4 lý do doanh nghiệp nên mua MacBook Pro M1 thay vì MacBook Air M1

Như bạn đã biết, MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 hiện đang là 2 dòng sản phẩm nổi bật nhất trong thị trường máy tính xách tay. Bộ đôi này đều sở hữu con chip M1, đều cung cấp màn hình 13,3 inch Retina 2.560 x 1.600 pixel cùng thời lượng pin kéo dài.


Tuy nhiên, dòng “Pro” vẫn thể hiện được những ưu điểm của mình, xử lý các tác vụ nặng nhanh hơn. Đây cũng chính là lý do khiến người dùng doanh nghiệp lựa chọn MacBook Pro M1 thay vì MacBook Air M1. Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. Hiệu suất MacBook Pro M1 tốt hơn MacBook Air M1


Apple quảng cáo MacBook Air là có “thiết kế mỏng nhẹ, không quạt”. Bởi vậy, đây là chiếc máy tính mỏng nhẹ này hoạt động êm ái.


Tuy nhiên, thực tế là chip M1 được cung cấp trong MacBook Air dường như không hoạt động hết công suất so với hiệu suất tương tự của Apple Silicon trong đối tác MacBook Pro. Các tin đồn và ý kiến cho rằng, Apple cố tình điều chỉnh công suất M1 của Air để ngăn hiện tượng quá nhiệt.


4 lý do doanh nghiệp nên mua MacBook Pro M1 thay vì MacBook Air M1

Hiệu suất MacBook Pro M1 tốt hơn MacBook Air M1


Đối với người dùng doanh nghiệp luôn tìm cách tối đa hóa hiệu suất của chip M1 để đáp ứng nhu cầu phổ biến khi chỉnh sửa hình ảnh, kết xuất video, xử lý lượng lớn dữ liệu, các công việc nặng thì nên chọn MacBook Pro.


2. Tuổi thọ pin lâu hơn


Những chuyên gia thường xuyên làm việc trên đường, khi đang đi du lịch hoặc khi ở xa bàn làm việc sẽ thấy MacBook Air có ưu điểm hơn. Tuy nhiên về thời lượng pin lại kém phiên bản Pro.


MacBook Pro giúp kéo dài thời gian làm việc


Theo Apple công bố, MacBook Pro giúp kéo dài thời gian làm việc web không dây lên đến ước tính 17 giờ. Thời lượng pin cũng rất phù hợp với các chuyên gia đang chỉnh sửa video trên đường hoặc thực hiện các tác vụ chuyên sâu khác.


3. Màn hình sáng hơn


Với màn hình 500 nit, MacBook Pro M1 cung cấp cho người dùng tùy chọn hiển thị màn hình hiển thị sáng hơn gần 25% so với Air.


Màn hình sáng hơn


Như vậy, phiên bản Pro giúp tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp với độ rõ nét và màu True Tone. Đặc biệt, khi làm việc trong nhà với ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc đèn sáng, hệ thống chiếu sáng bổ sung sẽ hỗ trợ tốt cho nhân viên hay các chuyên gia đồ họa.


Xem thêm: Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả


4. Ưu điểm của MacBook Pro M1


Bên cạnh những ưu điểm trên thì MacBook Pro M1 cũng cung cấp các nâng cấp khác như: Có Touch Bar, cung cấp khả năng truy cập theo ngữ cảnh, làm sáng hoặc tối màn hình, điều chỉnh âm lượng và định cấu hình cường độ đèn nền.


Ưu điểm của MacBook Pro M1


Bên cạnh đó, bản Pro cũng có loa âm thanh nổi với dải động cao so với âm thanh nổi chỉ rộng cho Air. Khả năng lọc tỷ lệ tín hiệu trên tiếng ồn cao của micrô chất lượng tạo nên yếu tố khác biệt so với Air khi tham gia cuộc gọi video.



Từ những lý do trên có thể thấy, người dùng doanh nghiệp nên mua MacBook Pro M1 thay vì MacBook Air M1 để có thể trải nghiệm những tính năng trong xử lý các tác vụ. Đừng quên ghé qua ShopDunk – đại lý ủy quyền Apple để sở hữu sản phẩm cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

Apple ngừng bán MacBook Air 11 inch, MacBook Pro cũ

Hai mẫu máy tính được Apple loại khỏi danh sách phân phối để hướng người dùng đến loạt sản phẩm mới trình làng, đưa giá khởi điểm của MacBook lên 999 USD.

Máy tính MacBook nào của Apple tốt nhất năm 2021?

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu dòng máy tính MacBook mới với chip M1 tùy chỉnh dựa trên ARM do hãng nghiên cứu và phát triển.

MacBook Pro 2021 sẽ đem khe cắm thẻ nhớ SD quay trở lại

MacBook Pro 2021 sẽ đem khe cắm thẻ nhớ SD quay trở lại Người dùng đã quen với những phụ kiện sử dụng cổng USB-C nhưng có lẽ khe thẻ SD vẫn luôn là chi tiết được mong đợi quay trở lại. Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho biết Apple có thể sẽ đưa

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Driver Easy để cập nhật Driver cho máy tính

Driver Easy sẽ tự động tìm kiếm, sao lưu và cập nhật Driver còn thiếu cũng như lỗi thời trên máy tính vô cùng nhanh chóng. Ngoài ra, còn giúp người dùng kiểm tra thông tin liên quan tới hệ thống như: Hệ điều hành, bộ

WP- Đa chức năng với Ya'aburnee Template

Được tích hợp hệ thống CMS của WP thì đây có thể coi là giao diện đa chức năng nhất bởi Ya'aburnee được tích hợp thêm cả hệ thống Shop trong website thuận tiện cho Webmaster tùy biến giao diện.

Cách giải quyết nhanh nhất khi máy tính khởi động lâu

Máy tính khởi động chậm là điều người dùng dễ nhận thấy sau 1 thời gian sử dụng.

Ôn luyện lý thuyết lái xe ôtô trên smartphone cực kì tiện lợi

Ứng dụng Ôn luyện lý thuyết lái xe ô tô trên smartphone sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc ôn luyện và có thể kiểm tra trực tiếp khả năng của mình

3 Điều người dùng cần biết khi sử dụng Galaxy S8 như một chiếc PC

Điểm đặc biệt là người dùng không cần phải mua thêm ứng dụng bên ngoài để sử dụng giao diện Dex. Hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ trên Galaxy S8/S8 plus – bộ đôi Flagship vừa được Samsung ra mắt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với