Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Trước khi tiến hành in tài liệu để tạo hành sổ hoàn chỉnh, thao tác thiết kế trang bìa là bước quan trọng. Một trang bìa đầy đủ thông tin cần thiết về nội dung tài liệu muốn trình bày là điều cần thiết, để người đọc có thể biết được. Bên cạnh đó, nếu trang bìa được thiết kế hấp dẫn, ấn tượng sẽ thu hút người đọc với nội dung tài liệu bên trong. Trên công cụ soạn thảo Word có sẵn tính năng hỗ trợ người dùng tự thiết kế bìa trang Word. Bạn có thể sử dụng bìa cung cấp sẵn, hoặc tự thiết kế bìa mới. Bài viế dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo trang bìa tùy chỉnh trên Word. Chúng ta có thể áp dụng cách làm này để tạo bìa giáo án, bìa sổ theo dõi, sổ báo cáo tài chính.

1. Sử dụng mẫu bìa có sẵn trên Word:

Word cung cấp tới người dùng rất nhiều loại bìa sổ có sẵn khác nhau. Tùy theo nhu cầu làm bìa giáo áo, bìa sổ báo cáo,… mà chúng ta lựa chọn bìa sổ có sẵn phù hợp.

Bước 1:

Tại giao diện trên Word, nhấp chuột vào tab Insert rồi chọn tiếp Cover Page. Xuất hiện danh sách các bìa có sẵn, chúng ta click chọn bìa sách muốn sử dụng.
Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Bước 2:

Xuất hiện giao diện của trang bìa. Việc tiếp theo đó là bạn sẽ click chuột vào từng tiêu đề để nhập nội dung bìa sổ trên Word.
Ngoài ra, Word cũng hỗ trợ người dùng đặt trang bìa ở vị trí tùy chọn, không cần mặc định ở đầu trang. Nhập chuột tại vị trí muốn chèn trang bìa. Sau đó nhấp vào mục Cover Page, rồi click chuột phải vào trang bìa muốn chọn và nhấn Insert at Current Document Position.

Bước 3:

Nếu bạn không muốn sử dụng bìa này và muốn đổi bìa khác, cũng click vào Insert chọn Cover Page rồi chọn Remove Current Cover Page.

2. Tự thiết kế trang bìa sổ trên Word:

Nếu người dùng muốn sử dụng bìa sổ khác để phục vụ riêng cho mục đích của mình, trên Word cũng hỗ trợ chúng ta tự thiết kế bìa sổ.

Bước 1:

Trước hết cũng tại tab Insert, chúng ta nhấp vào Quick Parts rồi chọn tiếp Document Property.

Bước 2:

Sau đó chúng ta sẽ thấy xuất hiện danh sách các tiêu đề để bạn có thể lựa chọn thiết kế cho bìa sổ của mình. Ngườ dùng sẽ click chọn vào nội dung muốn sử dụng cho bìa sổ.
Bạn lần lượt thêm các tiêu đề nội dung cho trang bìa sổ đang thiết kế. Sau đó có thể tiến hành định dạng cho nội dung như font chữ, cỡ chữ, màu chữ hoặc tạo kiểu cho chữ.

Bước 3:

Sau khi nhập xong những nội dung cần thiết, để lưu lại sử dụng bôi đen toàn bộ trang bìa vừa tạo rồi nhấn Insert > Cover Page > Save Selection….

Bước 4:

Xuất hiện hộp thoại Create New Building Block. Tại đây, bạn nhập tên cho trang bìa tại mục Name và nhấn OK ở bên dưới để lưu lại bìa thiết kế này.
Như vậy khi người dùng truy cập vào mục Cover Page và kéo xuống phần General sẽ thấy trang bìa mình tạo xuất hiện tại đó. Như vậy chúng ta có thể sử dụng cho những lần sau này nếu muốn.
Như vậy với 2 cách tạo trang bìa khác nhau trên Word, người dùng có thể lựa chọn bìa có sẵn hoặc tự tạo bìa sổ cho mục đích riêng như bìa luận văn tốt nghiệp, bìa báo cáo tài chính,… Sau khi tự tạo bìa xong, bạn nên lưu lại để sử dụng cho những lần sau này. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng dẫn tạo bookmark trong Word

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản lại muốn ẩn bảng trong Word

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách đánh số trang trong Word 2007 từ trang bất kỳ

Đánh số trang trong Word 2007 là yêu cầu bắt buộc khi làm luận văn, bài thảo luận. Cách đánh số trang trong Word không khó nhưng để đánh số trang theo từng phần, hoặc bắt đầu từ trang nào đó không phải trang đầu tiên thì sẽ phức tạp hơn chút.

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Cách sao chép văn bản Word vào slide PowerPoint

Người dùng hoàn toàn có thể tạo slide thuyết trình PowerPoint từ file văn bản Word có sẵn, với cách làm vô cùng đơn giản.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn cần diễn đạt trên Word. Vậy bạn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

Cách tạo tài khoản Battle.net nhanh nhất

Battle.net, phần mềm hỗ trợ chơi game của hãng Blizzard Entertainment, nhằm giúp game thủ giải quyết vấn đề sở hữu quá nhiều launcher cho nhiều game, kết hợp tất cả game chỉ trong một bảng launcher, giúp bạn có thể mở

Những trò vui vẻ bạn có thể chơi / làm ngay trên trang chủ Google

Mời anh em 'mở màn' tuần mới bằng mấy trò nho nhỏ sau, trực tiếp ngay trên Google. Có nhiều trò vui vẻ lắm, từ chơi game Atari Breakout, Pac-man cho đến tìm kiếm bằng giao diện Google đời đầu hoặc lật tiền, đổ xí ngầu

Hướng dẫn cập nhật lên phiên bản mới nhất cho Google Chrome

Vì vậy, khi có phiên bản mới bạn nên cập nhật ngay để sở hữu những tính năng mới nhất, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, một số người chưa biết cách cập nhật Google Chrome như thế nào?

Bật máy tính từ xa: Cài đặt máy tính của bạn để sử dụng tính năng Wake-On-LAN.

Bạn có nhiều máy tính tại nhà, tất cả đều kết nối với cùng một mạng? Giả sử bạn muốn truy cập vào một máy tính đang tắt, nhưng không muốn mất công phải đi đến nó chỉ để bật nó lên. Cài đặt Wake-on-LAN là hoàn hảo cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.