Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Để có thể xử lý nội dung tính toán số liệu, thống kê hay đơn giản chỉ là tạo bảng, công cụ văn phòng Microsoft Excel là công cụ hỗ trợ đắc lực của bất cứ ai khi phải xử lý công việc tính toán. Càng ở những phiên bản mới Excel sau này, Microsft tích hợp thêm nhiều tính năng mới để phục vụ mọi nhu cầu phong phú của người dùng. 

Những thủ thuật trong Excel như phím tắt khi xử lý dữ liệu Excel, 10 cách sử dụng tính năng Paste trong Excel,... sẽ giúp các thao tác làm việc với bảng tính nhanh hơn, hiệu quả hơn so với các thao tác truyến thống mà chúng ta vẫn thường sử dụng. Chính vì thế, nếu như bạn đọc có thể biết thêm nhiều mẹo Excel hay các thao tác làm việc với bảng dữ liệu sẽ đảm bảo chất lượng của công việc. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Hyperlink trong Excel.

Bước 1:

Bạn nhập nội dung trong Excel. Tại vị trí nội dung Excel muốn chèn Hyperlink, nhấp chuột phải và chọn Hyperlink.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Insert Hyperlink. Tại đây, chúng ta sẽ chọn mục Existing File or Web Page.

Trong giao diện bên phải, phần Text to display sẽ hiển thị nội dung văn bản trên Excel mà bạn muốn chèn. Bên dưới phần Address, bạn nhập địa chỉ trang web muốn chèn. Chẳng hạn http://quantrimang.com/. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

 

Bước 3:

Quay trở lại dữ liệu của Excel và thấy Hyperlink đã được tạo trong nội dung dữ liệu của bạn, với nội dung được in màu xanh và kẻ gạch chân, nổi bật hơn trong toàn bộ bảng tính. 

 

 Khi chúng ta nhấn vào nội dung đó, đường link trang web sẽ xuất hiện. Bây giờ, bạn có thể truy cập nhanh chóng vào bất cứ trang web nào ngay trong nội dung Excel.

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!


Cập nhật: 18/07/2016 Nguyễn Trang

Từ khoá : Hyperlink, trong, Excel

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo Hyperlink để liên kết bảng tính trong Excel

Khi tạo Hyperlink trên Excel, chúng ta có thể liên kết các bảng dữ liệu với nhau hoặc truy cập tới một file bảng tính nhanh chóng.

Làm sao để vô hiệu hóa Hyperlink trong Excel

Khi bạn muốn copy một dòng text nào đó trong Excel, nhưng lại dính phải Hyperlink. Nếu chứa đường link liên kết, khi chúng ta tích vào sẽ truy cập vào trang web đã được chèn. Vậy phải làm như thế nào?

Cách chèn checkbox trong Excel mới nhất

Rất nhiều người đã từng đặt câu hỏi 'Làm sao để thêm một ô tick (checkbox) trong Excel?' hay 'Làm sao để thể hiện dữ liệu dưới dạng checkbox?'. Sau đây là một trong số rất nhiều giải pháp mà bạn có thể làm trong Excel.

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel hay cách viết chữ trên mũi tên trong Excel là câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ rất nhiều bạn độc giả. Vậy cách viết ghi chú mũi tên trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thêm tùy chọn “Check for Updates” vào Windows Context Menu

Windows 10 đang dần chuyển đổi từ Control Panel sang ứng dụng Settings mới. Trong ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra các bản cập nhật mới bằng cách điều hướng tới Update and Security -> Windows Update, sau đó

Tự tạo những khung hình và hiệu ứng máy ảnh theo phong cách riêng

Thông thường, chúng ta chỉ có thể thay đổi khung hình cho ảnh đại diện theo các mẫu được cung cấp sẵn trên Facebook. Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn tự cho mình những frame và hiệu ứng máy ảnh theo phong

Cách dùng Google Maps mà không cần vào mạng trên iPhone 7

Google Maps là một công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay giúp bạn định vị cũng như tìm kiếm bất kỳ địa điểm nào mà bạn đến 1 cách dễ dàng. Và điều đặc biệt là khi bạn dùng Google Maps mà không cần vào mạng ngay trên

Hàng loạt số rác sẽ được tự động chặn với ứng dụng TrueCaller

Mặc dù các nhà mạng đã có các chính sách để ngăn chặn sim rác, nhưng thực tế vẫn rất nhiều người dùng bị làm phiền bởi tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo. Dù bạn đã chặn nhưng không thể chặn hết số lượng sim rác làm phiền.

Mua bản quyền phần mềm Microsoft thế nào có lợi nhất?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hệ thống là do sử dụng phần mềm không bản quyền hoặc sử dụng phần mềm có bản quyền nhưng không nâng cấp đúng thời hạn. Hiện nay, theo ước tính tại Việt Nam có hơn 90%

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.