Cách tạo Hyperlink để liên kết bảng tính trong Excel

Bằng việc tạo Hyperlink trong bảng tính Excel, chúng ta có thể truy cập ngay 1 trang web bất kỳ hay có thể quan lý các bảng tính ở các sheet khác nhau trong cùng 1 file dữ liệu. Điều này giúp người dùng có thể di chuyển giữa các bảng tính dễ dàng hơn, nhất là những file hoạt động với nhiều sheet, tiết kiệm thời gian vài thao tác trong lúc làm việc. Có rất nhiều thủ thuật khác nhau để sử dụng Hyperlink trong Excel. Và cách tạo Hyperlink trong Excel giữa các bảng tính sẽ khác với với cách tạo Hyperlink trong Excel với các dữ liệu thông thường. Bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo Hyperlink để di chuyển tới bảng tính khác trong cùng 1 file Excel, và tạo Hyperlink để kiên kết với file Excel khác.

1. Tạo Hyperlink liên kết bảng tình cùng file Excel:

Cách tạo Hyperlink này sẽ giúp bạn có thể liên kết các bảng tình ở các sheet dữ liệu trong cùng 1 file Excel lại với nhau. Chẳng hạn với bảng tính dưới đây 1 file Excel có 3 sheet làm việc khác. Bảng tính đầu tiên là Danh sách A1, và chúng ta sẽ tiến hành tạo Hyperlink để liên kết với các bảnh tính khác gồm Danh sách A2 và Danh sách A3.
Cách tạo Hyperlink để liên kết bảng tính trong Excel
Bước 1: Chọn ô chứa dữ liệu mà bạn muốn liên kết tới 1 bảng tính khác. Sau đó, click chuột phải và chọn Hyperlink… trong danh sách xổ xuống.
Bước 2: Trong giao diện hộp thoại Insert hyperlink, chúng ta tích chọn vào mục Place in This Document ở danh sách bên trái giao diện. Sau đó nhìn sang bên phải mục Cell Reference, tích chọn vào bảng tính mà chúng ta muốn tạo liên kết rồi nhấn OK.
Kết quả bảng tính sẽ như hình dưới đây. Khi chúng ta click vào Hyperlink đã tạo, bạn sẽ được chuyển ngay đến bảng tính đã tạo liên kết.

2. Tạo Hyperlink liên kết với file Excel khác:

Cách này sẽ giúp bạn mở nhanh 1 file Excel khác lưu trong máy tính. Bước 1: Cũng tại bảng tính, chọn ô dữ liệu muốn tạo liên kết tới 1 bảng tính Excel khác, rồi click chuột phải và chọn Hyperlink… trong danh sách.
Bước 2: Cũng xuất hiện giao diện hộp thoại Insert hyperlink. Tại đây người dùng click vào mục Existing File and Web page ở bên trái giao diện. Sang bên phải, chúng ta tìm tới thư mục chứa file Excel muốn thêm vào liên kết, click chọn rồi nhấn OK.
Khi quay lại bảng tính bạn cũng sẽ nhìn thấy liên kết Hyperlink được tạo. Nếu click vào đó file Excel sẽ được mở ra.
Như vậy với việc tạo Hyperlink trên Excel, chúng ta có thể tạo liên kết với bảng tính Excel ở trong cùng 1 file hoặc với 1 file riêng biệt khác. Điều này sẽ giúp bạn có thể quản lý và mở bảng dữ liệu nhanh hơn, tiết kiệm thời gian khi làm việc. Chúc các bạn thưc hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Làm sao để vô hiệu hóa Hyperlink trong Excel

Khi bạn muốn copy một dòng text nào đó trong Excel, nhưng lại dính phải Hyperlink. Nếu chứa đường link liên kết, khi chúng ta tích vào sẽ truy cập vào trang web đã được chèn. Vậy phải làm như thế nào?

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

Hướng dẫn mở file Excel có mật khẩu bảo vệ

Các file Excel có thể được bảo vệ bằng mật khẩu theo nhiều cách. Nếu tập tin yêu cầu mật khẩu để mở, bạn sẽ phải dùng chương trình phục hồi mật khẩu để “bẻ khóa” (crack) mật khẩu. Nếu file Excel có một bảng tính (sheet) hay toàn bộ cấu trúc bị khóa

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng này.

Cách chèn checkbox trong Excel mới nhất

Rất nhiều người đã từng đặt câu hỏi 'Làm sao để thêm một ô tick (checkbox) trong Excel?' hay 'Làm sao để thể hiện dữ liệu dưới dạng checkbox?'. Sau đây là một trong số rất nhiều giải pháp mà bạn có thể làm trong Excel.

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus,

Mách bạn các ứng dụng đổi giọng nói trên Messenger cực kì thú vị, thử ngay nào!

Bạn có muốn cuộc trò chuyện Messenger với bạn bè trở nên thú vị hơn? Vậy hãy thử ngay các ứng dụng chuyển đổi giọng dưới đây nhé!

Tạo ảnh xoá phông trên iPhone đơn giản chỉ với một camera

Thực tế, việc chỉnh sửa sẽ vô cùng mất thời gian so với khi dùng iPhone X đã thiết lập thuật toán sẵn. Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Focus Effect, được tải miễn phí tại Appstore.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Gõ chữ nhanh trên iPhone thật đơn giản

Tiếp theo phần mẹo hay dành cho các thiết bị iOS hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn bài hướng dẫn xóa nhanh các số trong ứng dụng máy tính cùng như hoàn tác văn bản vừa nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Trên tay tai nghe B&O tặng kèm LG V30: Thiết kế đẹp mắt, chất âm tốt, sản xuất tại Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên, LG trang bị tai nghe hàng hiệu B&O cho sản phẩm của hãng. Bởi trước đó, mẫu LG V20 cũng sử dụng loại tai nghe cao cấp này, theo mình đánh giá, ở thế hệ thứ 2 này thiết kế và chất lượng

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,