Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Hôm nay mình được đưa cho cầm chiếc Xperia XA1 Plus, mình thật sự phải thừa nhận rằng Sony làm ra một cái máy tầm trung quá xuất sắc về ngoại hình và phần mềm. Nhưng vẫn còn đó một số điểm chưa ngon lắm cần chỉnh một chút, và một vài thủ thuật nho nhỏ mà mình muốn chia sẻ với những bạn nào đã mua XA1 Plus hay đang có ý định đi mua cái điện thoại này về sử dụng. Mời các bạn theo dõi.
Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Chỉnh Display Size

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ). Ở những đời máy trước thì vụ này khá là khó chịu, nhất là với mấy em gái xinh đẹp màn hình to như XA1 Plus, vì mọi thứ to một cách kì cục và không tận dụng được tốt diện tích rộng rãi này. May mắn là với Android 7.0 bạn có thể chỉnh được thông số này cực kì dễ mà không cần root, không cần mã lệnh gì phức tạp. Đây cũng là việc đầu tiên mình làm sau khi mua XA1 Plus về.

Cách chỉnh Display Size: vào Cài đặt > Màn hình > Kích thước hiển thị.

Lưu ý rằng kích thước hiển thị khác với kích thước phông chữ nhé. Kích thước phông chữ bạn để mặc định là đẹp, không cần chỉnh gì thêm cả.

Chỉnh lại thanh status bar cho gọn gàng

Nếu bạn là người mới tiếp xúc với Android thì status bar là cái thanh nằm ở cạnh trên màn hình, nơi hiển thị biểu tượng pin, đồng hồ, tài khoản... Nếu bạn muốn thanh này gọn gàng hơn thì bạn có thể bỏ bớt một số biểu tượng không cần thiết. Riêng mình, mình bỏ biểu tượng Bluetooth vì lúc nào cũng bật cả, bỏ luôn vị trí và báo thức vì không cần quan tâm chúng có bật hay không.

Cách làm: vào Cài đặt > Màn hình > Biểu tượng hệ thống

Nhấn giữ nút nguồn để chạy app camera

Xperia có lẽ là những chiếc điện thoại Android duy nhất vẫn còn giữ lại nút cứng để chụp ảnh (trừ HTC U11 tận dụng vụ bóp viền thay cho nút). Cảm giác khi được bấm một cái nút vật lý vẫn rất tuyệt, vẫn an tâm lắm và có cảm hứng lắm. Và bạn có biết rằng nếu bạn nhấn giữ vào nút này thì camera sẽ chạy lên ngay cả khi bạn tắt màn hình? Tận dụng tính năng này, bạn sẽ không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp và đáng giá.

Chỉnh Xperia Theme để thanh điều hướng đỡ khó chịu

Cứ mỗi lần cầm điện thoại Sony là mình sẽ cài ngay bộ theme Tri Flat, nó là theme tuyệt nhất với mình dành cho Sony vì thanh điều hướng ở cạnh dưới màn hình được làm cực kì thông minh với màu sắc tạo cảm giác vô cùng liền mạch, không còn thấy bị cắt ra như thanh đen mặc định. Theme này cũng theo phong cách sắc cạnh nên nhìn rất mạnh mẽ, phù hợp để chơi chung với XA1 Plus.

Ngoài Tri Flat, Sony và các nhà phát triển bên thứ ba còn đăng tải rất nhiều theme đẹp và xịn lên Play Store, đa số đều miễn phí, để bạn tải về sử dụng. Mỗi theme lại có một chủ đề riêng, ví dụ theme Android gốc, theme ngầu cool, theme mùa đông, theme mùa xuân... Để tìm được những theme này, bạn có thể dùng link bên dưới hoặc gõ từ khóa 'Xperia theme' vào Google Play Store.

Xperia Movie Creators

Movie Creators là một trong những app làm mình cảm thấy ấn tượng với Sony từ thời Xperia Z3 đến nay (tức khoảng 3 năm trước). App này đơn giản lắm, nhiệm vụ của nó chỉ là gom những tấm ảnh bạn đã chụp (hoặc ảnh có sẵn trên máy, down từ Internet về) rồi đóng gói thành một đoạn clip có nhạc, hiệu ứng và màu sắc sinh động.

Mình nghĩ rằng việc chia sẻ một đoạn clip gom những tấm ảnh về chuyến đi với bạn bè hay một buổi tiệc nào đó sẽ ấn tượng và hay hơn nhiều so với việc chỉ chia sẻ 1 đống ảnh thuần túy. Video coi vui hơn, dễ thương hơn, và người khác cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn thay vì phải lướt qua từng tấm ảnh một trong album.

Cách sử dụng Movie Creators rất dễ: chạy app > chọn ảnh > chờ app chạy xử lý > thành quả. Nếu bạn muốn điều chỉnh các ảnh sẽ xuất hiện, chỉnh nhạc hay hiệu ứng thì cũng có thể thực hiện dễ dàng trong app luôn.

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia XZ2 và XZ2 Compact lộ diện thông số kỹ thuật

Theo The Android Soul chia sẻ, Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact sẽ sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9, nhằm hạn chế lại 2 viền trên và dưới vốn khá dày của các dòng điện thoại Sony. Xperia XZ2 sẽ có màn hình kích thước 6 inch và Xperia XZ2 Compact sẽ có

Xperia XZs có thể mua với giá chỉ 13 triệu, quá ngon lành cho Sony Fan

Hiện tại, bạn có thể đặt mua Sony Xperia XZs với giá chỉ 13 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian có hạn. Xperia XZs nổi bật với bộ nhớ trong và RAM...

Sony ra mắt điện thoại chuyên chụp ảnh tự sướng Xperia C3

Sony chính thức ra mắt Xperia C3 smartphone chụp ảnh tự sướng tốt nhất thế giới với camera trước 5MP góc rộng với đèn flash LED và ứng dụng chuyên chụp ảnh tự sướng.

Sony Xperia L3 lộ gần hết thông số kĩ thuật, sẽ sớm trình làng

Sony Xperia L3 đã được FCC chứng nhận cách đây vài ngày và mới đây, theo nguồn tin từ Gizmochina, chiếc smartphone này đã lộ gần hết thông số kĩ thuật, dự kiến sẽ được ra mắt tại các sự kiện trong đầu năm 2019.

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Thông số kỹ thuật của Sony Xperia Z3 được xác nhận

Vừa qua, tài khoản Twitter @evleaks đã lên tiếng xác nhận thông số kĩ thuật của siêu phẩm Sony Xperia Z3.

Xperia X camera 23MP, RAM 3GB, ROM 64GB giá từ 4 triệu có ngon hơn Bphone không nhỉ?

Sony Xperia X nổi bật với thiết kế mảnh mai, bộ đôi camera chất lượng cao và bộ nhớ trong khủng. Theo đó, những mẫu Sony Xperia X trong bài với...

Sony đưa ra bản 41.3.A.1.401 cho Xperia XZ và Xperia XZs lên Android 8.0

Trong khi đó thì người dùng Nokia 8 ở Ba Lan và Phần Lan cũng đã nhận được các bạn cập nhật V4.35J lên Android 8. Hiện tại chưa rõ người dùng Việt Nam có được nâng cấp lên chưa nhưng cũng sẽ sớm thôi.

THỦ THUẬT HAY

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

Cách xem số điện thoại đang sử dụng đơn giản nhất

Cách xem số điện thoại của mình trên điện thoại di động giúp bạn xem lại số thuê bao đang sử dụng cho các nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiPhone, VietNamMobile.

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Mách bạn một số thao tác giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng chưa chắc người dùng đã nắm được hết những thao tác tác giúp tiết kiệm thời gian mà Apple trang bị cho điện thoại của mình.

Cách tải video Facebook, Vimeo bằng tiện ích Vido - Video Downloader

Vido - Video Downloader là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Google Chrome, có tính năng tải video, mp3 trên Facebook, Vimeo, Dailymotion,… và nhiều trang web khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...