Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Bên cạnh việc tạo mật khẩu cho file Excel, chúng cũng có thể tiến hành tạo mật khẩu cho các sheet trong bảng dữ liệu. Khi đặt mật khẩu, các sheet sẽ bị khóa lại và ngăn tình trạng có người khác chỉnh sửa nội dung trái phép. Các thao tác chỉnh sửa trên sheet sẽ đều bị khóa lại, nhưng nội dung trong từng sheet vẫn có thể theo dõi được. Bạn đọc có thể theo dõi cách khóa sheet trên Excel trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Chúng ta mở file Exce và sheet dữ liệu muốn tạo mật khẩu bảo mật. Tại sheet đó, nhấn vào tab Review trên thanh Ribbon rồi chọn tiếp Protect Sheet.
Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Bước 2:

Xuất hiện hộp thoại nhỏ. Tại đây, người dùng nhập mật khẩu muốn đặt cho sheet vào khung Password to unprotect sheet. Sau đó nhấn OK để lưu lại.

Bước 3:

Ngay sau đó hộp thoại Confirm Password xuất hiện. Chúng ta cần nhập đúng mật khẩu đã tạo tại khung Reenter password to proceed. Nếu bạn quên hoặc nhập sai mật khẩu sẽ không thể khôi phục lại. Cuối cùng nhấn OK để xác minh.
Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong các thao tác tạo mật khẩu bảo mật cho sheet trên Excel, khóa các thao tác chỉnh sửa nội dung trong bảng sheet. Khi người khác click đúp để thực hiện việc chỉnh sửa nội dung trong sheeet, xuất hiện bảng thông báo như hình dưới đây.

Bước 4:

Để gỡ mật khẩu bảo mật đã tạo cho sheet trên Excel, chúng ta cũng nhấn vào tab Review và nhấn tiếp vào mục Unprotect Sheet.

Bước 5:

Nhập đúng mật khẩu đã thiết lập trước đó vào khung Password, rồi nhấn OK để xác nhận. Như vậy bạn đã có thể gỡ bỏ mật khẩu cho sheet rồi đó.
Với việc thiết lập mật khẩu cho sheet trên Excel, bạn có thể hạn chế được các thao tác chỉnh sửa nội dung, hay đơn giản chỉ click đúp vào sheet đó trên Excel. Nếu muốn người khác vẫn có thể xem nội dung trong sheet, nhưng không muốn thay đổi, bạn có thể tạo mật khẩu theo bài viết trên. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn mở file Excel có mật khẩu bảo vệ

Các file Excel có thể được bảo vệ bằng mật khẩu theo nhiều cách. Nếu tập tin yêu cầu mật khẩu để mở, bạn sẽ phải dùng chương trình phục hồi mật khẩu để “bẻ khóa” (crack) mật khẩu. Nếu file Excel có một bảng tính (sheet) hay toàn bộ cấu trúc bị khóa

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng này.

Cách bật thông báo khi có người thay đổi dữ liệu trên Google Sheet không phải ai cũng biết

Google Sheet là một công cụ quen thuộc của dân văn phòng giúp nhiều người cùng lúc tạo và chỉnh sửa bảng tính trên trình duyệt web. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ có đôi lần khó chịu khi ai đó chỉnh sửa trang tính của bạn mà bạn lại không hề hay biết.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Làm sao để vô hiệu hóa Hyperlink trong Excel

Khi bạn muốn copy một dòng text nào đó trong Excel, nhưng lại dính phải Hyperlink. Nếu chứa đường link liên kết, khi chúng ta tích vào sẽ truy cập vào trang web đã được chèn. Vậy phải làm như thế nào?

Cách tạo Hyperlink để liên kết bảng tính trong Excel

Khi tạo Hyperlink trên Excel, chúng ta có thể liên kết các bảng dữ liệu với nhau hoặc truy cập tới một file bảng tính nhanh chóng.

Hướng dẫn gửi Email tự động trong Google Sheet bằng Google Script

Google Script là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng để tự động hoá nhiều tác vụ trong Google như Sheets và Docs. Và giờ khả năng tự động gửi email càng biến nó trở thành một công cụ mạnh mẽ hơn.

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn biết nó sử dụng để làm gì. Dưới

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?