thường là khoảng 6 tháng đến 1 năm). Cho nên việc đầu tư kênh SEO cũng thể hiện sự nghiêm túc và bài bản của doanh nghiệp.

Những thông tin mà doanh nghiệp gửi tới khách hàng sẽ do phía doanh nghiệp hoàn toàn chủ động. Do đó doanh nghiệp làm SEO chiếm cảm tình của khách hàng đồng thời tăng sự tin cậy đối với khách hàng.

Hỗ trợ bộ phận bán hàng

Thống kê qua các dự án cho thấy tỷ lệ chốt đơn của khách hàng tăng lên đến 80% so với lúc chưa làm SEO. Vì làm SEO sẽ giảm tải rất nhiều và tăng tỉ lệ chốt đơn cho bộ phận Sale nên được xem là chiến lược kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp.

Chiếm ưu thế cạnh tranh theo xu hướng trên thị trường

Giả sử khi có một sản phẩm hoặc một dịch vụ theo một xu hướng nào đó. Nếu doanh nghiệp có làm SEO thì sẽ dễ dàng nắm rõ về từ khóa và đưa chúng lên nhanh hơn so với đối thủ. Từ đó khả năng bán hàng cũng như tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng cũng sẽ cao hơn.

SEO chính là một hoạt động quan trọng, rất cần thiết phục vụ công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ SEO là gì và những chức năng của SEO trong kinh doanh, giúp tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ!


Từ khoá : SEO, Chức năng của SEO

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Các phương pháp đó

7 Tips tối ưu chi phí khi tự làm SEO hiệu quả

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một chiến thuật tuyệt vời cho mọi hoạt động kinh doanh của các công ty hiện nay. Triển khai các kỹ thuật SEO hiệu quả sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp và tăng doanh thu.

Cách đăng ký mã QR cho doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại TP.HCM phải đăng ký mã QR Code khi hoạt động trở lại. Sau đây là cách đăng ký mã QR cho doanh nghiệp trên điện thoại và máy tính...

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí và

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO quan trọng hơn

Top 10 nhà cung cấp hosting tốt nhất hiện nay

Việc lựa chọn được một nhà cung cấp hosting uy tín và chất lượng sẽ là một yếu tố quyết định đến khả năng hoạt động của website doanh nghiệp. Vậy làm sao để lựa chọn được nhà cung cấp đủ uy tín? Bạn hãy tham khảo top 10 nhà cung cấp hosting tốt nhất

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan tới chủ đề tìm kiếm đó.

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt, sử dụng Cinebench để tự đo hiệu năng hệ thống

Đây là cách bạn tự xem điểm benchmark máy tính của chính mình.

Tổng hợp mã GTA, lệnh GTA, mã cheat GTA trong GTA San Andreas

Ra mắt lần đầu vào khoảng tháng 10/2004, với bối cảnh chính là tiểu bang San Andreas những năm 1990, ngay sau khi ra mắt, GTA San Andreas đã nhanh chóng đón nhận được những phản hồi và đánh giá rất tích cực từ phía

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Google sẽ là cách kiểm tra tốc độ mạng nhanh nhất ?

Từ khóa 'speed test' đã là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trên trình tìm kiếm Google. Hầu hết chúng ta khi mới lắp mạng, dùng 3G, 4G đều mong muốn kiểm tra thử xem tốc độ mạng của mình thế nào, nắm bắt được tâm

Hướng dẫn sửa đổi thông tin trên VssID đơn giản, nhanh chóng

Khi bạn muốn sửa đổi thông tin trên VssID, vậy thì đâu là cách? Đừng quá lo lắng, sẽ giúp bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.