Nguyên nhân tại sao Zenly ngừng hoạt động từ năm 2023

Trong mười năm qua, Zenly đã trở thành ứng dụng định vị được yêu thích khắp Châu Âu và Châu Á. Nhưng Snap, công ty mẹ của Snapchat, đã quyết định cho Zenly đóng cửa vào năm 2023. Snap đã đưa ra thông báo vào tháng 9 về việc cắt giảm 20% lực lượng lao động cũng như đóng cửa dịch vụ nội bộ. Và Zenly, một ứng dụng định vị nổi tiếng, cũng nằm trong số đó. 40 triệu người dùng trung thành của Zenly đã rất thất vọng vì điều này và ngay lập tức tự hỏi khi nào dịch vụ sẽ ngừng hoạt động. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn việc tại sao Zenly đóng cửa và những gì khách hàng có thể làm để chuẩn bị cho việc này.

Tại sao Zenly đóng cửa ? 


Nguyên nhân chính dẫn đến việc Zenly đóng cửa là do tình hình kinh tế chung dẫn đến việc Snap ( công ty mẹ) phải thay đổi chiến lược kinh doanh. Vậy cụ thể sự việc diễn ra thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin nhé.

Sự khởi đầu của Zenly

Zenly là một ứng dụng chia sẻ vị trí sáng tạo được tạo ra vào năm 2011 tại Paris, Pháp. Ý tưởng đằng sau ứng dụng điện thoại thông minh là giúp bạn bè dễ dàng xem và chia sẻ vị trí của nhau trong một phiên bản tương tác. Zenly chú ý đến việc biến Bản đồ trở thành điểm nổi bật của ứng dụng khiến nó trở nên khác biệt so với các đối thủ.

Zenly giúp bạn rất nhiều

Zenly không chỉ đơn thuần là sự tiện lợi mà nó có thể được phân loại là một ứng dụng xã hội xoay quanh bản đồ. Khi chúng tôi khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên, chúng tôi sẽ hiển thị bản đồ của tất cả bạn bè của chúng tôi. Chúng tôi có thể nhắn tin cho bạn bè và yêu cầu hình ảnh nếu chúng tôi nhận thấy họ đi chơi cùng nhau và thấy được những gì họ đang làm.

Không giống như nhiều ứng dụng xã hội khác, Zenly khuyến khích chúng ta tương tác với bạn bè và dành nhiều thời gian hơn cho họ thay vì ở nhà và lướt web. Do đó, việc Zenly ngừng hoạt động khiến nhiều người thấy tiếc.

Xem thêm: Top ứng dụng thay thế Zenly nhanh nhất hiện nay và link tải

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Snap quyết định cho Zenly đóng cửa

Giám đốc điều hành Evan Spiegel tuyên bố trong bức thư ngỏ gửi nhân viên rằng “Hiện tại rõ ràng là chúng ta phải cắt giảm chi phí tổng thể để tránh phải chịu những khoản lỗ liên tục đáng kể do tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng hiện tại đang giảm sút”. Với sự nhấn mạnh mới vào việc mở rộng, Snap đã quyết định ngừng cung cấp các dịch vụ với cơ hội kiếm được lợi nhuận đáng kể ở mức tối thiểu.

Nhiều người bị sốc trước quyết định này vì ứng dụng này là một trong những ứng dụng xã hội phổ biến nhất ở châu Âu và châu Á. Tuy nhiên, theo những cá nhân làm việc bên trong, các nhân viên không ngạc nhiên trước quyết định đóng cửa Zenly. Snap tuyên bố rằng họ sẽ sa thải 20% lực lượng lao động của mình. Zenly bị xoá vào ngày nào ? Theo thông tin chính thức, Zenly bị xoá vào ngày 3/2/2023.

Đến hiện tại, Zenly có hơn 40 triệu người dùng tích cực, nhưng Snap đã chọn đóng cửa nó. Mặc dù Zenly được người dùng yêu thích, nhưng ứng dụng này cần tìm ra cách bắt đầu kiếm tiền từ cơ sở khách hàng rộng lớn của mình. 

Chính vì vậy, Snap quyết định cho Zenly đóng cửa và tập trung vào các mảng kinh doanh khác, như Snapchat. Nó không thể mang lại bất kỳ doanh thu đáng kể nào cho công ty mẹ.

Giải pháp thay thế Zenly đóng cửa


Với việc Zenly ngừng hoạt động, người dùng nên tìm các ứng dụng chia sẻ vị trí thay thế mà họ có thể sử dụng với bạn bè của mình. Dưới đây. chúng tôi sẽ giúp bạn thống kê một vài ứng dụng thay thế Zenly nhanh nhất:

Life360

Life360 là một giải pháp thay thế phổ biến với số lượt tải xuống của người dùng tăng đáng kể. Life360, giống như Zenly, cho phép người dùng liên lạc với bạn bè và gia đình bằng cách trao đổi vị trí trên bản đồ tương tác. Tuy nhiên, ứng dụng Life360 không chỉ cung cấp tính năng chia sẻ vị trí đơn thuần.

iSharing

Trái ngược với Zenly bị xoá , iSharing sử dụng Google Maps hoặc Apple Maps để hiển thị dữ liệu bản đồ. Các tính năng tương tác của ứng dụng Zenly có thể không khả dụng. Tuy nhiên, phần mềm này tiếp tục cung cấp độ chính xác cao của vị trí trong khi sử dụng rất ít năng lượng pin và vượt trội ở tính năng chia sẻ vị trí quan trọng đối với Zenly. 

  • Mỗi người dùng có thể đăng ký và thêm bất kỳ ai họ chọn làm bạn bè. 

  • Chia sẻ vị trí bắt đầu ngay khi người dùng chấp nhận nhau là bạn bè.

  • Ứng dụng này cũng có các tùy chọn bảo mật do người dùng định cấu hình cho phép người dùng chọn bạn bè nào sẽ nhận dữ liệu vị trí của họ.

  • Người dùng có thể xem lịch sử vị trí của bản thân và bạn bè trong 90 ngày . 

  • Người dùng có thể định cấu hình Cảnh báo địa điểm, kích hoạt thông báo đẩy bất cứ khi nào bạn bè vào hoặc ra khỏi một khu vực nhất định. 

  • Trong trường hợp khẩn cấp thực sự, người dùng có thể gửi cảnh báo hoảng loạn SOS, khiến tất cả bạn bè của họ nhận được tin nhắn yêu cầu họ kiểm tra và ngay lập tức thấy vị trí của họ.

Family360

Family360 là công cụ định vị gia đình báo cáo vị trí chính xác của gia đình bạn bằng cách sử dụng tọa độ. Bạn có thể liên tục xác định vị trí của điện thoại di động đã đăng ký với ứng dụng. Nó sẽ theo dõi vị trí hiện tại của điện thoại di động với sự trợ giúp của trình theo dõi GPS. Đây là một phương pháp thay thế cho Zenly hoàn toàn tích hợp với thành viên trong gia đình của bạn.

Người dùng Zenly có thể làm gì?

Theo đó, Zenly yêu cầu người dùng tiếp tục sử dụng chức năng Snap Map của Snapchat trên cùng một trang web. Họ đề cập đến khả năng chuyển tài khoản từ Zenly sang Snap Map. Vẫn cần xác định xem Snap Map có thể hỗ trợ tất cả các khả năng do Zenly cung cấp hay không.

Do sự nhầm lẫn này, những người vẫn muốn tiết lộ vị trí của họ đã bắt đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế Zenly ngừng hoạt động. ISharing là ứng dụng phổ biến nhất trong số các tùy chọn được đề cập.

Kết luận


Việc Zenly ngừng hoạt động là điều khó có thể tránh khỏi nếu công ty mẹ gặp khó trong tình hình kinh tế hiện nay. Hy vọng người dùng có thể tìm kiếm được nhiều giải pháp thay thế Zenly để tiếp tục được trải nghiệm mới. Chúc các bạn may mắn.

TIN LIÊN QUAN

Top ứng dụng thay thế Zenly nhanh nhất hiện nay và link tải

Zenly là một ứng dụng trợ giúp theo dõi định vị GPS để biết người thân và bạn bè của bạn hiện đang ở đâu và như thế nào, ứng dụng này được mua lại vào năm 2017. Hàng triệu người đã sử dụng ứng dụng này để có một phương tiện liên lạc với người quen

Hướng dẫn cách tìm và định vị điện thoại Samsung bị mất đơn giản, nhanh chóng

Nhiều người dùng điện thoại Samsung thường hay đặt ra câu hỏi rằng: Liệu điện thoại Samsung bị đánh mất có thể định vị được không? Cách tìm và định vị như thế nào?

Cách tắt chia sẻ vị trí trong Snapchat trên iPhone và Android

Để đảm bảo quyền riêng tư khi sử dụng Snapchat, bạn có thể tắt Snap Map của ứng dụng trên thiết bị iOS hoặc Android. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau để ngăn các cá nhân khác biết được vị trí của bạn trên bản đồ Snap hoặc chỉ cho phép một vài

Hướng dẫn tắt một số tính năng tự động của Snap trên windows 10

Một trong những tính năng quan trọng nhất để kiểm soát máy tính Windows là tính năng Snap. Ngay cả khi bạn chỉ có duy nhất một màn hình, bạn cũng có thể thực hiện đa tác nhiệm trên hai chương trình song song cùng một lúc trên màn hình. Tuy nhiên

Hướng dẫn cách thêm các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt vào video trong Snapchat

Bài viết TCN này hướng dẫn bạn cách thêm các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt vào video cũng như chỉnh sửa những video đã đăng lên phần câu chuyện (Snapchat Story) của mình.

Spotify khuyến mãi 3 tháng dùng thử Premium

Spotify đã thêm một số lượng người đăng ký kỷ lục trong quý gần đây nhất nhưng vẫn thua lỗ. Cuối cùng, chương trình khuyến mãi mới nhất của nó hy vọng sẽ giải quyết vấn đề sau. Từ nay đến ngày 11 tháng 9 năm 2022, người dùng chưa dùng thử Spotify

Văn khấn rằm tháng Giêng năm Quý Mão 2023 của Thầy Chùa

Rằm tháng Giêng hay còn được gọi bằng cái tên khác Tết Nguyên tiêu là một trong những ngày lễ rằm quan trọng nhất của người Việt. Vào ngày này, các gia đình ở Việt Nam sẽ làm lễ cúng Rằm để cầu may mắn, bình an, phước lành cho cả năm. Bởi vậy chúng

SEO là gì? Chức năng của SEO trong doanh nghiệp

Khái niệm SEO hẳn là ai cũng đã từng nghe qua, thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể SEO là gì? SEO làm lĩnh vực nào? Hoạt động ra sao và đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp mà được đánh giá cao tới vậy. Do đó trong những thông tin hôm nay,

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

Những ứng dụng giải toán trên điện thoại hiệu quả

Những phần mềm giải toán trên điện thoại Android, iOS ngày nay đã vô cùng phát triển, giúp học sinh có thêm phương thức học tập hiệu quả hơn.

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Top 3 công cụ bẻ khóa MD5 online mới nhất 2023

Mật khẩu được mã hõa bằng MD5 thực sự là một thách thức để bạn bẻ khóa được nó. Sau đây TCN sẽ giới thiệu độc giả những website bẻ khóa MD5 hiệu quả nhất hiện nay bằng những thao tác đơn giản.

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5