Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Vivo nếu vài năm về trước vẫn còn được ít người biết tới nhưng bây giờ câu chuyện đã hoàn toàn khác. Họ đang là một trong những hãng smartphone sở hữu nhiều công nghệ đột phá.

Và một trong số đó chính là công nghệ vân tay trong màn hình độc đáo trên mẫu Vivo X21. Vậy ngoài vân tay trong màn hình, chiếc smartphone này còn điều gì đọng lại cho mình sau gần 1 tuần trải nghiệm?

1. Thiết kế: Vivo V9 phiên bản hoàn hảo

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Nếu như những chiếc smartphone hiện nay lại đang có xu hướng làm dày lên thì X21 vẫn giữ được độ mỏng làm mình hài lòng khi đạt mức 7.4 mm, tức mỏng hơn cả iPhone X lẫn Galaxy S9. Ngoài ra mặt lưng trên X21 cũng được làm cong để giúp tăng diện tích tiếp xúc giữa tay và máy, qua đó hạn chế vấn đề trơn trượt do mặt kính gây ra.

Mặt trước của X21 giống hệt với mẫu Vivo V9 nếu mới nhìn thoáng qua. Nhưng khi nhìn kĩ thì các đường bo cong ở phần cạnh trên của màn hình, hay như chỗ 'tai thỏ' được làm trau chuốt và hoàn thiện hơn nhiều. Phần viền của máy được làm mỏng ở cả 3 cạnh trên, trái và phải nhằm mang tối ưu hóa diện tích hiển thị.

Nhờ việc sở hữu màn hình tai thỏ kèm viền mỏng mà X21 chỉ có độ lớn ngang ngửa với chiếc Vivo V7 khi xưa nhưng màn hình lớn hơn, cho chúng ta thấy được thêm nhiều thông tin và nội dung hơn.

Chuyển sang phần khung một chút thì cứng cáp và liền mạch là điều mình cảm nhận được. Cứng ở chỗ bóp mạnh vào khung không thấy sự ọp ẹp, và khi vuốt từ mặt lưng ra khung thì không thấy cấn tay dù hai thành phần này tách biệt với nhau.

Nhìn chung thiết kế của X21 sẽ làm nhiều bạn hài lòng vì những ưu điểm mà mình đã chia sẻ. Máy sở hữu những điểm hấp dẫn cơ bản nhất mà một người dùng đòi hỏi và tốt hơn cả là vẫn giữ lại cổng cắm tai nghe 3.5 mm và dời khe SIM ra luôn mặt lưng để cạnh trái được thông thoáng, trông máy thanh lịch hơn.

2. Màn hình: Hiển thị tốt ngoài trời nắng

Tấm nền OLED giúp màn hình của Vivo X21 rực rỡ lên hẳn. Nhất là khi ra ngoài sáng và nhìn vào màn hình của máy thì màu sắc không bị lợt lạt đi quá nhiều. Mở web lên và đọc báo vẫn dễ dàng khi bạn đi ngoài trời nhờ độ tương phản cao. 

Góc nhìn của máy rộng, thử thách ở điều kiện nhìn gần như trực diện vào phần cạnh trái của máy, lúc này góc nhìn từ màn hình hẹp nhưng màu sắc tái hiện từ màn hình của X21 cũng không bị suy giảm đi, các tông màu nóng như đỏ vẫn được thể hiện rõ ràng.

Tuy nhiên do màn hình khá rực nên nếu bạn nhìn vào máy liên tục trong điều kiện độ sáng cao sẽ dễ mỏi mắt. Thêm vào đó, các tông màu nóng bị làm rực lên nên nếu đã nhìn quen màn hình có tông lạnh sẽ dễ bị cảm thấy khó chịu với màn hình của X21.

3. Cấu hình & hiệu năng: Snapdragon 660 gây ấn tượng 

Vivo X21 sở hữu con chip Snapdragon 660 con điểm AnTuTu đạt 142.249 điểm, điểm số này ngang ngửa với những chiếc smartphone chính hãng có giá bán từ 9 đến 13 triệu tại nước ta.

Trong phần điểm Antutu này khi nhìn chi tiết, điểm CPU của máy đạt 65.073 điểm, điểm số CPU này cao hơn cả LG V30 (59.121) và thấp hơn Galaxy S8+ (67.382) một chút.

Chuyển sang phần mềm đo đạc khác là GeekBench 4, điểm đa nhân của máy đạt 5.816 điểm, rất sít sao khi so với chiếc Galaxy S8 dùng chip Snapdragon 835 (5.977 điểm).

Như vậy có thể thấy rằng Snapdragon 660 không thua kém Snapdragon 835 hay Exynos 8895 là bao, con chip này đủ để Vivo X21 làm phần đông người dùng hài lòng.

Ngoài con chip thì máy được trang bị đến 6 GB RAM. Với dung lượng RAM như vậy thì mình đa nhiệm hoàn toàn thoải mái. Thử mở Liên Minh & FIFA Mobile lên rồi chuyển qua lại giữa hai game này thì không cần phải tải lại. Bên cạnh đó dung lượng bộ nhớ trong 128 GB là quá đủ để chúng ta lưu trữ thoải mái mà không cần thẻ nhớ Micro SD. 

4. Camera: HDR 'ngon'

Camera kép của X21 có độ phân giải lên tới 24 MP, nhờ vậy mà ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng rất chi tiết và độ sâu của sắc cũng rất tốt. Khả năng cân bằng sáng khi chụp ở chế độ HDR cũng làm mình ấn tượng.

Ảnh chụp từ X21 ở chế độ tự động, có bật HDR, không qua chỉnh sửa

Với điều kiện thiếu sáng thì hiện tượng bị nhiễu hạt rất thấp và máy vẫn bắt ảnh nhanh trong điều kiện này. Tuy nhiên các chi tiết phức tạp như tán cây lúc này sẽ bị nhòe, lá cây như hòa lại với nhau, không thấy rõ như trong điều kiện đủ sáng nữa.

Ảnh chụp từ X21 ở chế độ tự động

ISO của máy có thể kéo lên tới 3.200 và thấp nhất là 50 để hỗ trợ chụp phơi sáng và chụp thiếu sáng. Và thời gian phơi sáng của máy có thể lên tới 32 giây và với quãng thời gian này, bạn có thể thoải mái chụp được những tấm hình phơi sáng bằng mẫu X21.

 

Một số ảnh chụp bằng chế độ tự động trên X21

X21 cũng sở hữu nhiều chế độ chụp và nhiều tính năng hấp dẫn như: Chuyên nghiệp, Toàn cảnh, Khuôn mặt đẹp, Selfie AR, xóa phông,... Tựu chung có khá nhiều tính năng nên mình sẽ có bài đánh giá chi tiết camera sau cho các bạn nhé.

5. Tính năng: Đã quá vân tay trong màn hình ơi!

Mở khóa chỉ bằng cách chạm vào màn hình chính là tính năng đáng tiền nhất trên mẫu Vivo X21. Giờ đây cụm cảm biến vân tay đặt ở mặt sau gây mất thẩm mỹ theo cảm quan của một số bạn đã không còn trên mẫu smartphone này nữa.

Nhờ có cảm biến vân tay trong màn hình mà X21 đã tối ưu hóa được về mặt thiết kế lẫn trải nghiệm thực tế cho chúng ta. Bạn chỉ cần đặt ngón tay lên biểu tượng vân tay được hiển thị trên màn hình của máy trong khoảng gần 1 giây là máy đã được mở khóa. Quá trình thiết lập cũng đơn giản nữa.

Chưa hết, bạn có thể kích hoạt cùng lúc hai cơ chế bảo mật: Vân tay và khuôn mặt để khi thiếu sáng máy không nhận diện được mặt của chúng ta thì có thể dùng ngay vân tay để mở khóa.

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ Vivo 1817 với RAM 2GB, chạy Android 8.1 Oreo cực ấn tượng

Tuần trước, Vivo Y95 đã có mặt trên Geekbench với tên gọi “vivo vivo 1807”, còn bây giờ, một sản phẩm giá rẻ khác tiếp tục lộ diện, nó có tên Vivo 1817.

Vivo sắp ra mắt Vivo X20 và X20 Plus với màn hình chiếm trọn mặt trước

Theo dự kiến, 2 chiếc smartphone tiếp theo của Vivo được ra mắt trong thời gian tới sẽ là Vivo X20 và X20 Plus. Mới đây, thông tin về 2 chiếc smartphone này đã bắt đầu bị rò rỉ trên trang web Cơ quan điều tiết Quy chế của Trung Quốc.

Rò rỉ thông số cấu hình của Vivo NEX, NEX S và Vivo NEX A

Cả ba máy đều sở hữu thiết kế viền bezel màn hình rất mỏng, đây là một trong những điểm nổi bật chính của dòng Vivo NEX. Tỉ lệ màn hình được đồn đại là chiếm tới 95% so với diện tích mặt trước.

Vivo sẽ chính thức ra mắt V12 Pro vào nửa đầu năm 2019

Giám đốc chiến lược thương hiệu của Vivo Ấn Độ, Nipun Marya đã xác nhận với India Today rằng công ty sẽ ra mắt Vivo V12 Pro với tư cách là phiên bản kế nhiệm của V11 Pro trong nửa đầu năm 2019.

Vivo đang chuẩn bị đưa một smartphone mới tới thị trường Việt Nam

Hai hình ảnh smartphone Vivo mới chụp ở nửa mặt trên, mặc dù Vivo không đề cập tới tên gọi của máy nhưng có thể dự đoán đây không phải là Vivo NEX bởi máy có notch tai thỏ viền cạnh trên. Vì vậy, smartphone mới này có thể là Vivo X21, X21 UD hoặc

Vivo Y76 5G được ấn định ngày ra mắt: Siêu mỏng nhẹ, camera 50MP...

Vivo sẽ sớm ra mắt Vivo Y76 5G tại thị trường Malaysia và dự kiến trở thành một trong những chiếc smartphone 5G giá phải chăng nhất ở quốc gia này.

Vivo có thể trang bị cảm biến vân tay trên màn hình đầu tiên

Như thường lệ Vivo sẽ bỏ qua X10 để ra mắt Vivo X11 kế nhiệm Vivo X9 và Vivo X9 Plus , ngoài ra có thể có 2 phiên bản như X9. Các nhà sản xuất (OEM) đã nói rằng X11 sẽ giống với thiết kế người tiền nhiệm X9. tuy nhiên sẽ thay đổi để có thiết kế như

Vivo Vivo 1805 với RAM 8GB, chip Snapdragon 845 xuất hiện trên Geekbench

Vivo NEX vừa mới ra mắt và được bán ra thị trường vào tuần trước nhưng một smartphone khác của Vivo với cấu hình cực mạnh đã xuất hiện. Như vậy là thêm một smartphone của Vivo dùng chip Snapdragon 845 chuẩn bị được trình làng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn reset mật khẩu Windows 10 không cần sử dụng đến công cụ thứ 3

Nếu lỡ vô tình quên mất mật khẩu tài khoản đăng nhập trên Windows 10 và bạn không thể đăng nhập bằng bất kỳ tài khoản nào khác, trường hợp này bạn có thể reset lại mật khẩu đăng nhập để có thể truy cập máy tính Windows

3 cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng dễ dàng nhất

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video,... từ điện thoại lên tivi để tăng tính hấp dẫn, vậy bạn đã biết cách kết nối điện thoại với tivi nhanh nhất chưa?

14 ứng dụng đang được miễn phí và giảm giá dành cho Android

Zen Alarm Clock được thiết kế tương tự như một trình phát nhạc để hỗ trợ người dùng quản lý thời gian báo thức một cách tốt nhất. Có rất nhiều loại âm báo được lựa chọn dựa trên những nghiên cứu khoa học nhằm mang lại

Cách đổi ngôn ngữ Facebook trên máy tính

Đổi ngôn ngữ Facebook sang tiếng Việt, chuyển Facebook sang tiếng Việt hoặc các ngôn ngữ khác giúp bạn thuận tiện hơn khi chat với bạn bè. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đổi ngôn ngữ Facebook sang bất kỳ ngôn ngữ

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.