Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5

Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone pin khủng Gionee M5 mini Đánh giá smartphone pin khủng Asus ZenFone Max Đánh giá smartphone phổ thông Obi MV1

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung từng được PC World Vietnam nhắc đến qua loạt bài cận cảnh gần đây.

Hiện tại, Huawei GR5 cũng đã chính thức có mặt trên thị trường ở mức giá 5,99 triệu đồng.

Về cấu hình, Huawei GR5 sở hữu màn hình 5,5 inch Full HD, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 616 xung nhịp (4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,2GHz và 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,5GHz), RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD, 2 khay SIM, kết nối 4G, pin 3.000mAh, camera chính 13MP kèm đèn flash LED, camera selfie cũng đạt mức 5MP với ống kính tiêu cự 22mm và khẩu độ f/2.4.

Mẫu smartphone Android 5.1.1 Huawei GR5 cũng được tích hợp bảo mật vân tay thế hệ thứ 2 vốn vừa cung cấp khả năng bảo mật, vừa hỗ trợ nhiều cử chỉ điều khiển cảm ứng và tính năng hiện đại. Đơn cử, với cảm biến vân tay này, người dùng cũng có thể quay nhanh trở lại màn hình Home, mở thanh thông báo của Android, chụp ảnh, nhận cuộc gọi hoặc tắt chuông báo thức hay quay lại một trang màn hình (back) mà không cần phải dùng đúng ngón tay đã đăng ký trước đó.

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5

Huawei cho biết tỷ lệ màn hình so với diện tích mặt trước của GR 5 đạt mức 72,2%, song thiết kế viền màn hình của máy vẫn trông khá dày.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab phải thừa nhận rằng Huawei GR5 trông khá bảnh bao với bộ cánh màu vàng đồng kết hợp các chi tiết sáng bóng từ đường cắt của phần thân kim loại và của cả khung viền chạy dọc màn hình.

Có thể khẳng định ngoại hình Huawei GR5 cứng cáp, bóng bẩy nhưng không hề nhạy dấu vân tay. Máy cũng mang trên mình nhiều điểm khiến người dùng liên tưởng đến chiếc Huawei Mate 7 trước đây - nhưng công bằng mà nói Huawei GR5 trông hiện đại hơn nhờ thiết kế micro chính tựa như loa ngoài tạo cảm giác liền lạc hơn cho thiết kế tổng thể của thân máy. Huawei GR5 còn được trang bị kèm ốp lưng bằng nhựa cứng giúp bảo vệ máy bên cạnh đầy đủ phụ kiện cần thiết như dụng cụ tháo SIM, tai nghe.

Cảm biến vân tay trên Huawei GR5 khá đa năng và có độ nhạy cao.

Xét về chất lượng màn hình cảm ứng, Huawei GR5 trong các phép thử về độ nhạy trong tương tác nhìn chung đều cho kết quả ở mức trung bình khá. Chất lượng hiển thị của màn hình 5,5 inch Full HD nhìn chung ổn cả khi quan sát từ những góc hẹp. Độ chi tiết hình ảnh, ký tự trong tên gọi của ứng dụng có độ sắc nét tốt như mong đợi.

Riêng về màu sắc, Huawei GR5 khi quan sát bằng mắt thường trông khá ổn, song những kết quả thử nghiệm cho thấy màn hình 5,5 inch này vẫn gặp chút trở ngại trong việc hiển thị sắc đen. May mắn là độ quá bão hòa màu sắc vẫn nằm trong giới hạn cho phép nên có thể nói chất lượng màn hình của Huawei GR5 khá ổn so với những sản phẩm cùng tầm giá. Thử nghiệm thực tế cho thấy thiết lập độ sáng tối đa đủ sức giúp Huawei GR5 đảm bảo tốt chất lượng hiển thị khi sử dụng ngoài trời.

Màn hình cảm ứng của Huawei GR5 khá nhạy với các thao tác điều khiển cảm ứng trong quá trình thử nghiệm.

Như đã đề cập, Huawei GR5 vốn sở hữu bộ xử lý tầm trung với sự trợ lực từ 2GB dung lượng RAM đi kèm nên cơ bản có thể đáp ứng hầu hết tác vụ sử dụng cơ bản hằng ngày. Những kết quả thử nghiệm cũng cho thấy hiệu năng của Huawei GR5 có thể xếp ngang tầm với mẫu HTC One A9 vốn cùng trang bị SoC tầm trung dùng chung nhân đồ họa Adreno 405 của Qualcomm hoặc như mẫu Highway Star được Wiko trang bị SoC MediaTek MT6752.

Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Test Lab hầu như không gặp bất kỳ trở ngại nào với những tác vụ hằng ngày như cập nhật thông tin trực tuyến, Facebook, giải trí với video trực tuyến cùng Huawei GR5. Độ trễ chuyển đổi sử dụng ứng dụng nền của Huawei GR5 cũng khá hợp lý.

Tuy nhiên, Huawei GR5 cũng có tốc độ tải game nặng về đồ họa khá chậm tựa như HTC One A9 hay mẫu Wiko Highway Star từng thử nghiệm. May mắn là nếu không ép đồ họa tích hợp hoạt động với cường độ cao thì Huawei GR5 cơ bản vẫn có thể chơi tốt những tựa game 'nặng ký' như N.O.V.A 3, Dead Trigger 2, Modern Combat 5: Blackout hay Unkilled.

Huawei GR5 cũng đủ sức chơi tốt tựa game đồ họa nặng Dead Trigger 2 với thiết lập đồ họa ở mức trung bình.

Riêng về camera, trong hầu hết bối cảnh thử nghiệm Test Lab nhận thấy khả năng bắt nét tự động của Huawei GR5 hoạt động tốt như mong đợi. Tiếc là khả năng đo sáng tự động của chiếc smartphone tầm trung này vẫn còn ít nhiều hạn chế tựa như mẫu Huawei Honor 4x và Huawei G Play mini từng thử nghiệm. Test Lab với các tùy chỉnh mặc định của ứng dụng camera cài đặt sẵn đều thu được ảnh chụp dư sáng hơn so với thực tế.

Song bù lại, Huawei GR5 hỗ trợ tính năng tinh chỉnh độ sáng ngay trên vùng lấy nét và nếu tinh ý, người dùng vẫn có thể dễ dàng có được một bức ảnh đẹp vì độ sắc nét của camera chính không có gì phải phàn nàn. Test Lab cũng nhận thấy chất lượng màu sắc trong môi trường thuận lợi cũng có thể xếp vào mức khá.

Giao diện ứng dụng chụp ảnh cài đặt sẵn tuy không cung cấp nhiều tùy chọn nhưng may mắn là vẫn cho người dùng tinh chỉnh nhanh độ sáng khung hình.

Tựa như mẫu Huawei G Play mini, người anh em GR5 cũng hỗ trợ tính năng chụp ảnh trước, lấy nét sau, làm đẹp khuôn mặt cho cả camera chính 13MP và người dùng cũng có thể xem trước vài hiệu ứng màu sắc trước khi áp dụng vào ảnh chụp của mình.

Xuyên suốt quá trình trải nghiệm, Test Lab đánh giá cao thiết kế cảm biến vân tay mà Huawei trang bị cho chiếc smartphone này. Không như một số sản phẩm từng thử nghiệm, Huawei GR5 cho phép người dùng lưu đến 5 dấu vân tay. Xét về tính tiện dụng của cảm biến vân tay, cơ bản việc Huawei tích hợp thêm khả năng chạm giữ, quét để thực hiện những thao tác đã ấn định sẵn mà không cần phải dùng đúng ngón tay đã đăng ký có thể xem là khá sáng tạo.

Tuy nhiên, Test Lab nhận thấy nếu kích hoạt hầu hết tính năng này đồng thời, việc thực hiện những thao tác ngoài ý muốn do vô tình tiếp xúc với cảm biến vân tay đôi lúc có thể gây ra ít nhiều khó chịu.

Thời lượng dùng pin thử nghiệm của Huawei GR5 tốt như mong đợi.

Xét một cách tổng thể, Huawei GR5 có ngoại hình đẹp, hiệu năng tốt, pin khỏe, màn hình khá và giao diện người dùng đã có nhiều tính năng cải tiến đáng kể.

Song Test Lab vẫn cảm thấy tiếc vì Huawei dường như quá tập trung đẩy mạnh hiệu năng và khoe cảm biến vân tay thế hệ mới mà quên đi việc nâng cấp ứng dụng chụp ảnh đi kèm.

Ảnh chụp thử từ camera của Huawei GR5:

Kết quả thử nghiệm hiệu năng Huawei GR5:

Từ khoá : smartphone, trung, Huawei, GR5

TIN LIÊN QUAN

Huawei dời ngày ra mắt smartphone camera kép Huawei P9

Mới hôm 3/3/2016 vừa qua, mẫu smartphone P9 từng được kỳ vọng là sẽ sớm xuất hiện cùng những người anh em của mình gồm P9 Lite và P9 Max trong một sự kiện được Huawei tổ chức vào ngày 9/3/2016.

4 smartphone có cấu hình mạnh nhất trong tầm giá 4 triệu

Nếu đang có ý định mua smartphone chính hãng cấu hình tốt giá dưới 4 triệu, bạn có thể tham khảo 4 lựa chọn dưới đây

Smartphone mới của Huawei với màn hình 7.12 inch đạt chứng nhận TENNA

Smartphone mới của Huawei có màn hình 7.12 inch với notch tai thỏ hình giọt nước tương tự như Honor 8X Max, độ phân giải 1.080 x 2.240 px. Nhưng vi xử lý đã thay đổi, trong khi Honor 8X Max trang bị chip Snapdragon 636 tốc độ 1.8 GHz, thì chip mới

Smartphone giá rẻ Huawei P9 Lite Mini ra mắt với chip Snapdragon 425, camera 13MP

Huawei P9 Lite Mini có cấu hình gồm màn hình IPS 5 inch độ phân giải HD, chip Snapdragon 425, RAM 2 GB, ROM 16 GB và có cả khe cắm thẻ nhớ...

Huawei Y5 Prime (2018) mới được đưa lên trang chủ Huawei

Để hiện thực hóa ý tưởng này, mới đây, Huawei đã lặng lẽ đưa model Y5 Prime (2018) mới lên trên trang chủ của hãng, điều này khẳng định một điều là Y5 Prime (2018) sắp lên kệ trong thời gian không xa. Huawei Y5 Prime hỗ trợ hai SIM hai sóng (tùy

Huawei sắp ra mắt smartphone màn hình 7.12 inch, pin 4.900 mAh, mặt sau phủ da

Sản phẩm này có thể là một phiên bản nâng cấp đối với Honor 8X Max đã ra mắt và lên kệ trước đây.

Huawei vừa ra mắt smartphone tầm trung Y7 Prime (2018) mới

Về thiết kế, Y7 Prime sở hữu vẻ ngoài khá bắt mắt với khung làm từ kim loại và hai mặt làm bằng kính bóng bẩy. Được biết, chiếc smartphone này có thiết kế tràn viền với màn hình kích thước 5,99 inch tỉ lệ 18:9 theo xu hướng hiện.

Huawei Y5 Lite ra mắt: Smartphone dùng Android Go thứ 2 của hãng

Huawei đã ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy Android Go edition vào năm 2018, đó là Huawei Y3 2018. Bây giờ, công ty đã trở lại với 1 smartphone dùng Android Go thứ 2, đó là Huawei Y5 Lite.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ

Loa được biết đến là một linh kiện vô cùng quan trọng của điện thoại giúp bạn gọi điện, nghe nhạc, xem video,... Nếu loa điện thoại bị nhỏ, hư bị chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của

Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ

Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối