Hướng dẫn gửi file qua Zalo trên Android

Cuối cùng, Zalo cũng cho phép người dùng gửi file cho bạn bè trực tiếp trong ứng dụng ngay trên chiếc dế yêu của mình, còn người dùng máy tính thì được sở hữu tính năng này từ khá lâu rồi.

Giờ đây, bạn có thể gửi và nhận những file thông thường như: PDF, DOC, DOCX, XLS... thông qua tin nhắn vô cùng nhanh chóng, mà không phải gửi mail như trước đây nữa. Tuy nhiên, Zalo mới chỉ hỗ trợ gửi file trên nền tảng Android, còn nền tảng Zalo cho iOSZalo cho Windows Phone có lẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Bước 1: Mở cuộc trò chuyện với người muốn chia sẻ tập tin, nhấn vào biểu tượng dấu + bên cạnh ô Nhập tin nhắn. Sau đó, nhấn vào biểu tượng 3 chấm ngang ở góc dưới cùng bên phải màn hình, chọn Tập tin, rồi tìm tới nơi lưu trữ tập tin. 

Hướng dẫn gửi file qua Zalo trên Android

Bước 2: Sau khi tìm được tập tin muốn gửi cho bạn bè, chỉ cần nhấn vào đó. Khi xuất hiện hộp thoại xác nhận gửi tập tin thì nhấn vào để gửi. 

Bước 3: Đợi một lát để quá trình gửi file hoàn tất, quá trình này diễn ra nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào tốc độ mạng và dung lượng tập tin đã gửi. 

Ngoài ra, trong bản cập nhật Zalo 3.1.4 còn cho phép người dùng thay đổi kích thước tin nhắn gửi đi bằng cách:

  • Sau khi gõ nội dung tin nhắn.
  • Nhấn và giữ vào nút Gửi đi.
  • Rồi vuốt lên trên nếu muốn tăng kích cỡ tin nhắn, vuốt xuống dưới để giảm kích cỡ tin nhắn. 

Nào hãy cập nhật Zalo cho Android lên phiên bản mới nhất để trải nghiệm những tính năng vô cùng thú vị này. Ngoài ra, nếu sử dụng Viber, Skype bạn cũng gửi file một cách dễ dàng.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại sang máy tính và ngược lại.

Hướng dẫn gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo cực nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo để bạn có thể chia sẽ những bài nhạc mà mình ưa thích cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức. Click để xem ngay!

Hướng dẫn tải về hình ảnh trên Zalo về máy tính, điện thoại

Zalo là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí bằng internet rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Ứng dụng Zalo được phát triển như là một mạng xã hội gồm nhiều chức năng như chia sẻ trạng thái, hình ảnh thể hiện cảm xúc vui, buồn,…

Hướng dẫn đăng nhập, đăng xuất trên Zalo Pc và Zalo Web mới nhất 2021

Đây là phiên bản chính thức của VNG cho máy tính nên sẽ có điểm khác biệt với phiên bản cho điện thoại và bản Web. Đồ họa của ứng dụng sắc nét hơn rất nhiều sử dụng kết nối internet của máy tính nên tốc độ dùng nhanh lên đáng kể.

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt.

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

5 cách sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu, đổi Zalo

Bạn lỡ tay xoá mất những tin nhắn quan trọng trong Zalo nhưng không biết cách lấy lại như thế nào? Tin nhắn đã xoá đi có lấy lại được không? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu 5 mẹo sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu qua bài viết dưới

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng tuyệt vời trên Android mà bạn nên sử dụng

Rất nhiều điều có thể làm với Android mà đôi khi bạn không biết đến. Từ ROM tùy chỉnh tha hồ làm điều mình thích, đến các ứng dụng, thông báo LED, điều khiển cử chỉ, gói biểu tượng (icon pack) và tinh chỉnh, tất cả

Khái niệm Wifi là gì?Cách hoạt động, ứng dụng Wifi trong cuộc sống

Wifi là một khái niệm đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Hiểu nôm na, Wifi là việc kết nối không dây sử dụng sóng vô tuyến. Vậy cụ thể wifi là gì? Chúng ta sẽ ứng dụng wifi trong cuộc sống như thế nào? TCN sẽ

Tuy khó nhưng nếu làm được 10 điều này, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ thay đổi!

Đừng vội cho rằng 10 điều này khó đạt được bởi vì chẳng có cái gì là miễn phí cả. Thành công phải được đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt.

Hướng dẫn cách lì xì và chúc tết thông quá ứng dụng Momo

Nếu chưa biết Momo là gì có thể lên internet tìm hiểu thêm. Hoặc nếu lười thì các bạn chỉ cần hiểu cơ bản Momo là một vi điện tử, người dùng sẽ thêm thẻ ngân hàng (đã đăng ký internet banking) vào chiếc ví này. Khi cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn