Hướng dẫn ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay

Trên iOS 15, Apple mới đây đã bổ sung thêm tính năng Private Relay giúp người dùng có thể ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn. Vậy cách hoạt động và thiết lập tiện ích này như thế nào? Cùng ShopDunk khám phá trong bài viết dưới đây nhé!



1. Cách hoạt động của tính năng Private Relay


Private Relay hoạt động dựa trên 2 máy chủ: 1 cái của Apple và 1 cái của nhà cung cấp đáng tin cậy. Khi bạn truy cập vào một trang web bất kỳ tính năng Private Relay sẽ mã hóa IP trên máy và địa chỉ (URL) gửi đi.


Hướng dẫn ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay

Cách hoạt động của tính năng Private Relay


Tiếp theo ở máy chủ của nhà cung cấp URL sẽ được giải mã lần nữa và dẫn bạn đến trang web bạn muốn truy cập. Với việc sử dụng 2 máy chủ trung gian giúp cho thông tin của bạn được bảo mật hơn và nhanh chóng hơn.


2. Tính năng Private Relay có phải VPN không?


Tính năng Private Relay có mục đích sử dụng như ứng dụng VPN nhưng cách hoạt động thì có những khác biệt nhất định. Apple sử dụng 2 máy chủ cho tính năng Private Relay nên dữ liệu của bạn cực kỳ an toàn.


Tính năng Private Relay có mục đích sử dụng như ứng dụng VPN


Đối với những ứng dụng VPN chỉ sử dụng 1 máy chủ duy nhất nên dữ liệu của bạn có thể sẽ bị lưu trữ lại tại nhà cung cấp VPN.



3. Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng tính năng Private Relay


Tính năng Private Relay là một tính năng trả phí cho gói iCloud + mà Apple cung cấp cho người dùng. Để sử dụng được tính năng này bạn cần trả cho Apple khoản phí tối thiểu 19.000 đồng mỗi tháng để duy trì và sử dụng.


Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone


Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone như sau: Bạn truy cập vào Cài đặt > ID Apple > iCloud > Chuyển tiếp bảo mật > Kích hoạt với mức phí 19.000 đồng/tháng.



Trên đây là hướng dẫn ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng tính năng iCloud Private Relay để bạn có thể trình duyệt web được an toàn hơn mà không lo lỗ hổng bảo mật. Nếu thấy hay và hữu ích đừng quên chia sẻ bài viết đến bạn bè và người thân cùng tham khảo nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay của iOS 15

Trên iOS 15, Apple đã bổ sung iCloud Private Relay, hỗ trợ ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn. Sau đây là cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone với Private Relay trên iOS 15...

iCloud Private Relay là gì? Có tốt hơn VPN hay không? Cách bật Chuyển tiếp bảo mật trên iOS 15

Trong bản cập nhật iOS 15 mới nhất, Apple đã bổ sung dịch vụ iCloud+ mới, hỗ trợ bạn ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn với tính năng Private Relay. Private Relay là một dịch vụ mới giống như VPN sẽ có mặt trên iOS 15, iPadOS 15 và

Cách cập nhật iOS 15.2 Beta 3, giúp bạn hạn chế bị theo dõi địa chỉ IP

Apple hôm nay đã phát hành iOS 15.2 Beta 3 với sự cải tiến chế độ Macro, tinh chỉnh iCloud Private Relay và hơn thế nữa. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.2 Beta 3...

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

iOS 17 có thể sử dụng Face ID để bảo mật Web riêng tư trên Safari

Apple đang tăng cường bảo mật cho nhiều ứng dụng trên iPhone, iPad. Trong phiên bản hệ điều hành iOS 17 mới, tính năng bảo mật tab trình duyệt bằng Face ID đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng. Hãy cùng trangcongnghe.com.vn tìm hiểu qua bài

14 tính năng ẩn hữu ích trên iOS 15 nên dùng sau khi update

iOS 15 ra mắt với rất tính năng mới nổi bật. Tuy nhiên có những tính năng ẩn hữu ích trên iOS 15 không hề được Apple nhắc đến không bản ghi chú khi phát hành. Vậy những tính năng đó là gì? Bạn hãy mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. […]

Apple đã ngừng phát hành iOS 16.1.2

Apple gần đây đã phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 16.2 cho iPhone và hiện họ đã ngừng ký bản phát hành trước đó, iOS 16.1.2.

Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox sẽ giúp người dùng có thể truy cập web ở chế độ thường và ở chế độ ẩn danh trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Quy trình cứu dữ liệu trên Macbook thay đổi hoàn toàn với con chip T2 mới

Trong tài liệu này, Apple có nói đến rằng quy trình này sẽ được sử dụng đến khi mainboard trên máy tính bị hỏng. Tuy nhiên máy vẫn phải bật lên được và chưa hỏng nguồn.

Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Đối với những bạn mới đi học, mới bước chân vào lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin - CNTT, cho đến những người đi làm... chắc hẳn họ đã nhiều lần nghe đến từ VPN, hay mạng riêng ảo, mạng cá nhân ảo... Vậy thực sự VPN là gì?

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực