Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Theo mặc đinh trên các trình duyệt web, khi người dùng đang truy cập ở chế độ duyệt web thường hay ẩn danh, thì buộc phải mở 1 cưa sổ mới để truy cập sang chế độ duyệt web khác. Chẳng hạn nếu bạn đang truy cập trang web ở chế độ thông thường, thì phải mở 1 cửa sổ mới để mở chế độ ẩn danh, và ngược lại. Tuy nhiên, mọi thao tác sẽ được rút ngắn lại bằng tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox. Tiện ích này sẽ giúp người dùng có thể vừa sử dụng chế độ duyệt web thường, lẫn chế độ ẩn danh trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt. Bạn sẽ không cần phải mở 1 cửa sổ mới như trước đây. Bên cạnh đó, tiện ích Private Tab cũng sẽ chuyển đổi qua lại chế độ duyệt web thông thường và ẩn danh trên 1 tab nhanh chóng, mà không phải tắt mở cửa sổ mới. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox, để duyệt web riêng tư trong cùng cửa sổ với chế độ thông thường hay ngược lại.

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào link dưới đây để tiến hành cài đặt tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox.
Nhấn vào nút Add to Firefox để cài đặt tiện ích.
Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Bước 2:

Tiếp đến nhấn vào nút Install như hình dưới đây.
Cuối cùng bạn sẽ nhận được thông báo cài đặt tiện ích thành công trên trình duyệt, nhấn OK.

Bước 3:

Tuy nhiên, biểu tượng của tiện ích để bị ẩn đi trong Additional Tools and Features, nên sẽ không xuất hiện ở thanh công cụ bên trên trình duyêt. Bạn có thể kéo chúng ta rất đơn giản. Nhấn vào biểu tượng menu 3 dấu gạch ngang ở trên trình duyệt, nhấn tiếp và Customize.
Sau đó bạn chỉ cần kéo biểu tượng New Private Tab lên thanh công cụ ở phía trên rồi bấm tiếp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để thoát là xong. Biểu tượng tiện ích Private Tab sẽ xuất hiện trên thanh truy cập trình duyệt.

1. Trong chế độ duyệt web thông thường:

Bước 1: Bây giờ bạn truy cập vào bất kỳ website nào đó bằng chế độ duyệt web thông thường. Sau đó, để mở thêm 1 tab ẩn danh trên cùng cửa sổ chỉ cần nhấn vào biểu tượng tiện ích trên thanh công cụ, hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + P.
Ngay lập tức tab duyệt web ẩn danh được mở ra với biểu tượng mặt trắng nền tím để nhận dạng. Với tab này, chúng ta có thể sử dụng mà không lo bị lưu lại lịch sử, cookie,…
Bước 2: Ngoài ra, chúng ta có thể chuyển 1 tab đang duyệt ở chế độ thông thường sang chế độ riêng tư nhanh chóng. Tại tab ở chế độ duyệt web thông thường, click chuột phải lên tab rồi chọn Private Tab trong danh sách tùy chọn, hay nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + T. Tab đang mở đó sẽ được tải lại và truy cập ở chế độ riêng tư.
Tính năng này tương tự với tiện ích Open Page in Private Window trong bài viết Cách chuyển tab đang mở trên Firefox sang chế độ riêng tư. Để quay trở về với chế độ thông thường, click chuột phải lên tab rồi bỏ tích tại Private Tab hay nhấn tiếp vào tổ hợp phím tắt Ctrl + Alt + T lần nữa.

2. Trong chế độ duyệt web ẩn danh:

Nếu người dùng đang ở chế độ riêng tư, có thể chuyển tab đó sang duyệt web thông thường trong cửa sổ riêng tư. Do trong giao diện duyệt web riêng tư tùy chọn Private Tab luôn được bật. Nên chúng ta chỉ cần bấm vào đó để bỏ chọn và chuyển sang duyệt web thông thường hay dùng tổ hợp hợp phím. Lưu ý với người dùng tiện ích chỉ mở một tab trong chế độ riêng tư trong cửa sổ duyệt web thông thường, hay ngược lại.
Như vậy với tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox, người dùng có thể sử dụng chế độ duyệt web thông thường và ẩn danh trên cùng 1 cửa số trình duyệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển nhanh chóng 1 tab ở chế độ duyệt web thông thường sang chế độ riêng tư, chỉ với 1 lần click chuột. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát Firefox

Ngoài việc xóa thủ công lịch sử duyệt web trên Firefox, chúng ta có thể thiết lập chế độ tự động xóa lịch sử duyệt web trên trình duyệt.

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt và trải nghiệm nhé!

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Cách để trình duyệt luôn khởi động ở chế độ ẩn danh

Chế độ ẩn danh khi duyệt web trên các trình duyệt Chrome, Firefox, Internet Explorer, sẽ không lưu lại lịch sử duyệt web, đảm bảo tính riêng tư cho người sử dụng.

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Tải file trực tiếp trên iPhone / iPad và lưu trữ vào Tệp với trình duyệt Firefox

Từ iOS 11 trở lên Apple đã cung cấp thêm cho người dùng một ứng dụng hỗ trợ quản lý tệp tin lưu trữ trong iCloud, cùng một số ứng dụng khác được cài đặt trên thiết bị.

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...