TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

iOS 17 có thể sử dụng Face ID để bảo mật Web riêng tư trên Safari

Apple đang tăng cường bảo mật cho nhiều ứng dụng trên iPhone, iPad. Trong phiên bản hệ điều hành iOS 17 mới, tính năng bảo mật tab trình duyệt bằng Face ID đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng. Hãy cùng trangcongnghe.com.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Tính năng mới của Apple đảm bảo rằng người khác không thể truy cập vào trình duyệt và lịch sử Web riêng tư của bạn, trừ khi xác thực bằng Face ID hoặc mật khẩu. Điều này bảo vệ an toàn các thông tin mà bạn đang tìm kiếm. 

 
 Tab riêng tư đã được nâng cấp để chặn hoàn toàn các trình duyệt theo dõi đã tải trên trang web và xóa các thông tin theo dõi được thêm vào URL, nhằm tăng cường quyền riêng tư. Nhờ những cải tiến này, các trang web không thể theo dõi hoặc nhận dạng thiết bị của bạn. Ngoài ra, Apple đã cải thiện khả năng kiểm soát tiện ích mở rộng. 

Khi người dùng bật chế độ riêng tư, các tiện ích mở rộng có quyền truy cập trang web sẽ bị tắt và bạn cần bật lại chúng theo cách thủ công. iCloud Private Relay sử dụng vị trí địa chỉ IP dựa trên quốc gia và múi giờ thay vì vị trí chung. 

Trong phiên bản iOS 17, Safari cũng đã bổ sung tính năng Profiles cho phép tạo nhiều hồ sơ khác nhau. Điều này cho phép bạn tách riêng trình duyệt cá nhân và trình duyệt công việc. Mỗi mục đích có lịch sử duyệt web, nhóm tab, cookie và mục yêu thích riêng biệt. 

Bạn đánh giá thế nào về tính năng bảo mật trình duyệt web riêng tư trên Safari? Hệ điều hành iOS 17 có rất nhiều cải tiến vượt trội, bạn hãy cài đặt ngay để được trải nghiệm các tính năng mới nhất nhé.  

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm