Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một chiến thuật tuyệt vời cho mọi hoạt động kinh doanh của các công ty hiện nay. Triển khai các kỹ thuật SEO hiệu quả sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp và tăng doanh thu.
Trên thực tế, nếu một trang web được xếp hạng 1 trên Google thì tỷ lệ nhấp trung bình là 31,7%. Nếu bạn lần đầu tiên tham gia làm SEO, hãy liên hệ một Công ty SEO uy tín sẽ hỗ trợ tốt nhất.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự triển khai SEO thì các tips hữu dụng dưới đây sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao mà còn tối ưu chi phí:
1. Sử dụng thẻ tiêu đề hấp dẫn
Trong SEO, thẻ tiêu đề là nội dung đầu tiên mà các công cụ tìm kiếm sẽ crawl thông tin. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề là một trong những kỹ thuật SEO quan trọng giúp cải thiện thứ hạng trang hiệu quả. Thêm vào đó, thẻ tiêu đề còn là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên và trở thành đòn bẩy thương hiệu của bạn.
2. Nghiên cứu từ khóa chính xác
Nghiên cứu từ khóa giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình đang muốn gì và cần gì ở sản phẩm của bạn.
Hãy sử dụng các công cụ từ khóa chuyên dụng để giúp bạn nghiên cứu và phân tích các từ khóa chính xác dựa trên lượng search hàng tháng để có thể sử dụng trong các bài viết tốt nhất.
3. Tối ưu hóa trang web của bạn
Tối ưu hóa website là việc làm cần thiết để giúp trang web thân thiện hơn với người dùng và các công cụ tìm kiếm. Những công việc bạn phải triển khai gồm:
- Tạo site mới cho các từ khóa chưa được sử dụng, cùng các hình ảnh, video, infographic.
- Xây dựng trang blog hoặc cổng thông tin phù hợp cho khu vực có nhiều từ khóa mới.
Và đừng quên tập trung tối ưu cho các thành phần trong nội dung như thẻ tiêu đề, mô tả meta…
Đồng thời phải tối ưu hóa trang web thân thiện hơn với giao diện di động. Theo thống kê có đến 50% lưu lượng truy vào website của bạn là từ điện thoại di động. Do đó, nếu website đáp ứng tốt cho người dùng di động sẽ thúc đẩy lượng truy cập nhiều hơn và chuyển đổi trang cao hơn.
4. Tạo ra nhiều nội dung chất lượng cao
Thường xuyên tạo ra nhiều nội dung chất lượng cao cho người dùng trực tuyến chính là chìa khóa thành công. Cố gắng lên lịch cập nhật hàng tuần hoặc hàng tháng cho các bài viết của doanh nghiệp bạn.
Nội dung không chỉ đơn thuần là các bài viết blog, có thể là bài báo, video hoặc infographic sinh động. Mục tiêu của bạn phải là xuất bản nội dung được tùy chỉnh dựa trên xu hướng của đối tượng mục tiêu.
5. Hiểu sự cạnh tranh của bạn
Luôn quan sát các đối thủ cạnh tranh của bạn và đặt ra câu hỏi:
- Tại sao họ làm rất tốt?
- Chủ đề nội dung của họ có gì độc đáo?
- Làm thế nào để họ thu hút nhiều khách truy cập trang web?
Bên cạnh đó, hãy thực hiện một nghiên cứu chi tiết về các bài đánh giá và hoạt động trên mạng xã hội của đối thủ để biết được yếu tố nào giúp cải thiện trải nghiệm người dùng truy cập của bạn tốt hơn.
6. Mạng xã hội
Các trang xã hội có cộng đồng lớn như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram… nếu triển khai các chiến dịch quảng cáo PPC được tối ưu SEO tốt sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng trưởng mạnh và thu được lượng khách hàng tiềm năng lớn.
7. Sửa các liên kết bị hỏng
Chẳng có gì khiến khách truy cập thất vọng hơn khi được điều hướng đến một trang đích nhưng lại là trang hỏng! Điều này sẽ tác động tiêu cực đến xếp hạng trang và khả năng hiển thị của bạn. Hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ để sửa các liên kết bị hỏng nhanh chóng. Hoặc gọi ngay cho Công ty Digital Marketing Leading chuyên nghiệp để được hỗ trợ ngay lập tức!