Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Bạn đã bao giờ phân tích dữ liệu trong một bảng tính được chia sẻ trong khi người khác đang sắp xếp hoặc lọc cùng một lúc? Với chế độ xem tạm thời file Excel, bạn có thể ngăn chặn những thay đổi không mong muốn trong quá trình cộng tác với người khác.


Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Mặc dù cộng tác theo thời gian thực trong Microsoft Office rất thuận tiện và cần thiết nhưng nó cũng có thể gây ra một vài vấn đề. Chẳng hạn, bạn có thể mất tập trung khi trang tính đột ngột thay đổi dữ liệu mà bạn đang theo dõi. Nhưng bằng cách sử dụng tính năng xem tạm thời file Excel, bạn có thể tiếp tục theo dõi dữ liệu trong khi những người khác tiếp tục công việc riêng của họ. Hơn nữa, bạn cũng có thể lưu dữ liệu chế độ xem đó và sử dụng lại chúng.

Thông tin cơ bản

Microsoft gọi tính năng này trên Excel là Sheet View. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Sheet View:


Tính năng này có sẵn trong Microsoft Excel 365 dành cho Windows và Mac cùng với Excel dành cho web.
Trong ứng dụng Excel trên máy tính, bạn phải lưu trữ tệp tin trong OneDrive, OneDrive for Business hoặc SharePoint.
Các chỉnh sửa bạn thực hiện ở cấp độ ô sẽ được lưu bất kể bạn đang sử dụng chế độ xem nào.
Chế độ Sheet View chỉ khả dụng cho bảng tính đang hoạt động.

Cách tạo dạng xem tạm thời file Excel

Sau khi bạn đã biết những kiến thức cơ bản về chế độ Sheet View trong Microsoft Excel, sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng này.

Bước 1: Mở một bảng tính Excel mà bạn đang muốn tạo dạng xem tạm thời.


Bước 2: Đi tới tab View trong thanh công cụ. Bạn sẽ thấy phần Sheet View ở ngoài cùng bên trái của hàng. Nhấp vào “New”.

Bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy sự khác biệt trong giao diện bảng tính của mình như sau:


Tiêu đề cột và hàng sẽ thay đổi thành nền đen.
Chế độ xem tạm thời sẽ được hiển thị trong menu Sheet View.
Biểu tượng con mắt sẽ xuất hiện bên cạnh tên tab bảng tính. Di con trỏ chuột của bạn qua biểu tượng để xem tên chế độ Sheet View ở thời điểm hiện tại.

Khi ở chế độ xem tạm thời mới này, bạn có thể làm việc trên bảng tính Excel mà không bị gián đoạn bởi những người khác khi họ đang làm điều tương tự. Điều này sẽ cho phép bạn lọc và sắp xếp như khi bạn làm việc một mình.


Nếu một người khác đang tích cực làm việc trên bảng tính Excel với bộ lọc và sắp xếp, bạn sẽ được hỏi liệu bạn muốn xem những gì họ đang làm trên bảng tính hay chỉ riêng của bạn.

Lưu dạng xem tạm thời file Excel

Một tính năng hay của chế độ xem tạm thời file Excel là bạn có thể lưu rất nhiều dữ liệu trong mỗi cột hay hàng của mỗi trang tính. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp vào nút “Keep” trong menu Sheet View. Thao tác này sẽ lưu dạng xem với tên mặc định như View1, View2...


Bạn cũng có thể lưu dạng xem tạm thời file Excel bằng cách nhấp vào menu mở rộng của Sheet View và đặt tên cho dạng xem của riêng bạn.


Tuy nhiên, các dạng xem tạm thời file Excel mà bạn sử dụng và lưu không phải là chế độ riêng tư. Bất kỳ ai mà bạn đang chia sẻ bảng tính đều có thể xem và sử dụng các chế độ xem đó.


Nếu bạn muốn đổi tên, sao chép hoặc xóa dạng xem tạm thời file Excel, hãy nhấp vào “Options” trong phần cài đặt Sheet View của Excel.


Khi bạn đang phân tích dữ liệu, sử dụng bộ lọc và các tùy chọn sắp xếp, chế độ xem trang tính tạm thời trong Excel có thể giúp bạn không phải làm lại trong khi những người khác sử dụng trang tính đồng thời.

Từ khoá : hướng dẫn

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Hướng dẫn mở file Excel có mật khẩu bảo vệ

Các file Excel có thể được bảo vệ bằng mật khẩu theo nhiều cách. Nếu tập tin yêu cầu mật khẩu để mở, bạn sẽ phải dùng chương trình phục hồi mật khẩu để “bẻ khóa” (crack) mật khẩu. Nếu file Excel có một bảng tính (sheet) hay toàn bộ cấu trúc bị khóa

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...