Cách lưu email thành file PDF trên Windows 10

Ngoài những dịch vụ email trực tuyến hiện nay như Gmail, Yahoo mail, thì ứng dụng email client trên Windows 10 cũng sẽ đáp ứng nhu cầu gửi và nhận thhuw của người dùng như những dịch vụ email trực tuyến khác. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra ở đây đó là hầu hết các ứng dụng email client trên Windows đều không có lựa chọn lưu email dưới dạng file PDF, trong khi Outlook 2016 cung cấp tùy chọn lưu email dưới dạng file PDF ngay trên giao diện. Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 và muốn chuyển email sang dạng PDF, có thể sử dụng tính năng Print to PDF. Chúng ta có thể áp dụng với các ứng dụng email client như Windows 10 Mail, Outlook 2016/2013, Windows Live Mail, và Mozilla Thunderbird.

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta khởi động dịch vụ email client trên Windows 10. Ở đây tôi sẽ áp dụng với ứng dụng Mail trên WIndows 10. sau đó chúng ta mở email muốn lưu dưới dạng file PDF trên Windows 10.
Cách lưu email thành file PDF trên Windows 10

Bước 2:

Chúng ta nhấn Ctrl + P để mở hộp thoại Print. Ngay sau đó xuất hiện giao diện hộp thoại Print. Nếu email client của bạn là chương trình máy tính, bạn sẽ nhìn thấy hộp thoại Print (in) cổ điển hoặc hộp thoại Print của chương trình nhưng có tùy chọn để chọn máy in của bạn.
Trong mục Printer, chúng ta sẽ tùy chọn Microsoft Print to PDF trong danh sách xổ xuống rồi click vào nút Print ở bên dưới giao diện.

Bước 3:

Xuất nhiện giao diện hộp thoại Save Print Output As. Người dùng đặt tên cho email muốn lưu ở dạng PDF, rồi chọn vị trí lưu file PDF. Nhấn nút Save để lưu lại.
Cuối cùng bạn chỉ cần mở file PDF đã lưu để xem nội dung mail là xong.
Với cách làm này, chúng ta có thể lưu những email quan trọng xuống máy tính dưới định dạng file PDF, để có thể mở những lúc cần thiết mà không cần phải mở trực tiếp ứng dụng Mail trên Windows 10. Chúng ta có thể áp dụng cách thực hiện này không chỉ với tài khoản Outlook mà có thể với bất kỳ ứng dụng email client trên Windows 10. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách sửa lỗi Outlook There is no email program associated Windows 10

Trong quá trình sử dụng Outlook trên Windows 10, việc gặp phải mỗi số lỗi sẽ thường xuyên xảy ra, trong đó có There is no email program associated to perform the requested action.

Cách thiết lập vuốt xóa Mail Windows 10 trong Windows 10

Trong ứng dụng Windows 10, bạn có thể vuốt sang trái hoặc sang phải trên email để thực hiện hành động được đặt trên đó: gắn cờ email, đánh dấu email là đã đọc hoặc chưa đọc, di chuyển email đến thư mục khác, lưu trữ hoặc xóa thư . Dưới đây, chúng

Vì sao thư rác tới? Cách phòng tránh

Do những kẻ vô đạo đức có thể kiếm được lợi nhuận từ việc gửi thư rác nên mới có nhiều những e-mail không mong muốn, gây phiền nhiễu và thường là bất hợp pháp xung quanh ta đến vậy.

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cách ngăn Apple Mail tự động bật khi mở email trên macOS

Trên macOS, khi chúng ta mở email hoặc nhấp vào đường dẫn mailto trên bất kỳ trình duyệt nào, ứng dụng Apple Mail sẽ được tự động bật lên.

Hướng dẫn thêm tài khoản email vào ứng dụng Mail trên iOS 11

Việc dùng ứng dụng Mail để đăng nhập và đồng bộ với các dịch vụ email như Gmail và Outlook cực kì dễ thực hiện trên iPhone nhờ tính chất trực quan của hệ điều hành. Tuy nhiên, việc thêm tài khoản email mới trong iOS 11 có một chút thay đổi so với

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách hiệu quả.

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh