Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ, đầy nữ tính hơn, hứa hẹn sẽ phù hợp với 'gu' chị em trong ngày Valentine sắp tới.
Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán


Trước khi chính thức vào bài viết, chúng ta cần xác định Redmi 5A có nhiều mức giá bán khác nhau, chỉ 1.8 triệu cho đợt flash sale (buộc phải chờ đợi) hoặc giá mua ngay từ 2 triệu đến 2.8 triệu đồng, mức độ chênh lệch còn tùy thuộc vào quà khuyến mãi, cơ hội trúng thưởng, chính sách ABC và hậu mãi XYZ của mỗi cửa hàng… Vì vậy, chúng ta có thể áp dụng mức giá khoảng 2.4 triệu đồng cho Redmi Note 5A.
Thiết kế
Redmi 5A có thiết kế nguyên khối, kiểu dáng bên ngoài nhỏ gọn với kích thước lần lượt 140.4 x 70.1 x 8.4 mm, trọng lượng 137 gram. Với giá bán khoảng 2.4 triệu đồng, Redmi 5A có vỏ ngoài bằng nhựa nhưng nhờ mức độ hoàn thiện sản phẩm khá cao giúp cho máy không bị cảm giác rẻ tiền, vẫn toát lên vẻ đẹp trẻ trung, bắt mắt và cuốn hút giống như phần lớn điện thoại trong tầm giá khoảng 3 đến 4 triệu đồng.

Redmi 5A có cạnh viền bezel có kích thước vừa phải dạng đối xứng nhau giúp cho tổng thể mặt trước nhìn hài hòa, khá đẹp. Mặt lưng máy phiên bản màu hồng tinh tế nhìn khá đẹp, đầy quyến rũ, phù hợp cho phái đẹp trong ngày Valentine. Với kích thước nhỏ gọn cùng thân máy bo cong mềm mại, Redmi 5A cho cảm giác cầm nắm thoải mái, không cần bị cấn tay, kết hợp màu vàng hồng hứa hẹn đem lại sự hài lòng cho phái đẹp.

Màn hình
Redmi 5A sở hữu màn hình IPS, kích thước 5 inch với độ phân giải HD giúp hiển thị nội dung vẫn khá rõ nét, góc nhìn rộng, độ sáng, đủ đáp ứng tốt nhu cầu đọc tin tức, xem phim HD, lướt web và Facebook. Vì màu sắc tương đối trung thực, người dùng có thể tùy chỉnh màn hình cho tông màu “nóng” hoặc “lạnh” hơn chút để cho nội dung hiển thị hài hòa và tối ưu nhất.

Camera
Redmi 5A trang bị camera sau 13MP, khẩu độ f/2.2, lấy nét theo pha, đèn flash LED cùng giao diện chụp ảnh đơn giản với vài chế độ cơ bản và quen thuộc. Vì nằm trong phân khúc phổ thông, Redmi 5A cho tốc độ lấy nét và chụp ảnh rất nhanh trong điều kiện ánh sáng thuận lợi. Điều này cũng có nghĩa, máy cũng cho chất lượng ảnh chụp khá rõ nét, màu sắc trung thực trong điều kiện ánh sáng thuận lợi.










Redmi 5A trang bị camera trước 5MP, khẩu độ f/2.0, tích hợp sẵn chế độ làm đẹp khuôn mặt
Hiệu năng
Redmi 5A trang bị vi xử lý 64-bit Snapdragon 425 gồm 4 nhân Cortex A53 cho xung nhịp 1.4 GHz, chip đồ họa Adreno 308, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD với dung lượng lên đến 128GB. Máy chạy hệ điều hành Android 7.1.2 Nougat, giao diện tùy biến MIUI 9.2 mới nhất, tích hợp các tiện ích quan trọng liên quan đến việc bảo trì hệ thống. Dựa vào thông tin ban đầu về cấu hình, Redmi 5A sở hữu phần cứng khá nổi bật trong phân khúc phổ thông khi giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng.

Trải nghiệm thực tế, Redmi 5A hoạt động mượt, tốc độ phản hồi khá nhanh, đáp ứng trọn vẹn các tác vụ cơ bản, rất hài lòng trong giá bán. Vì có tổng số điểm đo hiệu năng cao hơn Galaxy J5 Prime, máy chơi mượt các dòng game phổ thông, chẳng hạn Liên quân Mobile. Điều cần lưu ý, Redmi 5A chỉ là dòng điện thoại thuộc phân khúc phổ thông, không phải tầm trung như smartphone có giá từ 5 – 8 triệu đồng nên cần điều chỉnh thiết lập đồ họa ở mức trung bình khi chơi những dòng game đòi hỏi cấu hình cao như Asphalt 8 nhằm cho trải nghiệm mượt mà nhất.
Pin
Dẫu cho thân máy khá nhỏ gọn, Redmi 5A vẫn sở hữu viên pin dung lượng 3.000mAh. Khi trải nghiệm thực tế mỗi ngày, máy cho thời lượng pin hơn 1 ngày với cường độ đạt mức khá cao. Điều này có nghĩa, khi sở hữu Redmi 5A, người dùng thoải mái chơi game, xem phim bom tấn, lướt web và Facebook trong thời gian dài, không phải lo lắng nhiều đến pin. Tuy nhiên, vì dung lượng pin lớn nhưng cục sạc (adapter) đi kèm có nguồn điện đầu ra 5V-1A nên sạc cũng hơi lâu.
Bài viết và hình ảnh: BinhDa (Tuấn Hà)

(Theo : InfoK)

TIN LIÊN QUAN

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Redmi Note 5 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro đã cháy hàng sau vài tik-tak mở bán

Xiaomi lựa chọn hình thức đặt hàng và mở bán online tại hai website là Flipkart và Mi.com, mặc dù thời gian bắt đầu mua hàng là lúc 12 giờ trưa nhưng chỉ sau vài tik-tak thì số lượng đơn hàng đã được đặt hết toàn bộ, đẫn đến tình trạng cháy hàng và

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Xiaomi chính thức bán ra bộ đôi Redmi 6/6A, giá bán khởi điểm 1,9 triệu đồng

Redmi 6 có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, kích thước lần lượt 147.5 x 71.5 x 8.3mm, mặt lưng làm bằng vật liệu polycarbonate với bề mặt giả kim. Theo nguồn TCBC, màn hình chiếm 80.5% tổng thể diện tích mặt trước máy.

Lộ diện Xiaomi Redmi Note 5: Helio P25, camera kép, RAM 4GB

Một báo cáo cho thấy Xiaomi đang bắt tay vào sản xuất Xiaomi Redmi Note 5, sau khi tung ra thị trường Redmi Note 5A cách đây không lâu, và dự kiến Redmi Note 5 sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2018.

Xiaomi Redmi 4 sắp ra mắt: vân tay, Full HD, Snapdragon 625, 3GB RAM, giá 2,3 triệu

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Xiaomi Redmi 4 với những nâng cấp lớn so với Redmi 3 và mức giá vẫn rất hấp dẫn

Redmi 5 xuất hiện với thiết kế nhỏ gọn

Theo GSM Arena, giống như Redmi Note 5, Redmi 5 cũng đi kèm với màn hình 18:9 theo xu thế của năm 2017. Hình ảnh lần này của Redmi 5 đã bị rò rỉ bởi một nhà mạng tại Trung Quốc nhưng sau đó nó đã nhanh chóng bị gỡ xuống.

Rò rỉ hình ảnh và cấu hình của Xiaomi Redmi 5 và Redmi Note 5

Đầu tiên là chiếc Redmi 5, theo hình ở trên kết hợp cùng các rò rỉ cho biết, thiết bị sẽ sở hữu màn hình có kích thước 5.7 inch độ phân giải HD+(1440x720). Bên trong của máy sẽ là vi xử lý Snapdragon 625, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7?

Khi nâng cấp hệ điều hành, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình với chỉ vài thao tác đơn giản. Cách kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 đơn giản Khi bạn nâng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?