MacBook bị nóng?Cách giảm nhiệt nhanh chóng mà hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân khiến MacBook bị nóng như xung đột phần mềm, chơi các tựa game, sử dụng tác vụ nặng trong thời gian dài, nhiều bụi bẩn,… Tình trạng này có thể dẫn đến máy bị đơ, giật lag,… Vậy cách khắc phục như thế nào? Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. MacBook bị nóng do phần mềm dính virus


Dù đã được tích hợp các phần mềm bảo vệ và bảo mật giúp chống lại các phầm mềm độc hại nhưng tính năng vẫn chưa hoàn hảo, người dùng MacOS vẫn sẽ gặp phải những phần mềm gián điệp hoặc chứa virus. Mặc dù không gây ra sự cố nghiêm trọng đến hệ thống nhưng sẽ gây ra tình trạng quá nhiệt cho MacBook của bạn.


MacBook bị nóng?Cách giảm nhiệt nhanh chóng mà hiệu quả

MacBook bị nóng do phần mềm dính virus


Cách khắc phục: Bạn có thể sử dụng phần mềm trung gian chống virus như Bitdefender Virus Scanner. Để cài đặt hãy vào AppStore tại đây > Chọn Get để tải về máy


2. Hạn chế sử dụng các ứng dụng nặng


Hãy kiểm tra MacBook của bạn có đang chạy các ứng dụng nặng gây ra tình trạng tiêu tốn không. Các ứng dụng này có thể là nguyên nhân khiến thiết bị của bạn hao pin và tài nguyên của CPU khiến MacBook của bạn trở nên hơn.


Hạn chế sử dụng các ứng dụng nặng


Cách khắc phục:


Bước 1: Bạn hãy nhấn tổ hợp phím Command + Space > Gõ Activity Monitor.


Bước 2: Chọn vào mục CPU > Nhấn vào % CPU. Nếu thấy ứng dụng nào sử dụng trên 70% CPU của máy thì bạn nên đóng để tránh MacBook bị quá nhiệt.


3. MacBook bị nóng do tích tụ nhiều bụi bẩn


Đây là một trong những nguyên nhân khách quan khiến máy của bạn trở bên nóng hơn, đặc biệt là khi bụi bẩn dính vào các cánh quạt tản nhiệt và linh kiện khiến quá trình thoát nhiệt của máy không hoạt động hiệu quả.


Vệ sinh MacBook


Cách khắc phục: Bạn nên đến các trung tâm vệ sinh MacBook định kỳ (khoảng 6 tháng/lần) để làm sạch các bộ phận của thiết bị tối ưu nhất.



4. Tránh sử dụng MacBook trên bề mặt vải


Bạn không nên sử dụng thiết bị trên các bề mặt như giường, gối, chăn,… vì sẽ khiến máy nóng lên nhanh chóng do không thoát được nhiệt. Thậm chí, các bề mặt vải sẽ hấp thụ nhiệt mà MacBook toả ra và làm cho máy của bạn trở nên nóng hơn.


Tránh sử dụng MacBook trên bề mặt vải


Cách khắc phục: Hãy sử dụng MacBook trên bề mặt phẳng, ổn định. Bạn có thể sử dụng thêm các giá đỡ hoặc đế tản nhiệt giúp máy giảm nhiệt hiệu quả hơn.



Như vậy, để tránh cho MacBook bị nóng bạn hãy tránh sử dụng thiết bị trên bề mặt vải, thường xuyên vệ sinh máy và hạn chế các ứng dụng nặng khi máy đầy bộ nhớ. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết cho người thân cùng tham khảo nhé!

TIN LIÊN QUAN

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

MacBook Pro 2018 sử dụng vi xử lý Core i9 bị phàn nàn về sự cố quá nhiệt

Đây là phát hiện của tài khoản YouTube có tên là Dave Lee khi chạy thử nghiệm một chiếc MacBook Pro Core i9 mới. Người này đưa ra giải thiết rằng thiết kế khung vỏ và hệ thống tản nhiệt của MacBook Pro mới đã được tính toán không đủ để đảm bảo hoạt

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Cách đổi trình duyệt mặc định trên MacBook cực đơn giản và tiện lợi

Safari là trình duyệt web mặc định trên macOS. Nếu bạn cần truy cập web bằng các trình duyệt khác, thì hãy cùng mình xem cách đổi trình duyệt mặc định trên MacBook...

Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

Dù rất ít khi hỏng hóc nhưng vẫn sẽ có đôi khi loa Macbook bị rè, nhiễu hoặc không rõ âm thanh và cần có những biện pháp khắc phục kịp thời.

3 được và 3 mất khi chuyển từ Windows sang MacBook Air M1?

Như chúng ta đã biết, vào cuối năm 2020 Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air M1 - máy tính xách tay đầu tiên chạy trên chip Apple Silicon.

4 lý do doanh nghiệp nên mua MacBook Pro M1 thay vì MacBook Air M1

Như bạn đã biết, MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 hiện đang là 2 dòng sản phẩm nổi bật nhất trong thị trường máy tính xách tay.

3 ứng dụng giúp bạn ẩn notch trên MacBook Pro mới

Thiết kế notch trên MacBook Pro mới được biết đến là một trong những thay đổi về thiết kế cho dòng máy tính xách tay năm nay của Apple.

THỦ THUẬT HAY

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội chính xác, nhanh chóng để tránh bị kẻ gian lợi dụng

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều trường hợp bị lừa đảo khi kẻ gian lợi dụng việc phạt nguội vi phạm giao thông để chiếm đoạt tiền của người dân. Vì vậy, biết cách tra cứu phạt nguội đang trở thành một giải pháp

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Để nồi chiên không dầu có thể hoạt động bền bỉ nhất và không làm ảnh hưởng tới mùi vị món ăn trong mỗi lần nấu, bạn cần biết cách vệ sinh nồi sau cho đúng cách và sạch sẽ nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A5 2017: chế độ HDR nhiều cải tiến

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,