25 cài đặt Android ẩn mà bạn có thể chưa biết - Phần 1

Hiện nay, Android đã trở thành hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới khi số lượng thiết bị sử dụng hệ điều hành này lên đến 2 tỷ thiết bị. Trong những năm qua, Android đã đạt được rất nhiều tính năng khác nhau mà có lẽ một số người dùng vô cùng kinh nghiệm có thể cũng không biết. Dưới đây là 25 cài đặt Android ẩn mà bạn có thể chưa biết.
25 cài đặt Android ẩn mà bạn có thể chưa biết - Phần 1

1. Thay đổi kích thước phông chữ

Một số người dùng thích sử dụng phông chữ lớn trong khi một số người dùng khác lại thích phông chữ nhỏ hơn. Cho nên, các nhà sản xuất Android đã thêm phần cài đặt giúp bạn có thể tinh chỉnh cỡ chữ mà mình muốn. Tất cả những gì bạn phải làm là vào Settings > Display và cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy mục Font Size. Trong mục này có 4 cài đặt kích thước phông chữ khác nhau cho bạn lựa chọn.

2. Thay đổi kích thước hiển thị

Ngay bên dưới cài đặt Font Size trong phần Display là cài đặt Display size. Cài đặt này cho phép người dùng điều chỉnh kích thước của giao diện người dùng khiến mọi thứ trên màn hình của bạn lớn hơn hoặc nhỏ đi, tùy thuộc vào những gì bạn lựa chọn. Có tổng cộng 5 cài đặt khác nhau cho bạn chọn từ đây.

3. Giảm mức sử dụng dữ liệu

Trong các phiên bản mới nhất của Android, cài đặt tiết kiệm dữ liệu được nhà phát triển cài đặt sẵn với mục đích hạn chế việc sử dụng dữ liệu của ứng dụng, đặc biệt trong nền. Bạn có thể dễ dàng kích hoạt cài đặt này một cách nhanh chóng bằng cách sử dụng Quick Settings hoặc vào Settings > Network & Internet > Data usage, nơi bạn sẽ tìm thấy cài đặt Data Saver.

4. Tìm điện thoại của bạn

Khi bạn mất điện thoại, chắc chắn điều đầu tiên bạn sẽ yêu cầu một ai đó gọi điện đến chiếc điện thoại của bạn. Tuy nhiên, với Android thì khác, chỉ cần tìm kiếm “find my phone' trên Google, Google sẽ tự tìm chiếc điện thoại yêu dấu cho bạn.

Ngoài ra, bạn không chỉ nhìn thấy chiếc điện thoại của bạn trên Google Maps mà bạn còn có thể làm điện thoại đổ chuông hoặc xóa hết toàn bộ dữ liệu trên đó. Tính năng này vẫn hoạt động ngay cả khi điện thoại ở chế độ im lặng, nó sẽ giúp điện thoại của bạn đổ chuông trong vòng 5 phút. Đây chính là một lợi thế lớn so với việc tìm theo các truyền thống.

5. Lưu không gian lưu trữ tự động

Khi đi du lịch hay một nơi nào đó, bạn sẽ chụp hàng trăm bức ảnh cũng như video để lưu giữ các khoảnh khắc đẹp này. Tuy nhiên điện thoại của bạn đã hết dung lượng lưu trữ vì không có bộ nhớ lưu trữ 128GB hoặc 256GB như trên các dòng điện thoại mới. Bạn không phải lo lắng bởi vì trên Android Nougat đã có một giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Android Nougat sẽ giúp điện thoại của bạn lưu trữ ảnh và video lên Google Image hoàn toàn tự động. Bạn có thể bật tính năng này trong Settings > Storage và bật Smart Storage.

6. Không cho ứng dụng tự động xuất hiện trên màn hình chính

Để ngăn các ứng dụng tự động xuất hiện trên màn hình chính của bạn khi cài đặt, hãy vào kho ứng dụng Google Play. Vào Setting và bỏ chọn Add icons to home screen. Tuỳ vào launcher mà bạn cũng có thể thấy cài đặt tương tự trong phần Settings của launcher đó.

7. Ghim ứng dụng vào menu chia sẻ

Android Nougat có thể không phải là một phiên bản có những sự thay đổi lớn từ người tiền nhiệm nhưng nó sở hữu những cài đặt ẩn khác nhau. Một trong những cài đặt ẩn đó là khả năng tùy chỉnh menu chia sẻ của Android. Nếu bạn có xu hướng chia sẻ với các ứng dụng, bạn có thể dễ dàng ghim chúng vào đầu menu chia sẻ. Để làm điều này, bạn chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng mà bạn muốn ghim. Chọn Pin khi menu xuất hiện và ứng dụng sẽ luôn luôn xuất hiện ở phía trên cùng của menu chia sẻ.

8. Ghim màn hình

Tính năng này lần đầu được bổ sung trong Android 5.0 Lollipop. Đây là một tính năng vô cùng tiện dụng cho những ai muốn bảo vệ sự riêng tư của họ, sau khi đưa điện thoại cho bạn bè hoặc người khác. Về cơ bản, tính năng cho phép bạn khóa ứng dụng hoặc các tác vụ trên màn hình của bạn để không ai có thể thoát khỏi ứng dụng đó trừ khi điện thoại được mở khóa. Tính năng này cũng thường bị tắt theo mặc định, cho nên khá ít người biết đến tính năng này.

Để ghim ứng dụng vào màn hình, trước tiên bạn hãy vào Settings > Security & privacy. Và bật Screen Pinning lên (trên một số máy như Samsung là Pin Windows), ngay sau khi bạn bật, một biểu tượng nút ghim sẽ xuất hiện ở phía dưới màn hình. Chạm vào biểu tượng và ứng dụng sẽ được ghim vào màn hình.

Còn tiếp....

Theo Droidviews

TIN LIÊN QUAN

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

Bảo mật tài khoản Facebook như nào để không bị hack?

Với mạng xã hội đông dân số nhất thế giới, việc Facebook của bạn có thể bị hack là điều quá dễ dàng. Để tránh việc bị mất các thông tin vào tay những hacker, bạn cần phải cảnh giác trước những đường link độc và đăng biệt tạo nên bức tường bảo vệ

Hướng dẫn phân loại thư điện tử cá nhân giúp quản lý dễ dàng

Hiện nay là thời đại của công nghệ điện tử và internet, mọi người sử dụng thư điện tử (Email) để trao đổi thông tin với nhau ngày càng nhiều.

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng TeamViewer

Vừa qua, phiên bản TeamViewer 11 đã được trình làng, cung cấp đến người dùng những tính năng mới và điều khiển máy tính tập trung khá chuyên nghiệp. TeamViewer 11 được cung cấp miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân, nhưng sẽ tính phí nếu dùng cho

Danh sách 3 nhà cung cấp VPN Việt Nam tốt nhất cập nhật tháng 7 năm 2020

Việt Nam có một số luật truy cập internet cẩn mật nhất trên thế giới. Luật phê duyệt tại Việt Nam được cho là có hạn nội dung mẫn cảm về chính trị hoặc tôn giáo, cùng với những tài liệu bạo lực hoặc khiêu dâm. Vì thế, việc sử dụng VPN cấp phép bạn

Cách viết chữ gây ấn tượng trên Facebook

Chúng ta thường thấy một số bài viết trên Facebook có những phông chữ rất ấn tượng, trong khi đó phần soạn thảo của Facebook thì không có tính năng chỉnh sửa font chữ. Bạn muốn viết chữ gạch chân trên Facebook , hoặc chữ in đậm, in nghiêng trên

Tải Font AutoCad Full – Sửa lỗi Font tiếng Việt trên AutoCad

Font SHX là font chữ dành riêng cho AutoCad. Nếu bạn đang bị lỗi font tiếng Việt trên các bản vẽ AutoCad, chắc chắn bộ phông chữ này sẽ có thể giúp bạn sửa lỗi. Tải Font AutoCad (*.SHX) Full Hướng dẫn cài đặt Font AutoCad Bước 1: Sau khi tải Font

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...