14 tính năng ẩn hữu ích trên iOS 15 nên dùng sau khi update

iOS 15 ra mắt với rất tính năng mới nổi bật. Tuy nhiên có những tính năng ẩn hữu ích trên iOS 15 không hề được Apple nhắc đến không bản ghi chú khi phát hành. Vậy những tính năng đó là gì? Bạn hãy mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


1. Widget Suggestions – Bật tiện ích


Widget đã có mặt trên iOS 14 và Apple tiếp tục phát triển nó trên iOS 15. Cụ thể, Apple đã đưa ra các gợi ý về widget vào bên trong menu của ngăn xếp widget.


14 tính năng ẩn hữu ích trên iOS 15 nên dùng sau khi update
Bật tiện ích để chỉnh sửa theo sở thích của mình

Nếu trên điện thoại của bạn có nhiều tiện ích và đang xếp chồng lên nhau, iOS 15 đưa ra cho người dùng tiện ích ngăn xếp dựa vào sở thích và cách dùng.


Để chỉnh sửa tiện ích bạn cần nhấn và giữ và tiện ích -> chọn “Chỉnh sửa ngăn xếp” -> chọn “Đề xuất tiện ích”. Tính năng này tự động bật và nếu không thích bạn có thể tắt đi.


2. Hình nền trong Safari


Thay đổi hình nền trong trình duyệt mặc định Safari

Với iOS 15, người dùng được phép thay đổi hình nền bên trong trình duyệt Safari. Để thay đổi hình nền bạn thực hiện như sau: Vào Safari -> cuộn màn hình xuống phía cuối cùng -> chọn “Sửa” -> kéo tiếp xuống cuối -> chọn “bật hình nền” -> chọn hình nền mà mình thích hoặc thêm ảnh từ kho ảnh bằng cách nhấn vào dấu “+”.


3. Chế độ tập trung tùy chỉnh


Đây là tính năng ẩn hữu ích trên iOS 15 rất đáng chú ý. Nó cho phép bạn tập trung hơn vào công việc hoặc không để công việc ảnh hướng đến cuộc sống cá nhân.


Thêm chế độ tập trung của riêng mình

Mặc định, Apple đem đến rất nhiều chế độ Focus cho người dùng lựa chọn như: Lái xe, nhà riêng, cơ quan,… Ngoài ra, iOS 15 cũng cho phép người dùng tùy biến cấu hình để phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Để tùy chỉnh chỉ cần vào “Trung tâm điều khiển” -> nhấn giữ chế độ Focus -> một menu hiện ra -> chọn vào dấu “+” và tạo chế độ riêng.


4. Kéo, thả trên các ứng dụng


Không cần đính kèm file, ảnh nữa. Giờ đây bạn gửi mail hoặc gửi ảnh, gửi file của các ứng dụng chỉ cần kéo và thả là xong. Đây là tính năng rất hữu ích và chỉ có trên iOS 15.


Bạn chỉ cần mở thư mục chứa ảnh, file dữ liệu nhấn giữ bằng 1 tay và dùng tay còn lại để mở đa nhiệm và thả vào ứng dụng muốn gửi đi là được. Thủ thuật này áp dụng được cho cả việc gửi video, liên kết web trong các ứng dụng.


5. Kiểm tra chi tiết EXIF ​​ảnh


Xem chi tiết của một bức ảnh

Tính năng ẩn hữu ích trên iOS 15 tiếp theo chính là xem chi tiết hình ảnh. Từ iOS 14 trở về trước Apple không cho phép người dùng làm điều này. Bạn có thể xem kích thước, vị trí, thời gian,… của một bức ảnh. Để xem bạn chỉ cần vuốt lên hoặc là chọn vào biểu tượng hình chữ “i” rồi xem thông tin chi tiết: tiêu cự, ISO, kích thước, thiết bị chụp, thời gian phơi sáng,…


6. Báo thức tiện dụng hơn


Bàn phím số hiển thị trên ứng dụng bản đồ

Ứng dụng báo thức trên iOS 15 đã cho phép người dùng nhập các con số từ bàn phím thay vì phải cuộn tìm con số. Bạn chỉ cần nhấn vào con số trên thanh cuộn là bàn phím số hiển thị lên.


7. Ẩn địa chỉ IP


Ẩn địa chỉ IP

Private Relay là một tính năng ẩn hữu ích trên iOS 15 cho phép ẩn địa chỉ IP để không nhà cung cấp mạng hay website và kể cả Apple biết bạn là ai, đang vào web nào. Đây là dịch vụ VPN rút gọn. Để bật tính năng này bạn cần phải sử dụng gói iCloud trả phí (gói nào cũng được). Để ẩn địa chỉ IP bạn cần vào “Cài đặt” -> chọn “Tài khoản iCloud” của bạn -> chọn “iCloud” -> chọn “Chuyển tiếp bảo mật” -> bật tính năng ẩn địa chỉ IP lên.


8. Tạo nhóm tab trong Safari


Apple đã học tập tính năng này từ trình duyệt Edge của Microsoft. Tương tự Edge Collections, bạn có thể tạo ra một nhóm có chứa một số trang web và đặt tên cho nó.


Tạo nhóm Tab

Để tạo được nhóm tab trong Safari bạn chỉ cần mở những tab mình muốn gom lại lên -> chọn vào biểu tượng tab dưới cùng bên phải -> chọn vào “x Tabs” (số tab đang mở) -> bạn có thể tạo nhóm tab mới từ X Tab vừa rồi hoặc tạo nhóm Tab trống.


9. Vào Spotlight từ màn hình khóa


Sử dụng Spotlight

Để sử dụng Spotlight trên iOS 15 bạn chỉ cần vuốt màn hình khóa từ trên xuống.


10. Kéo Ứng dụng trong Spotlight vào Màn hình chính


Kéo Ứng dụng trong Spotlight

Tính năng ẩn hữu ích trên iOS 15 này cho phép người dùng kéo một ứng dụng trong tìm kiếm hoặc từ đề xuất của Spotlight rồi đặt nó lên màn hình chính. Muốn thao tác được bạn cần dùng một ngón khác chạm lên màn hình và đóng Spotlight thì mới có thể đặt ứng dụng kia vào vị trí mà mình muốn.


11. Chỉnh sửa hàng loạt ngày giờ trong ảnh


Thay đổi ngày giờ

iOS 15 cho phép bạn thay đổi ngày giờ mặc định của ảnh. Mở ứng dụng ảnh lên -> chọn vào “Chỉnh sửa Ngày & Giờ” và thay đổi chi tiết.


12. Tắt Chuyển tiếp riêng cho kết nối Wi-Fi cụ thể


iOS 15 cũng được bổ sung thêm một quyền riêng tư khi đăng ký iCloud. Đó là iCloud Private Relay – giám sát kết nối mạng và ngăn chặn việc theo dõi của bên thứ 3. Trong một số trường hợp nó có thể khiến tốc độ kết nối mạng trên iPhone bị chậm lại.


Tắt Chuyển tiếp riêng cho kết nối Wi-Fi

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tắt chuyển tiếp riêng cho wifi bằng cách: Vào “Cài đặt” -> chọn “Wifi” -> chọn mạng Wifi đang kết nối và tắt Chuyển tiếp riêng tư iCloud.


13. Tìm iPhone hoạt động khi tắt nguồn


Đây được coi là một tính năng rất hữu ích trên iOS 15. Dù iPhone đã bị tắt nguồn thì bạn vẫn hoàn toàn theo dõi được vị trí của nó qua ứng dụng Tìm trên các thiết bị khác của Apple. Vì vậy, dù điện thoại của bạn bị ai đó lấy cắp và tắt nguồn máy thì bạn vẫn theo dõi được vị trí của nó. Người dùng cũng có thể theo dõi iPhone sau khi đã khôi phục cài đặt gốc.


14. Ẩn địa chỉ IP với tất cả các website


Ẩn IP đối với mọi website

Để ẩn bạn chỉ cần vào “Cài đặt” -> chọn “Safari” -> chọn “Quyền riêng tư & Bảo mật” -> chọn “Ẩn Địa chỉ IP” -> chọn “Trình theo dõi và Trang web”.


Trên đây là 14 tính năng ẩn hữu ích trên iOS 15 bạn nên khám phá ngay sau khi cập nhật điện thoại của mình lên hệ điều hành mới. Chúc bạn có được những trải nghiệm tốt nhất.

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo Widget đẹp trên Windows 11 cho bạn sử dụng thú vị hơn

Widget trên Windows 11 là một tính năng hữu ích và tuyệt vời cho máy tính của bạn. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Widget đẹp trên Windows 11 nhé...

Đây là cách tạo widget trong suốt trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Widget được biết đến là một trong những tính năng cực hữu ích đối với người dùng iPhone bằng cách thêm các tiện ích vào màn hình chính. Tuy nhiên, việc thêm quá nhiều widget sẽ chiếm nhiều diện tích màn hình cũng như che mất đi hình nền của bạn.

Chuyện thú vị đằng sau ứng dụng widget gây sốt ra mắt cùng iOS 14

Chuyện thú vị đằng sau ứng dụng widget gây sốt ra mắt cùng iOS 14 Nhiều người cho rằng thành công của Widgetsmith là may mắn song điều này hoàn toàn không chính xác. Khi Apple giới thiệu iOS 14, một trong những điểm nhấn được chờ đợi nhiều nhất

Chia sẻ cách tạo widget trong suốt trên iOS 14 đơn giản, nhanh chóng

iOS 14 đã chính thức ra mắt người dùng và có rất nhiều tính năng thú vị. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một thủ thuật rất hay đó là cách tạo widget trong suốt trên iOS 14. Trước hết, các bạn cần phải tải hai ứng dụng Widgetsmith và

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Hướng dẫn thay widget báo dung lượng pin chi tiết trên iOS 14

Hướng dẫn thay widget báo dung lượng pin chi tiết trên iOS 14 Nhiều người dùng iPhone có thể đã hài lòng với widget báo dung lượng pin mặc định của iOS 14, nhưng cũng sẽ không ít người thích một widget lớn hơn, hiển thị chính xác phần trăm. Nếu

Colorful Widgets giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều tùy chỉnh thú vị

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo hơn cho chiếc iPhone của bạn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ tinh chỉnh Colorful Widgets mới được phát hành có thể giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều tùy chỉnh thú vị như làm mở /

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.