Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đang bước vào năm mới với một thương hiệu thiết kế mới cho dòng XA-series tầm trung. Hãy cùng trên tay Xperia XA2 Ultra tại CES 2018. 

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2. Chúng ta sẽ có cơ hội dành chút thời gian để trải nghiệm nhanh xem Xperia XA2 Ultra sẽ có gì đặc biệt trong khuôn khổ bài viết này.

Không phải tự dưng mà Sony đặt cho smartphone này biệt hiệu là 'Ultra' so với phiên bản tiêu chuẩn. Đó là một trong những điện thoại lớn nhất và nặng nhất đang có trên thị trường. Xperia XA2 Ultra thậm chí cao hơn cả Mi Mix và chỉ hẹp hơn một chút mà thôi. Nó nặng 221g, cầm rất chắc tay.

Thứ nhất, nó có một màn hình 6-inch và tỷ lệ truyền thống 16: 9 chứ không đi theo xu hướng 2:1 như nhiều smartphone tầm trung khác ra mắt cuối năm 2017. Để có được cùng diện tích như màn 16:9 của Xperia XA2 Ultra thì màn 2:1 sẽ cần đường chéo lên tới 6.6 inch và đó là quá dài để sử dụng. Giống như Xperia XA2, Sony cũng trang bị cho phiên bản lớn hơn này một màn hình có độ sáng tối đa lên tới 500 nits. 

Mình thử so sánh với phiên bản cũ của Xperia XA2 Ultra thì thấy rằng nó ngắn hơn khoảng 2mm, tức là không thay đổi nhiều về kích thước tổng thể. Do đó, nếu bạn nào có bàn tay hơi nhỏ sẽ khó sử dụng bằng một tay chiếc điện thoại này.

Sony trang bị cho Xperia XA2 Ultra một viên pin có dung lượng 3.580mAh. Trước đây, bản cũ XA1 Ultra chỉ có pin 2.700 mAh làm khá nhiều người dùng lo lắng về thời gian sử dụng cho màn hình 6 inch! Nhưng giờ đây với dung lượng pin tăng đáng kể, chúng ta có thể vui mừng về hiệu suất pin hiệu quả hơn rất nhiều. 

Tương tự như các model cũ, Xperia XA2 Ultra cũng tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ là các smartphone chuyên chụp ảnh selfie của hãng. Nó được trang bị một hệ thống camera kép ở phía trước gồm một cảm biến 16MP chống rung quang học và một cảm biến 8MP.

Ống kính 16MP của Xperia XA2 Ultra còn có kích thước điểm ảnh lớn 1/2.6', tiêu cự 21mm, góc rộng 90 độ và khẩu độ f / 2.0. Nó có tự động lấy nét và OIS, những thông số mà chẳng thua kém bất kỳ camera chính nào của các smartphone cùng phân khúc. Trong khi đó, ống kính 8MP có góc chụp rộng lên tới 120 độ FOV (field of view).

Xperia XA2 Ultra đi kèm trong phiên bản SIM đơn và kép, và trong cả hai trường hợp nó đều có một khe cắm microSD chuyên dụng. Đó là một sự khác biệt mà dòng Ultra so với các phiên bản tiêu chuẩn chỉ có một khe cắm SIM kép lai. 

Hầu hết các tính năng phần cứng khác của Xperia XA2 Ultra là tương tự như bản tiêu chuẩn. Đó là một cảm biến dấu vân tay ở phía sau, nút chụp ảnh chuyên dụng bên cạnh. 

Thông số kỹ thuật đầy đủ của Sony Xperia XA2 Ultra:

  • Body: Khung nhôm kết hợp mặt lưng làm từ polycarbonate. Các màu cơ bản là bạc, đen, xanh và vàng
  • Màn hình: 6.0' LCD, độ phân giải 1,920x1,080 pixels, mật độ 367ppi.
  • Máy ảnh phía sau: 23MP, cảm biến 1 / 2.3', khẩu độ f / 2.0, tiêu cự 25mm, quay video 2160p với 30fps.
  • Camera phía trước: Ống kính 16MP, kích thước 1 / 2,6', khẩu độ f / 2.0, OIS, AF, quay video 1080p với 30fps + Ống kính 8MP, góc rộng 120 độ.
  • Phần mềm: Android 8.0 Oreo.
  • Chipset: Snapdragon 630, octa-core, CPU 2.2GHz Cortex-A53, Adreno 508.
  • Bộ nhớ: 4GB RAM, 32GB / 64GB lưu trữ; khe cắm microSD chuyên dụng để mở rộng.
  • Pin: 3580 mAh, sạc nhanh QuickCharge 3.0.
  • Khả năng kết nối: Single / Dual SIM, LTE Cat. 12/13 (tải 600MBps), USB-C, Wi-Fi a / b / g / n / ac, GPS, NFC, Bluetooth 5.
  • Tính năng khác: Đầu đọc dấu vân tay, loa đơn ở phía dưới, jack 3.5mm âm thanh, nút chụp ảnh chuyên dụng.

HàoPA

Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus nhận bản cập nhật Android Oreo

Tin vui dành cho fan hâm mộ Sony, theo đó, bộ 3 Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus đã chính thức được lên đời Android 8.0 Oreo.

Xperia XA Ultra và Xperia C5 Ultra có bản cập nhật mới

Mới đây, Sony đã bắt đầu tung ra bản cập nhật mới nhất cho 2 mẫu smartphone Xperia XA Ultra và Xperia C5 Ultra. Được biết, bản cập nhật mới này sẽ vá những lỗi bảo mật cũng như một số thay đổi khác.

Sony đã cho đặt trước Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 tại Mỹ và Anh

Hiện tại, Sony đã cho đặt trước 3 smartphone mới ra mắt gần tại sự kiện CES 2018 là Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2

Rò rỉ giá bán của Sony Xperia XA2, XA2 Ultra và Xperia L2

Theo tài khoản này, Xperia XA2 sẽ có giá 350 Euro (khoảng 9.4 triệu đồng) và bán ra với các màu sắc như đen, bạc, xanh và hồng.

Xperia XA, Xperia XA Ultra nhận bản cập nhật vá lỗi bảo mật tháng 8/2017

Mới đây, Sony Mobile đã tung bản cập nhật dành cho Xperia XA và Xperia XA Ultra. Được biết, đây là bản cập nhật để vá lỗi bảo mật Android tháng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mã hóa dữ liệu Google Drive

Syncrypto là một trong những cách mã hóa và bảo vệ dữ liệu máy tính cực an toàn, hiệu quả. Không những giúp dữ liệu cá nhân của bạn tránh được sự tò mò của người khác và còn có thể bảo vệ chúng an toàn dù bạn lưu ở

Cách tự đổi sim 4G Viettel tại nhà

Ưu điểm của các tự đổi sim 4G Viettel là bạn có thể thực hiện cho mình và cả bạn bè, người thân nhanh chóng thay vì tốn thời gian làm thủ tục tại các điểm giao dịch.

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.