Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Sau năm 2017 đóng vai trò “mở đường”, năm 2018 chúng ta đang chứng kiến sự bùng nổ của trào lưu sử dụng tỷ lệ 18:9 để kéo dài màn hình. Đặc biệt, không chỉ những smartphone tầm trung – cao cấp, ngay cả điện thoại giá rẻ cũng có thể được giải phóng không gian hiển thị ở mặt trước, đó là điều mà Vivo mang đến với chiếc Y71.

1. Thiết kế hội nhập xu hướng thời thượng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp khá “sexy”.

Đồng thời, nhờ sử dụng màn hình tỷ lệ 18:9 mới và thu hẹp viền, kích thước tổng thể của máy ở mức vừa phải (dài 155.87, rộng 75.74 mm, dày 7.8 mm), trọng lượng cũng ở mức tương đối (150 g), kết hợp cùng 2 cạnh bên được bo cong nhẹ nhàng giúp người dùng cầm nắm thoải mái nhưng vẫn có cảm giác đầm tay.

Mặt lưng Vivo Y71 sử dụng chất liệu nhựa và được làm tối giản, chỉ có một camera, đèn flash ở phía trên bên trái, logo hãng được đặt chính giữa cùng dòng chữ “Designed by Vivo” ở cạnh dưới. Dải ăng ten được đặt ở đỉnh và đáy theo cách khá giống với iPhone 7.   

2. Màn hình dừng lại ở chuẩn HD+

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi Vivo Y71 chỉ sở hữu màn hình độ phân giải HD+ (1440 x 720 pixels). Với kích thước khá lớn, lên đến 6 inch của màn hình, người dùng chắc chắn sẽ không thể có được trải nghiệm hình ảnh tốt như những smartphone được trang bị màn hình Full HD+.

Tuy nhiên, nếu bạn không quá khắt khe về nhiều khía cạnh, HD+ vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời khi độ phân giải đủ dùng cho những trải nghiệm cơ bản, như mình đang có với chiếc Mobiistar Prime X Max 2018 cũng sở hữu màn hình 6 inch chuẩn HD+, nhất là khi tỷ lệ hiển thị mặt trước của Vivo Y71 lên đến 84.4%.

3. Phần cứng khá tốt trong phân khúc

Vivo Y71 tích hợp vi xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 425, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB (hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ microSD – tính năng gần như không thể thiếu trên điện thoại Android). Cấu hình này đủ để máy phản hồi nhanh chóng các tác vụ thông dụng và chạy đa nhiệm khá mượt mà.

Đặc biệt, V71 được Vivo trang bị viên pin có dung lượng lên đến 3.360 mAh, đi kèm là công cụ quản lý năng lượng Smart Engine hứa hẹn cho thời lượng sử dụng ấn tượng, đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí ở cường độ cao trong thời gian dài.

4. Phần mềm: Android mới nhất, hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt

Một trong những điểm nhấn trên Vivo Y71 là khả năng mở khóa bằng gương mặt. Tính năng này càng đặc biệt quan trọng khi thiết bị không hỗ trợ cảm biến vân tay.

Bên cạnh việc mở khóa, công nghệ nhận diện gương mặt sử dụng camera trước của Vivo Y71 còn có thể áp dụng vào những trường hợp khác như giảm âm lượng thông báo tin nhắn lẫn cuộc gọi đến khi người dùng đang nhìn vào màn hình.

Ngoài ra, Y71 chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo mới nhất hiện nay với giao diện FunTouch do Vivo tùy biến.

5. Camera: Phù hợp với các nhu cầu cơ bản

Camera trước 5 MP của Vivo Y71 ngoài hỗ trợ nhận diện gương mặt còn được trang bị tính năng AI Beauty - có thể xác định giới tính, độ tuổi, màu da và nhiều yếu tố khác để nâng cao chất lượng ảnh selfie.

Trong khi đó, camera sau có độ phân giải 13 MP, tích hợp chế độ lấy nét theo pha và tính năng tối ưu hóa ánh sáng để chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Kết: Lựa chọn phù hợp cho người dùng có ít kinh phí

Smartphone giờ đây đã rẻ hơn xưa rất nhiều. Nhiều tính năng và thông số hiện đại trước kia chỉ xuất hiện trên những dòng sản phẩm cao cấp, nay đã và đang dần được phổ cập xuống điện thoại giá rẻ.

Với Vivo Y71, người dùng không phải bỏ ra quá nhiều chi phí mà vẫn sở hữu được một thiết bị có thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng và hỗ trợ mở khóa bằng gương mặt.

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh cận cảnh bộ đôi Vivo NEX S và NEX A vừa ra mắt

Vivo NEX S và NEX A sở hữu cả 4 viền màn hình với kích thước siêu mỏng ở mặt trước. Phần viền bezel ở dưới sẽ có kích thước hơi dày hơn các cạnh còn lại nhưng vẫn rất mỏng khi so với các model 'tràn viền' khác trên thị trường hiện nay.

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

"Mổ bụng" Vivo NEX để xem linh kiện cấu tạo nên phần camera trượt

Để tìm hiểu về cơ chế hoạt động trong bộ phận camera của Vivo NEX - smartphone có camera selfie bật lên khi kích hoạt rất độc đáo, trang...

Vivo Y91 ra mắt, camera kép, thiết kế giọt nước, giá 4 triệu

Vài ngày sau khi ra mắt Vivo Y95 thì Vivo đã trình làng một chiếc smartphone tầm trung khác ở thị trường Đông Nam Á là Vivo Y91.

Rò rỉ thông số cấu hình của Vivo NEX, NEX S và Vivo NEX A

Cả ba máy đều sở hữu thiết kế viền bezel màn hình rất mỏng, đây là một trong những điểm nổi bật chính của dòng Vivo NEX. Tỉ lệ màn hình được đồn đại là chiếm tới 95% so với diện tích mặt trước.

Vivo Y69 ra mắt với màn hình 5.5 inch, camera selfie 16 MP

Vivo Y69 có màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, máy sở hữu vi xử lý MediaTek MT6570, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, và có thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm microSD.

Rò rỉ hình ảnh thực tế smartphone hai màn hình của Vivo thuộc dòng NEX

Mới hôm qua thông tin về smartphone hai màn hình của Vivo thuộc dòng NEX đã bị rò rì, nay tới lượt ảnh thực tế của máy xuất hiện.

Vivo S7e 5G ra mắt: Dimensity 720, 3 camera 64MP, sạc nhanh 33W

Đầu năm nay Vivo đã ra mắt Vivo S7 tập trung vào khả năng selfie. Hôm nay công ty tiếp tục công bố thêm một biến thể tương tự có tên gọi Vivo S7e tại Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Trên tay Nokia 8.3 5G: Màn hình lớn, Camera khủng, hiệu năng ổn định

Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone không chỉ hỗ trợ mạng 5G mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay Nokia 8.3 5G để xem nó có những điểm nhấn gì đặc biệt nhé! Màn hình

Đánh giá Lenovo Lenovo V310: Lựa chọn tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

V310 là chiếc laptop mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên được hãng tập trung khá nhiều đến tính năng bảo mật dữ liệu, thời lượng pin