So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông tin này cũng có thể giúp bạn lựa chọn được mẫu tai nghe phù hợp nhất với mình.


So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ


So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ
So sánh AirPods 3 và AirPods 2

AirPods 2 là bản nâng cấp tuyệt vời so với thế hệ đầu tiên và được nhiều người lựa chọn trong những năm qua. Tuy nhiên, AirPods 3 ra mắt cho thấy Apple đã có sự chuyển mình rất lớn. Mọi tính năng đều được nâng cấp và cải thiện nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.


So sánh AirPods 3 và AirPods 2 về thiết kế


Không giống đối thủ Samsung, Apple vẫn giữ nguyên thiết kế với phân thân của tai nghe AirPods 3 dài. Đây là một đặc trưng rất riêng để nhận ra AirPods. Tuy nhiên, ngoại hình AirPods 3 đã có màn lột xạc ngoạn mục so với AirPods 2.


Phần thân AirPods 3 được thu ngắn hơn so với phiên bản tiền nhiệm và tương đương với AirPods Pro. Ngoài ra, Apple còn bổ sung thêm cảm ứng lực Force Touch lên phần thân giúp người dùng có thể tùy chỉnh bằng cách nhấn nhẹ vào vị trí cảm ứng. Đây là thiết kế khá giống trên bản AirPods Pro.


Phần thân AirPods 3 ngắn
Phần thân AirPods 2 dài

Hộp sạc của AirPods 3 có chiều ngang dài trong khi hộp sạc của AirPods 2 lại có chiều dọc dài. Do đó có thể phân biệt dễ dàng hai thiết bị này dù nhìn từ ngoài hộp hay là tai nghe bên trong.


Hộp sạc AirPods 2 cao hơn AirPods 3

Chưa hết, khi so sánh AirPods 3 và AirPods 2 có thể thấy rõ mức độ hoàn thiện về thiết kế của AirPods 3 tốt hơn bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, tai nghe còn được tích hợp tính năng chống nước chuẩn IPX4, trong khi AirPods 2 không có.


AirPods 3 chống nước, AirPods 2 không

Điểm chung duy nhất của hai mẫu tai nghe này là đều không có nút nhét tai silicon. Do đó không có tính năng chống ồn chủ động.


So sánh chất âm của AirPods 3 và AirPods 2


Ngoài ngoại hình khác nhau, chất âm của AirPods 3 và AirPods 2 cũng rất khác nhau. Cả hai đều không được thiết kế phần nút tai silicon nhưng chất lượng âm thanh lại có sự chênh lệnh khá lớn.


AirPods 3 được trang bị công nghệ Adapter EQ tương tự AirPods Pro

AirPods 3 được tích hợp rất nhiều công nghệ âm thanh mới nhằm cung cấp chất âm tốt hơn cho người dùng. Cụ thể, Apple đã tích hợp công nghệ Adapter EQ với khả năng điều chỉnh âm thanh tự động phù hợp với gu nghe nhạc và ống tai người dùng. Qua đó đem đến âm bass chắc, nốt cao trong trẻo và ít xuất hiện méo tiếng.


AirPods 3 cho chất lượng âm tốt hơn AirPods 2

Ngoài ra, AirPods 2 còn thua thiệt hơn so với AirPods 3 khi không được tích hợp tính năng Spatial Audio. Tính năng này cho phép giả lập âm thanh giúp người dùng có được trải nghiệm như đang được nghe nhạc trong phòng thu. Nếu bạn đang muốn một chiếc tai nghe chất lượng âm tốt hơn AirPods 2 thì AirPods 3 chính là lựa chọn tuyệt vời nhất.


So sánh pin AirPods 3 và AirPods 2


Tiếp tục quá trình so sánh AirPods 3 và AirPods 2 chúng ta cùng xét đến pin của hai mẫu tai nghe này. AirPods 2 đem đến thời lượng pin tốt hơn so với AirPods. Và điều này tiếp tục được Apple phát huy trên AirPods 3.


AirPods 2 cho thời gian sử dụng là 5 tiếng mỗi bên và khi kết hợp cùng hộp sạc được 24 tiếng. Trong khi AirPods 3 được tăng lên 6 tiếng mỗi bên và kèm hộp sạc là 30 tiếng. Tuy nhiên, nếu bật tính năng Spatial Audio thì AirPods 3 chỉ còn 5 tiếng.


AirPods 3 cho thời lượng pin lâu hơn AirPods 2

AirPods 2 có hai phiên bản gồm: sạc có dây và sạc không dây cho người dùng lựa chọn. Trong khi AirPods 3 chỉ có duy nhất một bản và sạc đồng thời được cả không dây và có dây tiện ích hơn rất nhiều.


AirPods 3 sạc được cả có dây và không dây

Ngoài ra, hộp sạc AirPods 3 tương thích với cả đế sạc MagSafe và Qi. Vì vậy, việc sạc pin cho AirPods 3 không gặp bất kỳ khó khăn nào.


Ngoài ra, AirPods 2 và AirPods 3 có một điểm chung là sạc nhanh thông minh trong trường hợp khẩn cấp. Tai nghe khi cạn kiệt pin chỉ cần cắm vào hộp sạc 5 phút đã có ngày 1 giờ nghe nhạc.


So sánh  AirPods 3 và AirPods 2: cảm ứng lực


AirPods 3 được trang bị cảm ứng lực do đó các thao tác trên AirPods 3 và AirPods 2 có nhiều điểm khác biệt.


Đối với AirPods 2 khi muốn ra lệch trực tiếp các bạn cần gõ trực tiếp lên housing. Gõ 2 lần để chuyển bài, phát nhạc, kích hoạt trợ lý ảo hoặc nhận cuộc gọi.


Một thao tác dùng cho nhiều chức năng riêng

Tuy nhiên, với AirPods 3 người dùng chỉ cần chạm lên phần cảm ứng lực đã được thiết kế lõm và thực hiện các thao tác. Nhấn 1 lần để thực hiện phát hoặc tạm dừng nhạc/nhận cuộc gọi, nhấn 2 lần để chuyển bài hát, nhấn 3 lần quay lại bài vừa phát, nhấn và giữ để kích hoạt Siri.


Vị trí được đặt cảm ứng lực

Giá bán AirPods 3 khoảng 4,2 triệu đồng cao hơn AirPods 2 khi ra mắt khoảng 20 USD nhưng sở hữu nhiều tính năng ưu Việt hơn.


Qua những so sánh AirPods 3 và AirPods 2 trên có thể thấy AirPods 3 vượt trội hơn bản tiền nhiệm về mọi mặt. Còn bạn thấy sao về hai thiết bị này? Có cảm nhận gì về mẫu tai nghe không dây mới của Apple?

TIN LIÊN QUAN

AirPods 3 lộ ảnh với thiết kế được lấy cảm hứng từ AirPods Pro

Thời gian qua, chúng ta đã được nhìn thấy một số thông tin rò rỉ về tai nghe AirPods thế hệ tiếp theo của Apple.

AirPods 3 được cho sẽ ra mắt cùng iPhone 13, thiết kế thay đổi

Hôm nay, thêm một nguồn tin nữa nói Apple sẽ ra mắt tai nghe AirPods 3 tại sự kiện ngày 14/9 cùng với iPhone 13. Ming-Chi Kuo phân tích rằng AirPods 2 với thiết kế cũ vẫn sẽ được tiếp tục bán nhưng…

Rò rỉ hình ảnh mới của AirPods 3 với thiết kế tương tự AirPods Pro

AirPods được cho là sẽ có phiên bản mới trong năm nay với thiết kế theo phong cách AirPods Pro. Những hình ảnh mới được rò rỉ từ trang 52audio đã cho chúng ta cái nhìn thực tế về AirPods mới.

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

Apple AirPods Pro 2 sẽ có hai tùy chọn kích cỡ

Apple AirPods Pro 2 sẽ có hai tùy chọn kích cỡ Tài khoản Twitter có tên Mr-white vừa tiết lộ chi tiết mới liên quan đến Apple AirPods Pro 2 sắp ra mắt. Cụ thể, anh đã chia sẻ hình ảnh phần cứng bên trong được cho là của AirPods Pro 2. Nhìn vào hình

AirPods 3 lần đầu lộ diện, thiết kế không khác AirPods Pro là bao

AirPods 3 lần đầu lộ diện, thiết kế không khác AirPods Pro là bao AirPods 3 được kỳ vọng có thể sẽ ra mắt ngay nửa đầu năm 2021. Một hình ảnh được cho là của chiếc AirPods thế hệ tiếp theo đã rò rỉ. Theo 52audio, hình ảnh mà họ có được là tai

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu Mẫu tai nghe AirPods Pro cho năm Ất Sửu 2021 của Apple chỉ bán tại một nơi duy nhất. Hộp sạc AirPods Pro khắc hình đầu trâu. Ảnh: Apple Để chào mừng Tết Nguyên đán, Apple hôm 6/1 giới thiệu phiên bản

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán Apple rất ưu ái thị trường Trung Quốc vì vậy chúng ta sắp có AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán Để chào mừng Tết Nguyên Đán, Apple đã giới thiệu một cặp AirPods Pro

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng