Cài đặt Windows 10 bằng Refresh Windows Tool của Microsoft

Sự ra mắt của công cụ mới từ hãng Microsoft có tên gọi Refresh Windows Tool sẽ giải quyết mọi vấn đề, cũng như trợ giúp người sử dụng có thể cài đặt lại hệ điều hành Windows 10. Trước đây, để cài đặt lại máy tính chúng ta vẫn thường sử dụng USB hoặc đĩa DVD. Tuy nhiên khi sử dụng công cụ này, việc làm mới hệ điều hành Windows 10 sẽ đơn giản hơn.

Công cụ sẽ thiết lập lại và loại bỏ các ứng dụng đã được cài đặt sẵn trên Windows, sau đó làm mới máy tính hoàn toàn. Chương trình này tương tự với tính năng Refresh trên Windows 8 và 8.1. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn cài đặt lại hệ điều hành Windows 10 với công cụ Refresh Windows Tool.

Lưu ý: công cụ Refresh Windows Tool chỉ có trên Windows Insiders (Home hoặc Pro), tích hợp với bản Windows 10 Insider Preview build 14342 hoặc mới hơn. Kết nối Internet để công cụ tải file ISO cài đặt Windows 10, dung lượng 3GB.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta cần tải công cụ Refresh Windows Tool về máy tính theo link bên dưới.

  • Tải công cụ Refresh Windows Tool

Bước 2:

Sau khi download xong, bạn sẽ tiến hành cài đặt công cụ. Cửa sổ giao diện xuất hiện những điều khoản sử dụng của hãng Microsoft. Nhấn Accept đồng ý và tiến hành cài đặt chương trình.


Cài đặt Windows 10 bằng Refresh Windows Tool của Microsoft

Bước 3:

Sau đó, chương trình sẽ hỏi bạn có muốn giữ lại mọi file trong máy tính hay không. Nếu muốn tích vào ô Keep personal file only. Nếu không muốn giữ lại chọn Nothing.


Bước 4:

Cuối cùng chọn mục Install để tiến hành cài đặt lại hệ điều hành Windows 10.



Lưu ý:

  • Mọi ứng dụng của bên thứ ba khi cài đặt vào máy tính sẽ được gỡ bỏ, kể cả miễn phí lẫn tính phí. Chỉ những ứng dụng gốc của Windows 10 sẽ được giữ lại.
  • Quá trình sẽ diễn ra tự động từ việc download đến cài đặt lại hệ điều hành.
  • Nếu chúng ta chọn muốn giữ lại file cá nhân và phiên bản Windows 10 đang dùng có phiên bản mới hơn phiên bản trong công cụ này, thì phải chọn Nothing, hoặc dừng cài đặt nếu muốn.
  • Có thể hủy cài đặt nếu cần thiết cho dù chương trình diễn ra tự động.
  • Có thể cài đặt lại ứng dụng trên Windows có trên Store bằng tài khoản Microft.

Các thao tác cài đặt lại Windows 10 bằng Refresh Windows Tool đã hoàn thành. Để tránh trường hợp không mong muốn, bạn hãy nhớ sao lưu mọi dữ liệu trước khi cài đặt.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

  • 7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn 'nhanh như gió'
  • Cách mở bàn phím ảo trong Windows 10
  • Làm thế nào để tắt Windows 10 tự động Update?

Chúc các bạn thực hiện thành công!


Cập nhật: 21/06/2016 Nguyễn Trang (Tham khảo techrum)
Từ khoá : Windows, b��, Refresh, Tool, Microsoft

TIN LIÊN QUAN

Làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows với công cụ Refresh Windows

Có thể, phần mềm đó đã đính kèm theo virus, sản sinh ra những dữ liệu rác, cũng như chiếm không gian bộ nhớ quá lớn.

Rò rỉ công cụ cho phép 'làm sạch' Windows 10

Khoảng một tháng trước đây chúng ta đã nghe nói đến một công cụ mới đang được Microsoft phát triển, trong đó cho phép làm mới hoàn toàn Windows 10 dễ dàng hơn.

Insiders đã có thể tải về ISO Windows 10 Insider Preview build 17025 chính chủ từ Microsoft

Sau một tuần kể từ khi Windows 10 Insider Preview build 17025 cập bến Slow Ring, ISO chính chủ của bản build này hiện đã có sẵn trên trang của Microsoft. Nếu đã tham gia Windows Insider Program, bạn có thể tải về ISO build 17025 và 'clean install'

Chương trình Windows Insiders chính thức hỗ trợ Windows 10 S

Vào ngày hôm qua (23/08/2017), Microsoft đã công bố chính thức hỗ trợ cho Windows 10 S trên chương trình Windows Insiders. Các thiết bị chạy Windows giờ đây có thể đăng kí chương trình Windows Insiders và tải các bản build của chương trình này.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Bạn đang đắn đo nâng cấp lên Windows 8 để có những trải nghiệm người dùng mới với nhiều tính năng tiên tiến, nhưng Windows 7 hiện vẫn hoạt động ổn định? Những lý do sau giúp bạn “tự tin' hơn trong việc ra quyết định.

Hướng dẫn cài đặt Windows trên máy tính từ USB

Nếu bạn muốn cài đặt Windows trên máy tính xách tay (laptop) nhưng máy không có ổ đĩa, hoặc bạn muốn có một công cụ cài đặt di động sử dụng được trên nhiều máy tính thì USB cài đặt Windows chính là thứ bạn cần. Bạn dễ dàng cài đặt toàn bộ phiên bản

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ