7 Tips tối ưu chi phí khi tự làm SEO hiệu quả

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một chiến thuật tuyệt vời cho mọi hoạt động kinh doanh của các công ty hiện nay. Triển khai các kỹ thuật SEO hiệu quả sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp và tăng doanh thu. 

Trên thực tế, nếu một trang web được xếp hạng 1 trên Google thì tỷ lệ nhấp trung bình là 31,7%. Nếu bạn lần đầu tiên tham gia làm SEO, hãy liên hệ một Công ty SEO uy tín sẽ hỗ trợ tốt nhất. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự triển khai SEO thì các tips hữu dụng dưới đây sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao mà còn tối ưu chi phí:

1. Sử dụng thẻ tiêu đề hấp dẫn

Trong SEO, thẻ tiêu đề là nội dung đầu tiên mà các công cụ tìm kiếm sẽ crawl thông tin. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề là một trong những kỹ thuật SEO quan trọng giúp cải thiện thứ hạng trang hiệu quả. Thêm vào đó, thẻ tiêu đề còn là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên và trở thành đòn bẩy thương hiệu của bạn. 

2. Nghiên cứu từ khóa chính xác

Nghiên cứu từ khóa giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình đang muốn gì và cần gì ở sản phẩm của bạn. 

Hãy sử dụng các công cụ từ khóa chuyên dụng để giúp bạn nghiên cứu và phân tích các từ khóa chính xác dựa trên lượng search hàng tháng để có thể sử dụng trong các bài viết tốt nhất.

3. Tối ưu hóa trang web của bạn

Tối ưu hóa website là việc làm cần thiết để giúp trang web thân thiện hơn với người dùng và các công cụ tìm kiếm. Những công việc bạn phải triển khai gồm: 

  • Tạo site mới cho các từ khóa chưa được sử dụng, cùng các hình ảnh, video, infographic. 
  • Xây dựng trang blog hoặc cổng thông tin phù hợp cho khu vực có nhiều từ khóa mới.

Và đừng quên tập trung tối ưu cho các thành phần trong nội dung như thẻ tiêu đề, mô tả meta… 

Đồng thời phải tối ưu hóa trang web thân thiện hơn với giao diện di động. Theo thống kê có đến 50% lưu lượng truy vào website của bạn là từ điện thoại di động. Do đó, nếu website đáp ứng tốt cho người dùng di động sẽ thúc đẩy lượng truy cập nhiều hơn và chuyển đổi trang cao hơn.  

4. Tạo ra nhiều nội dung chất lượng cao 

Thường xuyên tạo ra nhiều nội dung chất lượng cao cho người dùng trực tuyến chính là chìa khóa thành công. Cố gắng lên lịch cập nhật hàng tuần hoặc hàng tháng cho các bài viết của doanh nghiệp bạn.

Nội dung không chỉ đơn thuần là các bài viết blog, có thể là bài báo, video hoặc infographic sinh động.  Mục tiêu của bạn phải là xuất bản nội dung được tùy chỉnh dựa trên xu hướng của đối tượng mục tiêu. 

5. Hiểu sự cạnh tranh của bạn

Luôn quan sát các đối thủ cạnh tranh của bạn và đặt ra câu hỏi:

  • Tại sao họ làm rất tốt?
  • Chủ đề nội dung của họ có gì độc đáo?
  • Làm thế nào để họ thu hút nhiều khách truy cập trang web?

Bên cạnh đó, hãy thực hiện một nghiên cứu chi tiết về các bài đánh giá và hoạt động trên mạng xã hội của đối thủ để biết được yếu tố nào giúp cải thiện trải nghiệm người dùng truy cập của bạn tốt hơn.  

6. Mạng xã hội

Các trang xã hội có cộng đồng lớn như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram… nếu triển khai các chiến dịch quảng cáo PPC được tối ưu SEO tốt sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng trưởng mạnh và thu được lượng khách hàng tiềm năng lớn. 

7. Sửa các liên kết bị hỏng

Chẳng có gì khiến khách truy cập thất vọng hơn khi được điều hướng đến một trang đích nhưng lại là trang hỏng! Điều này sẽ tác động tiêu cực đến xếp hạng trang và khả năng hiển thị của bạn. Hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ để sửa các liên kết bị hỏng nhanh chóng. Hoặc gọi ngay cho Công ty Digital Marketing Leading chuyên nghiệp để được hỗ trợ ngay lập tức!

TIN LIÊN QUAN

SEO là gì? Chức năng của SEO trong doanh nghiệp

Khái niệm SEO hẳn là ai cũng đã từng nghe qua, thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể SEO là gì? SEO làm lĩnh vực nào? Hoạt động ra sao và đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp mà được đánh giá cao tới vậy. Do đó trong những thông tin hôm nay,

Tìm hiểu về SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Các phương pháp đó

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát triển doanh nghiệp, cửa hàng của

USB Token là gì?

USB Token hay còn gọi là chữ kí số là một thiết bị mà mọi doanh nghiệp, tổ chức hiện nay đều cần phải có để thực hiện khai báo và nộp thuế điện tử, cũng như để giao dịch với khách hàng.

Các tính năng nổi bật của phần mềm MISA AMIS CRM

Sống trong thời đại chuyển đổi số, doanh nghiệp liên tục áp dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu suất phòng ban. Một trong những nhu cầu thiết yếu cũng là vấn đề nhức nhối của doanh nghiệp là quản lý, khai thác sử

Làm sao để tạo nên một bài thuyết trình gọi vốn thuyết phục? – 7 Slides bạn không nên bỏ qua!

Nếu bạn đang kêu gọi vốn cho doanh nghiệp của mình, việc có một pitch deck (thuyết trình gọi vốn) là một bước không thể thiếu. Một pitch deck tốt sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tiềm năng, giúp họ tiếp cận được tới các ý tưởng của bạn, hướng

Đáng giá hơn cả dầu mỏ, nhưng 80% tài nguyên dữ liệu của Việt Nam đang... ở nước ngoài

'Hiện nay 80% tài sản dữ liệu đang ở nước ngoài. Đây là tài nguyên quý để tạo ra cơ hội khai thác nhưng chúng ta chưa nhận thức được'...

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí và

THỦ THUẬT HAY

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Hướng dẫn cách chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus đơn giản

Một tính năng đang rất được ưa chuộng trên iPhone 7 Plus đó chính là chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus. Đây là cách giúp bạn tạo ra những bức hình ảnh chất hơn nước cất mà lại vô cùng đơn giản với các thao tác chụp ảnh

Cách điều khiển Netflix, YouTube, VLC trên PC bằng điện thoại

Bạn không sở hữu SmartTV hay các thiết bị phát kỹ thuật số có thể truyền lên TV không có nghĩa là không thể dùng điện thoại để điều khiển những gì bạn đang xem trên Netflix.

Những mục nào cần chú ý khi dọn dẹp bộ nhớ trên macOS?

Việc dọn dẹp bộ nhớ trên macOS Sierra sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn, đặc biệt có thể lấy lại dung lượng lớn lưu trữ cho hệ thống.

GFX Bench 5.0 ứng dụng chấm điểm hiệu năng smartphone chuyên sâu và chính xác nhất

Trong phiên bản GFX Bench 5.0 sẽ xuất hiện thêm bài thử nghiệm xử lý khung cảnh Aztec Ruins chạy trên nhiều API cấp thấp để kiểm tra giúp người dùng có thể so sánh hiệu năng của những thiết bị chuyên sâu hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A6 7.0 (2016)

Dòng Galaxy Tab A của Samsung trong năm 2016 có một vài thay đổi để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn...

Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh thiết kế kính, kim loại, sang trọng, đẹp mắt, Meizu U20 còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được.