Hướng dẫn 2 cách để có thể tạo USB cài đặt Windows 10

Trước đây cách thông thường để cài đặt Windows đó là sử dụng đĩa CD/DVD để tiến hành cài đặt máy tính. Tuy nhiên trong trường hợp không có đĩa CD để cài hoặc ổ đĩa gặp vấn đề, chúng ta có thể sử dụng cách cài đặt Windows 10 thông qua thiết bị USB.

Và hiện nay, phương pháp cài đặt Windows qua USB được nhiều người lựa chọn sử dụng sự thuận tiện khi cài đặt, gọn nhẹ, nhanh chóng hơn so với đĩa DVD. Ngoài ra, khi sử dụng USB, bạn có thể xóa hoặc ghi lại được nhiều lần nên có thể tạo bộ cài đủ cho các bản Windows tùy thích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc 2 cách để có thể tạo USB cài đặt Windows 10.

1. Tạo USB cài Windows 10 bằng Windows 7 USB DVD Download Tool:

Trước hết, chúng ta chuẩn bị USB trông với dung lượng 8GB trở lên. Bạn click vào link dưới đây để tải phần mềm Windows 7 USB/DVD Download Tool theo link dưới đây. Phần mềm này sẽ hỗ trợ bồ cài từ Windows 7 trở lên tới Windows 8/8.1 và Windows 10

Tiếp đến bạn sẽ tải file ISO cho máy tính theo bài viết Đã có cách tải file ISO của Windows 10 từ Microsoft?.

Bước 1: Chúng ta khởi chạy phần mềm Windows 7 USB DVD Download Tool trên máy tính sau đó cắm USB vào máy tính. Tại giao diện của phần mềm, click vào nút Browse để người dùng chọn ISO bản Windows 10 muốn cài đặt, rồi nhấn Next ở bên dưới.

Hướng dẫn 2 cách để có thể tạo USB cài đặt Windows 10

Bước 2: Chọn hình thức tạo bộ cài đặt, ở đây chúng ta sẽ click vào USB device. Nếu bạn nhấn vào DVD thì phần mềm sẽ giúp chúng ta ghi file ISO thành đĩa DVD cài Win.

Bước 3: Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy giao diện chương trình hỏi có chắc chắn muốn tạo bộ cài Windows trong USB không. Toàn bộ dữ liệu trong USB sẽ được format, xóa hoàn toàn để tạo bộ mới cài đặt. Khi đã chắc chắn thì nhấn Begin copying.

Bạn chờ ít phút đề các file cài đặt hệ điều hành Win 10 sẽ được tạo trong USB.

Bước 4: Sau khi chạy tới 100% là được. Trong USB bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ dữ liệu ISO được sao chép. Như vậy đã có USB cài đặt Windows 10, bạn chỉ cần boot máy tính lên chọn boot bằng USB rồi tiến hành cài đặt Windows 10.

2. Tạo USB cài đặt Win 10 bằng ZOTAC WinUSB Maker:

File ISO của Windows 10, các bạn có thể tải ở đây. Lưu ý rằng file ISO chính thức của Windows 10 sẽ được cập nhật trong vài ngày tới. Phần mềm ZOTAC WinUSB Maker (tải bản mới nhất tại đây) Sau khi tải ZOTAC WinUSB Maker về máy tính, các bạn giải nén và chạy file ZOTAC WinUSB Maker v1.1.exe:

Mở Computer Explorer ra, kéo thả biểu tượng USB vào giao diện chính của ZOTAC WinUSB Maker (khác với các ứng dụng USB Maker khác nhỉ?):

Tiếp theo, kéo và thả file ISO của Windows cần cài đặt vào giao diện của ZOTAC WinUSB Maker tương tự như trên, rồi nhấn nút Make USB Bootable ở phía dưới góc phải màn hình:

 ZOTAC sẽ hỏi lại bạn chắc chắn muốn xóa hết dữ liệu trong USB và bắt đầu tạo USB Boot không, chọn Yes để tiến hành:

Và chúng ta chỉ việc ngồi chờ quá trình này kết thúc, vậy là các bạn đã có 1 chiếc USB cài Windows rồi. Rất đơn giản và dễ dàng, phải không nào? Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cài đặt Windows 10 bằng Refresh Windows Tool của Microsoft

Refresh Windows Tool hỗ trợ người dùng cài hệ điều hành Windows 10 mà không cần sử dụng đến USB hay đĩa cài Windows như trước nữa. Công cụ sẽ thiết lập lại và làm mới máy tính hoàn toàn như khi chúng ta cài Windows 10 bằng USB hay DVD.

Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

Mặc dù với dung lượng rất nhỏ nhưng Rufus có thể đáp ứng hầu hết những thứ bạn cần. So sánh về tốc độ thì Rufus nhanh hơn 2 lần so với UNetbootin, Universal USB Installer và Windows 7 USB download tool.

Làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows với công cụ Refresh Windows

Có thể, phần mềm đó đã đính kèm theo virus, sản sinh ra những dữ liệu rác, cũng như chiếm không gian bộ nhớ quá lớn.

Tổng hợp lại cách dùng cũng như các công cụ tạo USB cài Windows

Sau một thời gian sử dụng Windows, chắc hẳn bạn rất muốn cài lại hệ điều hành của mình. Hiện tại có rất nhiều công cụ để tạo USB cài Windows một cách nhanh chóng, và hôm nay TCN sẽ tổng hợp lại cách dùng cũng như các công cụ đó cho bạn lựa chọn

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

Thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7, driver USB 3.0

Với một số dòng máy đời mới hiện nay các hãng sản xuất đã không còn hỗ trợ Windows 7, đặc biệt là Windows 7 32 bit và khi bạn tiến hành cài đặt sẽ xảy ra lỗi không nhận USB. Để khắc phục tình trạng trên bạn phải thêm driver USB 3.0 vào bộ cài

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước

Hướng dẫn sử dụng tính năng Clean Master trên điện thoại

Giống như chiếc máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng cũng vậy, nó thường xuyên xuất hiện những tập tin rác khiến thiết bị của bạn chạy chậm hoặc thậm chí xảy ra hiện tượng lag máy. Clean Master sẽ là sự lựa chọn

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Tuyệt chiêu để chọn smartphone vừa "ngon" vừa rẻ không phải ai cũng biết

Việc sở hữu cho bản thân những chiếc điện thoại vừa tốt lại có mức giá phải chăng là điều ai cũng muốn. Vì thế, hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người một số mẹo để có thể 'tậu' về những chiếc smartphone phù hớp nhất với

Hướng dẫn các bỏ thông báo yêu cầu bản quyền trên Windows 10

Đối với hệ điều hành Windows 10, nếu người dùng không kích hoạt bản quyền Windows thì ở góc phải màn hình luôn luôn xuất hiện một thông báo yêu cầu bản quyền.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...