Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Trước khi thực hiện bất cứ thao tác nào, bạn hãy tiến hành kiểm tra về tình trạng không gian lưu trữ của thiết bị bằng cách điều hướng đến mục Storage trong phần Settings. Sau đó hãy thực hiện các thao tác dưới đây.

 

1. Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết

 

 

Các ứng dụng có mặt trên thiết bị là một trong những yếu tố gây ngốn bộ nhớ nghiêm trọng. Do đó, bạn có thể xóa bớt những ứng dụng ít sử dụng hoặc đã lâu không còn sử dụng đến. Ngoài việc giữ và xóa ứng dụng ngay từ màn hình chính, bạn có thể truy cập Settings để xem tất cả các ứng dụng hiện đang được cài đặt trên thiết bị của bạn. Sau đó, bạn hãy chạm vào nút Menu (biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải), chọn “Sort by size” để xem những ứng dụng ngốn bộ nhớ nhất và loại bỏ chúng.

 

2. Xóa hình ảnh, âm nhạc và video

 

 

Đây có thể là một quá trình tốn nhiều thời gian nhưng lại giúp giải phóng bộ nhớ hiệu quả. Với hình ảnh, âm nhạc và video, bạn có thể lưu trữ chúng trên các dịch vụ lưu trữ đám mây. Nhờ đó, bạn có thể yên tâm xóa bỏ chúng để làm sạch bộ nhớ.

 

3. Dọn dữ liệu ứng dụng

 


Bên cạnh việc gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng hoàn toàn, bạn cũng có thể làm sạch dữ liệu tạm thời như xóa bộ nhớ cache khi duyệt web... Để thực hiện, bạn có thể truy cập Settings, chọn Apps sau đó chạm vào một ứng dụng riêng lẻ để xem và xóa dữ liệu.

 

4. Sử dụng một công cụ của bên thứ ba

 


Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng của bên thứ 3 có thể giúp bạn lấy lại được không gian lưu trữ trên thiết bị Android của bạn. Một trong số đó có thể kể đến CCleaner, Cache Cleaner Pro, Clean Master và The Cleaner. Không chỉ giúp mở rộng bộ nhớ, những ứng dụng này còn tối ưu hóa thiết bị, giúp điện thoại của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

 

TIN LIÊN QUAN

Mẹo giải quyết vấn đề treo ứng dụng, thoát ứng dụng đột ngột khi đang sử dụng trên Android

Có nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp này: có thể là do phần mềm lỗi, điện thoại hết bộ nhớ Ram hoặc phần mềm không tương thích với điện thoại, vv. Điều này gây khó chịu và cực kỳ phiền toái cho người dùng Android.

25 cài đặt Android ẩn mà bạn có thể chưa biết - Phần 1

Một số người dùng thích sử dụng phông chữ lớn trong khi một số người dùng khác lại thích phông chữ nhỏ hơn. Cho nên, các nhà sản xuất Android đã thêm phần cài đặt giúp bạn có thể tinh chỉnh cỡ chữ mà mình muốn. Tất cả những gì bạn phải làm là vào

Cách kiểm tra trang web nào truy cập vị trí trên Microsoft Edge

Bạn muốn biết những trang web nào có thể truy cập vị trí của mình và ngăn chặn điều đó nhưng chưa biết làm thế nào. Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên Microsoft Edge.

Đồng bộ điện thoại Android với máy Mac

Việc đồng bộ điện thoại Android với máy Mac (chạy OS X) không dễ lắm nhưng cũng không phải là quá khó khăn - nhờ vào các dịch vụ đám mây của Google.

Hướng dẫn mang Quick Settings của Android lên iOS

Nougat được phát triển bởi Shade Zepheri và tương thích hầu hết với các phiên bản iOS từ 9 cho đến 12 (bao gồm cả iPhone X). Mặc dù phần lớn các tính năng đều có sẵn trên trong Control Center gốc của iOS, tuy nhiên sẽ có một số tính năng được bổ

Hãy thử ngay những cách khắc phục lỗi CH Play bị dừng hoặc buộc đóng

Bạn đang tải game, ứng dụng hoặc tiện ích từ CH Play về điện thoại, bỗng dưng gặp lỗi cho biết CH Play bị treo, bị dừng, chờ tải xuống … Trong bài này, sẽ hướng dẫn cách giải quyết vấn đề này với một trong các giải pháp dưới đây.

Cách sửa lỗi ứng dụng Settings trên Windows 11

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng Settings bị lỗi, treo, kích hoạt không lên … và đây là một lỗi khá lớn. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự với Settings thì dưới đây là cách khắc phục cần biết.

Trải nghiệm dịch vụ YouTube Vanced cho Android

YouTube Vanced là một bản Mod của YouTube với tính năng tương tự như YouTube Red và hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ được thưởng thức những đoạn video không có quảng cáo, đồng thời có thể mở video âm nhạc dưới dạng nền, tắt màn hình vẫn nghe nhạc bình

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.