Máy tính MacBook nào của Apple tốt nhất năm 2021?

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu dòng máy tính MacBook mới với chip M1 tùy chỉnh dựa trên ARM do hãng nghiên cứu và phát triển. Bộ vi xử lý đã mang lại những cải tiến lớn về hiệu suất và thời lượng pin vượt trội hơn hẳn một số đối thủ Windows. Vậy phiên bản Air hay Pro mới là sự lựa chọn tốt nhất năm 2021. Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. Những máy tính MacBook tốt nhất của Apple năm 2021


1.1. MacBook Air M1 ra mắt cuối năm 2020


MacBook Air với M1 hiện đang là máy Mac tốt nhất cho hầu hết mọi người. Phiên bản có thiết kế quen thuộc và hiệu suất lập kỷ lục và thời lượng pin cả ngày. Ngoài ra, chip M1 mới lần đầu tiên mang ứng dụng iOS và iPadOS lên Mac.


MacBook Air hiện có giá 999 USD cùng với thời lượng pin 14 giờ 41 phút. Đây là sự kết hợp bạn sẽ chỉ tìm thấy trên các máy tính xách tay Windows và thậm chí chúng không thể cạnh tranh về hiệu suất đối đầu.


Máy tính MacBook nào của Apple tốt nhất năm 2021?

MacBook Air M1 ra mắt cuối năm 2020


Ngoài ra, màn hình Retina 13,3 inch, 2560 x 1600 pixel trên mẫu M1 đã được cải thiện với độ phủ màu P3, làm cho nó sống động hơn so với bảng điều khiển trước đó. Phiên bản cũng có thời lượng pin tương tự phiên bản Pro cùng một webcam 720p, bàn phím Magic thoải mái và hai cổng USB-C.


1. 2. MacBook Pro M1


Nếu bạn cần hiệu suất duy trì tốt hơn, bạn có thể chọn MacBook Pro với hai cổng Thunderbolt 3. MacBook Pro có hệ thống làm mát có thể chạy các chương trình trong nhiều giờ mà không lo bị quá nhiệt. Giống như MacBook Air, MacBook Pro có ổ SSD cực kỳ nhanh và chạy trên hệ điều hành Big Sur.


MacBook Pro với hai cổng Thunderbolt 3


Cụ thể hơn, MacBook Pro mạnh hơn hầu hết mọi PC trên thị trường.  Chip M1 không chỉ cải thiện tốc độ và độ bền mà nó còn tương thích với các ứng dụng iPad và iPhone hiện đã có sẵn trên Mac.


1. 3. MacBook Pro (16-inch, 2019)


MacBook Pro 16 inch mới – thành viên mới nhất của gia đình MacBook năm 2019 được cải tiến so với mẫu 15 inch hiện đã ngừng sản xuất về mọi mặt.


Phiên bản với màn hình 16 inch, độ phân giải 3072 x 1920 tuyệt đẹp của MacBook Pro, được bao quanh bởi các viền mỏng.


MacBook năm 2019 được cải tiến so với mẫu 15 inch


Hiện tại, MacBook Pro 16 inch là máy tính xách tay mạnh mẽ nhất của Apple nhờ được trang bị CPU Core i7 hoặc Core i9 thế hệ thứ 9, RAM lên đến 64GB.


2. Máy tính MacBook nào tốt nhất cho bạn?


Đối với dân văn phòng, học sinh, sinh vine thì MacBook Air là một sự lựa chọn dễ dàng. Phiên bản có giá khởi điểm là 999 USD nhưng có hiệu suất và độ bền tương tự MacBook Pro nhờ bộ vi xử lý M1. Đây cũng là thiết bị di động nhất trong nhóm và màn hình 13,3 inch được cải tiến.


Máy tính MacBook nào tốt nhất cho bạn?


Nếu bạn muốn bền hơn một chút và hiệu suất tốt hơn trong thời gian dài, hãy mua MacBook Pro 13 inch với M1. Nó kéo dài trong 16 giờ 32 phút đáng chú ý khi sạc và ghi được số điểm chuẩn đánh bại đối thủ.



Trên đây là 3 mẫu máy tính MacBook tốt nhất năm 2021 mà người dùng có thể tham khảo trước khi quyết định. Tuy nhiên, nếu như bạn đang chờ phiên bản với nhiều cổng kết nối, hiệu suất mạnh mẽ và bộ nhớ RAM được cải thiện thì có thể chờ phiên bản Pro dự kiến ra mắt vào 18/10 tới đây.

TIN LIÊN QUAN

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới?

Nếu bạn đang cần tìm chiếc máy tính xách tay có hiệu suất cao, pin lớn, màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời thì không nên bỏ qua MacBook Pro 13 inch

4 lý do doanh nghiệp nên mua MacBook Pro M1 thay vì MacBook Air M1

Như bạn đã biết, MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 hiện đang là 2 dòng sản phẩm nổi bật nhất trong thị trường máy tính xách tay.

Ross Young: MacBook Pro 2021 mới có thể trang bị màn hình 120Hz

Sau khi có thông báo Apple sẽ tổ chức sự kiện Unleashed vào ngày 18/10 tới đây, nhiều người đã dự đoán Táo Khuyết sẽ ra mắt MacBook Pro 2021 mới.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Kỳ vọng nâng cấp nào sẽ xuất hiện trên MacBook Air 2022?

Apple được cho là đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển dòng MacBook Air 2022 với nhiều nâng cấp vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm.

Sự khác biệt giữa MacBook Pro 16 inch 2021 và phiên bản 2019

Apple mới đây đã ra mắt mẫu MacBook Pro 16 inch 2021 với bộ vi xử lý M1 Pro và M1 Max cùng thiết kế hoàn toàn mới, nhiều cổng kết nối hơn,...

MacBook Pro M1: Máy tính xách tay khiến Intel lo lắng

MacBook Pro M1 của Apple ra mắt được thiết kế dựa kiến trúc ARM do hãng nghiên cứu và phát triển. Dòng máy tính xách tay này được đánh giá có hiệu nặng mạnh

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài nhạc chuông tuỳ thích cho điện thoại iPhone

Một trong các tùy chỉnh tuyệt vời nhất của 3uTools là cung cấp miễn phí một kho tàng nhạc chuông độc đáo cho người dùng. Ngoài ra bạn còn có thể...

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

Cách xóa cookie, cache Internet an toàn bằng Privazer

CCleaner luôn là giải pháp dọn sạch sâu PC tiện lợi thường được nhắc tới đầu tiên. Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một cách khác, tiện lợi không kém. Đó là PrivaZer.

7 ứng dụng dành cho iOS trị giá 21 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và