Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay của iOS 15

Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay của iOS 15

Trong bản cập nhật iOS 15 mới nhất, Apple đã bổ sung dịch vụ iCloud+ mới, hỗ trợ bạn ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn với tính năng Private Relay. Vậy thì sau đây, hãy cùng mình tìm hiểu cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone với tính năng Private Relay trên iOS 15 nhé.

1. Cách hoạt động của tính năng Private Relay

Private Relay hoạt động dựa trên 2 máy chủ: 1 cái của Apple và 1 cái của nhà cung cấp đáng tin cậy. Khi bạn truy cập vào một trang web bất kỳ tính năng Private Relay sẽ mã hóa IP trên máy và địa chỉ (URL) gửi đi. 

Ở máy chủ Apple sẽ được giải mã và địa chỉ IP của bạn sẽ gán bằng IP ngẫu nhiên trong khu vực. Tiếp theo ở máy chủ của nhà cung cấp URL sẽ được giải mã lần nữa và dẫn bạn đến trang web bạn muốn truy cập. Với việc sử dụng 2 máy chủ trung gian giúp cho thông tin của bạn được bảo mật hơn và nhanh chóng hơn.

2. Tính năng Private Relay có phải VPN không?

Có thể nói tính năng Private Relay có mục đích sử dụng như ứng dụng VPN nhưng cách hoạt động thì có những khác biệt nhất định. Apple sử dụng 2 máy chủ cho tính năng Private Relay nên dữ liệu của bạn cực kỳ an toàn. Còn đối với những ứng dụng VPN chỉ sử dụng 1 máy chủ duy nhất nên dữ liệu của bạn có thể sẽ bị lưu trữ lại tại nhà cung cấp VPN.

3. Tính năng Private Relay có phải là Tor không

Tính năng Private Relay giúp bảo vệ danh tính người sử dụng thông qua các máy chủ rất giống cách hoạt động của Tor. Tuy nhiên, Tor có một điểm yếu muôn thuở là tốc độ rất chậm. Do dữ liệu bạn muốn truy cập phải thông qua nhiều máy chủ, các máy chủ này đa số là của tình nguyện viên, từ đó tốc độ trên Tor chậm hơn đáng kể. 

Còn đối với Private Relay Apple chỉ sử dụng 2 máy chủ mà là máy chủ chính chủ đến từ Apple và nhà cung cấp URL nên dữ liệu của bạn sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều.

4. Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng tính năng Private Relay của iOS 15

Tính năng Private Relay là một tính năng trả phí cho gói iCloud + mà Apple cung cấp cho người dùng. Để sử dụng được tính năng này bạn cần trả cho Apple khoản phí tối thiểu 19.000 đồng mỗi tháng để duy trì và sử dụng gói iCloud+, trong đó có tính năng Private Relay.

Bạn truy cập vào Cài đặt > ID Apple > iCloud.

Chuyển tiếp bảo mật > Kích hoạt với mức phí 19.000 đồng/tháng.

Bạn đã sử dụng thành công tính năng Private Relay mới trên iOS 15 chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Xem thêm:


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay

Trên iOS 15, Apple mới đây đã bổ sung thêm tính năng Private Relay giúp người dùng có thể ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn.

iCloud Private Relay là gì? Có tốt hơn VPN hay không? Cách bật Chuyển tiếp bảo mật trên iOS 15

Trong bản cập nhật iOS 15 mới nhất, Apple đã bổ sung dịch vụ iCloud+ mới, hỗ trợ bạn ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn với tính năng Private Relay. Private Relay là một dịch vụ mới giống như VPN sẽ có mặt trên iOS 15, iPadOS 15 và

Cách cập nhật iOS 15.2 Beta 3, giúp bạn hạn chế bị theo dõi địa chỉ IP

Apple hôm nay đã phát hành iOS 15.2 Beta 3 với sự cải tiến chế độ Macro, tinh chỉnh iCloud Private Relay và hơn thế nữa. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.2 Beta 3...

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

14 tính năng ẩn hữu ích trên iOS 15 nên dùng sau khi update

iOS 15 ra mắt với rất tính năng mới nổi bật. Tuy nhiên có những tính năng ẩn hữu ích trên iOS 15 không hề được Apple nhắc đến không bản ghi chú khi phát hành. Vậy những tính năng đó là gì? Bạn hãy mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. […]

iOS 17 có thể sử dụng Face ID để bảo mật Web riêng tư trên Safari

Apple đang tăng cường bảo mật cho nhiều ứng dụng trên iPhone, iPad. Trong phiên bản hệ điều hành iOS 17 mới, tính năng bảo mật tab trình duyệt bằng Face ID đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng. Hãy cùng trangcongnghe.com.vn tìm hiểu qua bài

Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox sẽ giúp người dùng có thể truy cập web ở chế độ thường và ở chế độ ẩn danh trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt.

Tìm hiểu về Public Cloud, Private Cloud và Hybrid Cloud

Có rất nhiều cách thức khác nhau để triển khai cũng như khai thác tài nguyên điện toán đám mây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.